คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก “ซูเปอร์แมน (SUPERMAN)” ฮีโร่ที่มีพลังโคตรจะเทพ คนนี้ใช่ไหม !! แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่ากว่าพี่ซุปของเราจะเดินทางมาถึงจุดนี้ ได้ผ่านอะไรมาบ้าง คนเขียนออริจินัลคอมิกส์ได้สรรค์สร้างพลังประหลาดๆ ของเค้ามาอย่างมากมาย (ฮา)  แต่ก่อนเข้าช่วง 8 พลังสุดแปลกของของซูเปอร์แมน เราลองไปดูประวัติคร่าวๆ ของเค้ากันก่อนดีกว่า !!

ประวัติคร่าวๆ ของซูเปอร์แมน !!

ซูเปอร์แมน คือตัวละครจากหนังสือการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ ผลงานของ ดีซี คอมิคส์ (DC COMIC) สำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ออกแบบโดยนักเขียนชาวอเมริกา เจอร์รี ชีเกล และนักวาดภาพชาวอเมริกาเชื้อสายแคนาดา โจ ชูสเตอร์ ในปี ค.ศ. 1932 ขณะที่ทั้งคู่พักอาศัยอยู่ในเมือง คลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ จนกระทั่งในปี 1938 ทั้งคู่ได้ขายผลงานชิ้นนี้ให้กับสำนักพิมพ์ ดีแทคทีฟ คอมิกส์ (ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น ดีซี คอมิกส์) 

ตัวละครนี้ได้ปรากฏตัวครั้งแรกใน หนังสือแอ็คชั่น คอมิกส์ ฉบับที่ 1 (มิถุนายน .. 1938) และยังถูกนำไปทำเป็นซีรีส์ทางวิทยุ, โทรทัศน์, ภาพยนตร์, การ์ตูนช่องในหนังสือพิมพ์, และวิดีโอเกม เรื่องราวของซูเปอร์แมนนั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก ซูเปอร์แมนได้ถูกจัดอันดับให้เป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของหนังสือการ์ตูนอเมริกา

ซูเปอร์แมนปรากฏตัวด้วยความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ประจำตัวด้วยชุด สีน้ำเงิน, แดงและเหลือง รวมถึง ผ้าคลุม, และสัญลักษณ์ตัว S นี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของซูเปอร์แมน เครื่องหมายตัว “S” บนหน้าอก ซูเปอร์แมนได้ถูกนำไปใช้ในสื่อต่างๆมากมายจนถึงปัจจุบัน 

ส่วนเรื่องพลังนี่ไม่ต้องพูดถึง ซูเปอร์แมน มีทั้งพละกำลังที่เหนือกว่าคนธรรมดามาก บินได้ ตาที่ยิงแสงเลเซอร์ หูทิพย์ สามารถมองเห็นระยะไกล และอะไรอื่นๆ อีกมากมาย แต่ทว่าก็ยังมีพลังแปลกๆ ที่โดนตัดออกในภายหลังเพราะมันเป็นพลังที่อภิมหา ติ๊งต๊องเลยก็ว่าได้ (ฮา) ถ้าพร้อมแล้วก็ลองไปดูกันเลยดีกว่าว่าพี่ซุป แกเคยมีพลังแปลกๆ อะไรบ้าง

 


8 พลังสุดแปลกของซูเปอร์แมน

1.พลังในการกินได้ไร้ขีดจำกัด

มีตอนนึงใน คอมิกส์ พี่ซุปแกเล่นไปกินเบอร์เกอร์อย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งๆ ที่เค้าไม่จำเป็นต้องกินเลยก็ได้ เพราะซูเปอร์แมนสามารถรับพลังจากแสงอาทิตย์ได้อยู้แล้ว และในคอมิกส์ตอนนี้พี่แกยังบอกอีกว่า ถึงเค้าไม่จำเป็นต้องกินก็สามารถอยู่ได้  แล้วทำไมอ่ะ ก็แค่อยากกินเฉย เป็นพลังที่แบบ เพื่ออออ !? แต่เอาจริงๆ ก็แอบอิจฉาพลังนี้เหมือนกันนะ ฮ่าๆๆๆ

 

2.ทำให้เสียงของตัวเองไปโผล่ที่ไหนก็ได้

มีอยู่ใน คอมิกส์ตอนนึงพี่ซุปแกไปเห็นคนกำลังคุยกับรูปปั้นอยู่ จึงได้แกล้งพูดให้เสียงไปออกหลังรูปปั้นแบบให้คนๆ นั้นคิดว่ารูปปั้นคุยกับเค้าอยู่จริงๆ คือแบบเห็น ซูเปอร์แมน มาดขรึมๆ เท่ๆ แบบนี้ก็แอบมีความเกรียนอยู่เหมือนกันนะ

 

3.เปลี่ยนหน้าตาให้เป็นใครก็ได้

อันนี้ถือว่าเป็นพลังที่เห็นแล้วต้องอุทานออกมาเลยว่า WTF !!!!! เคยมีอยู่ตอนนึงพี่ซุปแกได้ทำการใช้พลังของตัวเอง บิดกระโหลก เปลี่ยนรูปหน้าของตัวเอง เพื่อปลอมตัวเป็นเอเลี่ยน คือแบบอะไรมันจะเหลือเชื่อขนาดนี้เลิกเป็นฮีโร่แล้วไปเป็นหมอศัลยกรรมเถอะ น่าจะรวยน่าดู …

 

4.แยกร่างได้

มีอยู่ตอนนึง ซุเปอร์แมน ต้องรีบไปช่วยคนถึง 2 คนในเวลาเดียวกัน พี่ซุปแกก็ไม่รู้จะทำยังไงเลยจัดการ แยกร่าง มันซะเลย ซึ่งอีกร่างของพี่แกจะสวมชุดสีแดง !! นี่แอบไปฝึกวิชากับนารูโตะมาตอนไหนกันเนี่ย คือมันจะเป็นพลังที่เกรียนอะไรขนาดนี้ งี้ถ้ามีตัวร้ายโผล่มาพี่แกแค่แยกร่างมาช่วยกันสู้ก็คงไม่มีใครคิดจะเป็นตัวร้ายแล้วล่ะมั้ง …

 

5.พลังถักด้ายขั้นเทพ

นี่ถือว่าเป็นพลังที่แบบ เพื่ออออออ !!? คือมีอยู่ตอนนึงพี่แกได้ลงมือเย็บสุดเจ้าสาวขึ้นในเวลาอันสั้นๆ ได้เลย ไปเปิดร้านเสื้อเถอะพี่ …

 

6.ปล่อยซูเปอร์แมนจิ๋วจากฝ่ามือ

ยังไม่หมดกับพลังแปลกๆ ของ ซูเปอร์แมน คราวนี้พี่ซุปแกสามารถปล่อยตัวเองร่างจิ๋ว ออกมาจากฝ่ามือได้ … เอิ่มคือไม่รู้จะพูดยังไงดีแล้วกับพลังนี้ มีอยู่ตอนนึงที่ซูเปอร์แมนจะต้องไปทำภารกิจในที่เล็กๆ จากนั้นพี่แกก็ชูมือแล้วปล่อยตัวเองร่างจิ๋วออกมาหน้าตาเฉย คือถ้าจะเวอร์ก็ให้มันมีขอบเขตหน่อยเถอะนะ ฮ่าๆ

 

7.หยิบตัว S ที่หน้าอกมาปาใส่ศัตรูได้

อันนี้จะเป็นฉบับหนังกันบ้างแล้วหละ คือในเรื่องพี่ซุปแกต้องจัดการกับเหล่าร้าย จากนั้นพี่แกก็หยิบตัว S ที่หน้าอกปาใส่ตัวร้ายเอาดื้อๆ แบบนี้เลยแหละครับ .. เป็นพลังที่สุดจะอเมซิ่งมากๆ แต่หลังจากนั้นเราก็ไม่เคยได้เห็นพี่แกได้ใช้พลังนี้ที่ไหนอีกเลยยย

 

8.ทรงผมที่แข็งแกร่ง

มาถึงพลังแปลกๆ อย่างสุดท้ายของ ซุเปอร์แมน กันแล้วนะครับ เชื่อว่าพลังนี้เพื่อนๆ ต้องคุ้นเคยกับพลังนี้เป็นอย่างดีนั่นก็คือ ทรงผมที่ไม่วันเสียทรงของพี่ซุปแกนั่นเอง ไม่ว่าจะบิน ลงน้ำ สู้จนบ้านเมืองพังวาดวายขนาดไหนก็ไม่มีแม้ผมสักเส้นจะเสียรูปทรง นี่ก็ไม่รู้ว่าเป็นพลังของพี่ซุปแกรึเปล่า หรือว่าเจลของเค้าดีกันแน่ ฮ่าๆๆๆ

 


ก็จบไปแล้วกับ 8 พลังสุดแปลกของ ซุเปอร์แมน เป็นยังไงกันบ้างเพื่อนๆ ชอบพลังไหนของพี่ซุปแกก็ลองคอมเมนต์บอกกันได้นะครับ .. แต่ถึงยังไงก็แล้วแต่พลังพวกนี้ก็ถูกตัดออกไปเยอะแล้วหละ จนได้มาเป็น ซูเปอร์แมน ที่เราเห็นกันถึงทุกวันนี้ ถ้าชอบก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วย แล้วมาพบกันใหม่ในบทความต่อไปนะครับผม !!!!!!