สไปเดอร์ แมน(SPIDER-MAN) หรือ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (PETER PARKER) ฮีโร่ขวัญใจคนตลอดกาล !! ด้วยการที่เค้าเป็นฮีโร่ที่เป็นวัยรุ่น และ เป็นฮีโร่ตัวแรกๆ ของ ค่าย มาร์เวล อีกต่างหาก นั่นจึงทำให้ สไปเดอร์แมน ได้กลายเป็นที่ชื่นชอบกันแบบสุดๆ ของกลุ่มคนดูทุกเพศทุกวัยเลยล่ะ แต่เค้ากลับเป็นตัวละครที่มีชีวิต รันทดสุดๆ อย่างที่เราน่าจะเคยเห็นในหนังเดี่ยวของเค้ากันไปบ้างแล้ว… นอกจากนั้นความรันทดของเค้าในคอมิกส์เองก็มีเยอะมากๆ เช่นกัน แต่ก่อนเราจะไปดูกันว่ามีอะไรกันบ้างนั้นเราไปทำความรู้จักกับเค้ากันก่อนดีกว่า !!!

ประวัติของสไปเดอร์แมน !!!

สไปเดอร์ แมน (Spider-Man) หรือ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (Peter Parker) คือ ตัวการ์ตูนยอดมนุษย์สัญชาติ อเมริกัน ของสังกัด มาร์เวล คอมิกส์ (Marvel Comic) สร้างขึ้นมาโดย สแตน ลี (Stan Lee) และสตีฟ ดิตโก (Steve Ditko) ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน “อะเมซิงแฟนตาซี” (Amazing Fantasy) ฉบับที่ 15 (สิงหาคม 2505) ในปัจจุบันนี้ ไอ้แมงมุมถือเป็นหนึ่งในตัวละครยอดมนุษย์ที่โด่งดังที่สุดและยังคงประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์อีกด้วย

ในตอนที่ไอ้แมงมุมได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกในช่วงคริสต์ทศวรรษที่ 60 ในเวลานั้น ตัวละครที่เป็นวัยรุ่น ในหนังสือการ์ตูนยอดมนุษย์ ของอเมริกา มักจะมีบทบาทเทียบเท่า ตัวประกอบ เท่านั้น แต่การ์ตูนชุดไอ้แมงมุมได้พังกรอบเหล่านี้ออกไป โดยให้ตัวไอ้แมงมุม ซึ่งยังเป็นวัยรุ่นอยู่ มีบทบาทของวีรบุรุษ ตัวเอก ที่มี “ความสนใจเฉพาะตัว พร้อมกับการถูกปฏิเสธ ความขัดสน และความอ้างว้าง” ด้วยลักษณะเช่นนี้เอง ไอ้แมงมุมจึงสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้อ่านอายุน้อยและผู้ใหญ๋ได้อย่างสวยงาม

ซึ่งในภาคคนแสดงได้มีคนที่รับบทบาทนี้มาแล้วถึง 3 คน ได้แก่  โทบีย์ แม็กไกวร์  ในปี 2002 – 2007  และ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ ที่รับบทจากเรื่อง Amazing spider man ในปี 2012 แล้วมาถึงคนแสดงล่าสุดอย่าง ทอม ฮอลแลนด์ ที่กำลังจะมาเป็นให้เราได้เห็นในโรงภาพยนตร์ในวันที่  7 กรกฎาคม 2017 กับ Spider homecoming อีกด้วย !!

ด้วยเนื้อเรื่อง ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เด็กหนุ่มมาดเด็กเนิร์ด มักถูกรังแกอยู่เสมอ วันนึงระหว่างที่ไปทัศนศึกษาเค้าได้ถูก แมงมุมอาบรังสี กัดเข้าให้ ทำให้เค้าได้พลังของแมงมุมมา ไม่ว่าจะเป็นพละกำลัง พ่นใยได้ หรือเซนต์ที่สามารถรับรู้ถึงความอันตรายต่างๆ ทำให้เค้าต้องกลายมาเป็นฮีโร่จนถึงทุกวันนี้ แต่ก็อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าตัวละครนี้สุดแสนจะมีชีวิตที่รันทดมากๆ ฉะนั้นเราลองไปอ่านกันดีกว่ากับ 7 เรื่องราวสุดรันทดที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อนของ สไปเดอร์แมน


7 เรื่องราวสุดรันทดของ สไปเดอร์แมน

1. อยากได้เงินเลยมาขอร่วมกลุ่มกับแฟนตาสติกโฟร์!!

ด้วยความที่จนสุดๆ ของ สไปเดอร์แมน ครั้งนึงเค้าเคยเจ็บใจมากที่ไม่สามารถใช้พลังไอ้แมงมุมของเค้าหาเงินได้เลยสักนิด จึงทำการบุกไปที่บ้านของ แฟนตาสติกโฟร์ และโชว์พลังของตัวเองเพื่อหวังให้พวกเค้าจ้างงาน แต่กลับโดนตอบกลับมาว่า “พวกเรา แฟนตาสติกโฟร์ เองก็ไม่ได้เงินจากการช่วยเหลือคนเหมือนกัน นายกลับไปเถอะ” สรุปแล้วแห้วครับผม

2.คนร้ายที่ตัวเองปล่อย ไปฆ่าลุงของตัวเอง

เรื่องราวสุดรันทดที่โคตรจะคลาสสิค ของสไปเดอร์แมน เลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าหนังจะถูกสร้างมากี่ภาคต่อกี่ภาค หรือ แม้แต่ในคอมมิกส์เอง ลุงเบน คนที่เลี้ยงดูปีเตอร์มาตั้งแต่เด็กๆ แกก็ตายอยู่ดี และคนที่ฆ่าลุงเบนคือโจรที่สไปเดอร์แมนปล่อยไปอีกด้วย แต่ทว่าการตายของลุงแกก็ทำให้ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ หรือ สไปเดอร์แมน ของเราตัดสินใจที่จะเป็นฮีโร่อย่างเต็มตัวนั่นเอง !!

3.ถูกหาว่าเป็นคนฆ่าพ่อของ เกว็น สเตซี่

ใน คอมิกส์ ครั้งนึงตอนที่ สไปเดอร์แมน กำลังสู้กับ ดร.ออคโทปุส ได้เกิดหินถล่มกำลังจะลงไปทับเด็ก แต่ จอร์จ สเตซี่ พ่อของเกว็นได้เอาตัวเองเข้าปกป้องเด็กจนตัวเองถึงแก่ความตาย แต่ทว่าในหนังสือพิมพ์กลับเขียนว่าคนที่ฆ่า จอร์จ คือ สไปเดอร์แมน จึงทำให้เกว็น คนรักของสไปเดอร์แมนเชื่อสุดใจว่าเค้าเป็นคนฆ่าพ่อของตัวเอง เห้อออ เศร้าแทนสไปเดอร์แมนของเราจริงๆ

4.ทดลองจนตัวเองมี 6 แขน

เนื่องจาก ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ต้องการจะใช้ชีวิตแบบปกติธรรมดาจึงทำการทดลองเพื่อที่จะสกัดเอาพลังแมงมุมของเค้าออกไปจากตัวเอง แต่ทว่ายาที่เค้าทำนั้นกับทำให้เค้ากลายเป็นแมงมุมหนักกว่าเดิมซะอีก !! แขนของเค้างอกเพิ่มออกมาอีก 4 แขน ทำให้ช่วงนั้นเค้าไม่สามารถออกไปข้างนอกได้เลยหละ

5.รอดจากการถูกเปิดโปงเพราะหน้าเละ

มีอยู่ในคอมิกส์ตอนนึง สไปเดอร์แมน ถูกตัวร้ายอัดจนถึงขั้นหมดสติไปเลย ตำรวจที่ผ่านมาเจอร่างของเค้าเข้าด้วยความสงสัยว่าจริงๆ แล้ว สไปเดอร์แมน นั้นเป็นใครกันแน่ จึงได้ถอดหน้ากากของเค้าออกมา !!! แต่ก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่าเค้าคือใคร เพราะหน้าตาของปีเตอร์นั้นเละ น่วมเลยก็ว่าได้ จนขนาดไม่สามารถจำได้เลยว่าเค้าคือใคร อะไรมันจะอนาถขนาดนั้นน่ะสไปดี้

6.โดนสลับร่างกับ ดร.ออคโตปุส ที่กำลังใกล้ตาย

นี่อาจจะป็นวาระสุดท้ายของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เลยก็ได้นั่นก็เพราะ ดร.ออคโทปุส ได้วางแผนร้ายโดยการสลับร่างกับ สไปเดอร์แมน ทำให้ สไปเดอร์แมน กลายเป็น ดร.ออกโตปุส ที่กำลังใกล้จะตาย.. แต่ไม่ว่าจะใช้วิธีไหนเค้าก็ไม่สามารถทวงร่างของตัวเองคืนได้เลย จนทำให้ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เสียชีวิตลงในร่างของ ดร. ออคโตปุส นั่นเอง แต่เค้าก็ได้สั่งเสียให้ ดร.ออคโตปุส ดูแล ป้าเม และช่วยทำหน้าที่ของ สไปเดอร์แมน ต่อไปแทนเค้าด้วย

7.คบกับใครคนนั้นโดนจับเป็นตัวประกันตลอด

นี่ถือเป็นเรื่องรันทดสุดคลาสสิคสุดๆ ของ สไปเดอร์แมน เลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าเค้าจะคบกับใครนั้น วายร้ายมักจะจับคนๆ นั้นเป็นตัวประกันตลอด ไม่ว่าจะเป็น เกว็น สเตซี่ หรือ แมรี่เจน วัตสัน เห้ออออ.. บอกเลยว่าเป็นแฟนกับสไปดี้นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ


แล้วก็จบกันไปแล้วนะครับผมกับ 7 เรื่องราวสุดรันทดของสไปเดอร์แมน แต่เอาจริงๆ ถ้าให้เขียนเรื่องสุดจะรันทดของเค้าทั้งหมดก็คงจะไม่ไหว เพราะมันเยอะมากกกกกกกกก !!!!! เราเลยดึงเอาเรื่องที่น่าสนใจของเค้ามาให้ได้อ่านกันเท่านั้น ถ้าชอบก็อย่าลืมคอมเมนต์บอกกันด้วยนะครับ ส่วนวันนี้เราก็ขอลาไปพร้อมกับตัวอย่างหนัง ของ สไปเดอร์แมน ของทางค่าย มาร์เวล ที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 7 กรกฎาคม 2017 กับเรื่อง SPIDER-MAN HOME COMING  แล้วพบกันใหม่กับบทความต่อไปครับผม !!!!

 

Play video

ตัวอย่างหนัง spider-man homcoming