ในโลกปัจจุบันนี้ถือว่ามีการ์ตูน มังงะ อยู่เยอะมากกกก เป็นร้อยเป็นพันเรื่องเลยก็ว่าได้ !! แต่จะมีก็แค่บางเรื่องเท่านั้นที่จะถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ ขอบอกเลยครับว่าแต่ละเรื่องที่มาถึงจุดนี้ได้ต้องไม่ใช่ธรรมดาเลยล่ะ วันนี้แอดจึงจับเอาตัวอย่างเรื่องที่คิดว่าดี และชอบที่สุดมา 5 เรื่องด้วยกัน ใครจะเคยดูเรื่องไหนกันแล้วมาบ้างนะ อ่ะพร้อมกันรึยัง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าาาา !!!


5 มังงะชื่อดัง จากหน้ากระดาษสู่จอภาพยนตร์ 

1.I AM HERO

ปีที่ฉาย : 2016

กำกับโดย : Shinsuke Sato

ความสนุก : 8/10

การ์ตูนมังงะแนว ซอมบี้ สุดฮิตเรื่องนี้ได้ถูกนำมาสร้างเป็น ภาพยนตร์เมื่อไม่กี่ปีที่แล้ว และก็ประสบความสำเร็จไปอย่างสวยงาม คงจะถูกอกถูกใจสาวกซอมบี้กันสุดๆ เนื้อเรื่องถูกดำเนินมาโดย ฮิเดโอะ หนุ่มนักเขียนการ์ตูนผู้ชอบมโนไปเรื่อย แล้วก็มีความโอตาคุจ๋าสุดๆ กับเหตุการณ์ที่อยู่ดีๆ ก็เกิดโรคประหลาดระบาดไปทั่วโลก ทำให้ทุกคนกลายเป็นซอมบี้ แต่โชคชะตาช่างเล่นตลกเหลือเกิน นั่นก็เพราะเค้าจะต้องมาดูแลหญิงสาวที่กลายร่างเป็นซอมบี้แค่ครึ่งตัว !!!! นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าหนุ่มกระจอกต๊อกต๋อยอย่างเค้า จะต้องทำหน้าที่ฮีโร่จนกว่าชีวิตของตัวเองจะจบลง ถ้าใครพลาดไปก็ต้องหามาดูกันสักหน่อยล่ะครับงานนี้ !!

I AM HERO ฉบับภาพยนตร์

2.เรียกเขาว่าอีกา 

 

ปีที่ฉาย : 2007

กำกับโดย : Hiroshi Takahashi

ความสนุก : 9/10

เก็นจิ ทาคิยะ เด็กหนุ่มผู้ต้องการปกครองสุดยอดโรงเรียนที่เรียกกันตามภาษาบ้านเราก็คือ โคตรเถื่อน อย่าง ซูซูรัน เพื่อที่จะพิสูจน์ตัวเองให้พ่อของเค้าได้เห็นว่าตัวเค้าเองนั้นได้โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่การจะเป็นที่ 1 ในโรงเรียนแห่งนี้พละกำลังอย่างเดียวคงทำไม่ได้ เก็นจิจะต้องเรียนรู้วิธีต่างๆ มากมายเพื่อที่จะให้คนในโรงเรียนยอมสยบให้แก่เค้า ซึ่งเนื้อเรื่องเข้มข้นมากกกกก !!! นี่เป็น 1 ในการ์ตูนที่ถูกสร้างเป็นหนังและผมก็ชอบมากที่สุดเลยล่ะครับ รับรองว่าถูกใจคนชอบเรื่องของนักเรียนตีกันแบบลูกผู้ชาย แมนๆ แอ็คชั่นแน่นอน !!

เรียกเขาว่าอีกา ฉบับภาพยนตร์

3.Attack On Titan

ปีที่ฉาย : 2015

เรื่อง : Hajime Isayama 

กำกับ : Tetsuro Araki

ความสนุก : 7/10

จากมังงะสู่แอนิเมชั่น จากแอนิเมชั่นสู่โลกของภาพยนตร์ สำหรับการ์ตูนสุดระทึกเรื่องนี้ เมื่อมนุษย์ใช้ชีวิตอยู่หลังกำแพงมาโดยตลอด เพื่อป้องกันการรุกรานจากเหล่า ยักษ์ไททั่น แต่แล้ววันนึงการปรากฏตัวของไททั่นขนาดมหึมา เหตุการณ์ที่ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป กำแพงถูกทำลายลงมนุษย์ได้ตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะสูญสิ้นเผ่าพันธุ์จากการถูกจับกิน เอเลน ชายผู้ที่สามารถกลายร่างเป็นไททั่นได้ด้วยเหตุผลบางอย่างจะสามารถผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปได้หรือไม่ อันนี้ก็ต้องลองไปดูกันเองล่ะคร้าบบบบ !!

Attack On Titan ฉบับภาพยนตร์

4.Death Note

ปีที่ฉาย : 2006

เรื่อง : สึงุมิ โอบะ

กำกับ : susuke kaneko

ความสนุก : 8/10

การ์ตูนในตำนานอย่าง เดธโน๊ต คงไม่แปลกใจที่จะติดโผเข้ามาในนี้ด้วยล่ะนะครับ ด้วยพล๊อตเรื่องที่หากเขียนชื่อใครเข้าไปในหนังสือคนๆ นั้นก็จะตาย กับคาแรคเตอร์ของ แอล ที่ใครเห็นรับรองว่าติดตาติดใจกันแน่นอน ถึงจะเป็นเรื่องที่เก่ามากๆ แล้ว แต่ไม่ว่ากลับไปดูกี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็จะยังชอบไม่เปลี่ยนเลยจริงๆ

Death Note ฉบับภาพยนตร์

5.ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก

ปีที่ฉาย : 2014

ผู้แต่ง : Iwaaki Hitoshi

ความสนุก : 8/10

เรื่องราวของ สิ่งมีชีวิตที่มาจากต่างดาว เดินทางมายังโลกด้วยจุดประสงค์บางอย่าง โดยพวกมันสามารถยึดครองร่างมนุษย์ได้ด้วยการแทรกซึมเข้าไปทาง รูหู หรือ รูจมูก เพื่อเข้ายึดครองสมองควบคุมร่างกาย นอกจากนั้นเหล่าปรสิตต่างดาวในร่างมนุษย์ยังมีพละกำลังมหาศาล และสามารถเปลี่ยนอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งให้กลายเป็นอาวุธอันแหลมคมเพื่อจับมนุษย์โลกกินเป็นอาหาร จนกระทั่งมนุษย์ต้องเผชิญกับการคุกคามของเหล่าปรสิตจากต่างดาวที่ยึดครองร่างของคนใกล้ตัว คนในครอบครัว หรือแม้แต่คนที่อาศัยปะปนอยู่ในสังคมปกติทั่วไปจนแทบจะไม่สามารถแยกได้ออกเลย ไม่ว่าจะในมังงะหรือภาพยนตร์ความสยองก็แทบจะไม่ต่างกันเลยสักนิด

ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก ฉบับภาพยนตร์


ก็จบกันไปแล้วสำหรับ 5 มังงะชื่อดัง จากหน้ากระดาษสู่จอภาพยนตร์ เชื่อเลยว่าคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ ต้องมีสักเรื่องแหละที่เคยดูกันมาบ้างแล้ว แต่ถ้าพลาดเรื่องไหนไปล่ะก็อยากจะแนะนำให้ไปหามาดูกันจริงๆ !!! เอาเป็นว่าถ้าใครชอบหรืออยากจะให้แนะนำอะไรกันอีกก็อย่าลืมล่ะ คอมเมนต์บอกให้ผมได้รู้ด้วย แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับผมมม !! เย้