“…สิ่งที่สำคัญที่สุดของผมก็คือ ทำเพลงให้เสร็จแล้วกลับไปทัวร์คอนเสิร์ต และทำในสิ่งที่ผมต้องทำซึ่งก็คือการร้องเพลง และขับเคลื่อนผู้คน  มากกว่าที่จะนั่งอยู่บ้านเฉยๆ ไม่ทำอะไรเลย เอาแต่ปากเสียในทวิตเตอร์ไปวันๆ”

นี่คือถ้อยวาทะของ ป๋าเลียม หรือ เลียม กัลลาเกอร์ (Liam Gallagher) อดีตฟรอนท์แมนของวงบริทร็อคในตำนาน Oasis อันเป็นเหตุผลของการลุกขึ้นมา ทำงานเพลงใหม่อีกครั้งหลังจากล่าสุดที่เขาได้ทำงานเพลงในนามของวง Beady Eye

แต่ครั้งนี้ เลียมได้กลับมาใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยวพร้อมบทเพลงที่มีชื่อว่า “Wall of Glass” ซิงเกิลเปิดตัวจากอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของเลียม ที่ใช้ชื่อว่า As You Were  อันมีเสน่ห์ของความเป็นเลียม และกลิ่นอายของวง Oasis อย่างชัดเจน ทำให้เป็นบทเพลงที่แฟนๆของเลียมจะไม่รู้สึกผิดหวังโดยเด็ดขาด

อีกทั้งยังได้ เกร็ก เคิร์สทิน ( Greg Kurstin ) โปรดิวเซอร์ที่เคยทำงานร่วมกับดีว่าสาวอย่าง Adele  มาร่วมแต่งเพลงนี้ด้วย ซึ่งถือว่า เกร็ก มีความเข้าใจในตัวตนของเลียมอย่างถ่องแท้เลยทีเดียว

Play video

Wall of Glass ถูกถ่ายทอดผ่านท่วงทำนองแห่งบริทป็อป อันมีส่วนผสมของภาคดนตรีที่เข้มข้นที่แต่ละส่วนของดนตรีได้ถูกคลุกให้เข้ากันอย่างกลมกล่อม ผสมกับเสียงร้องอันเป็นเสน่ห์ของเลียม ยิ่งทำให้บทเพลงนี้มีรสชาติถูกหูเป็นอย่างยิ่ง


And the stone you throw

Will turn back in its path

One day you’ll shatter like a wall of glass

Wall of glass

Wall of glass

One day you’ll shatter like a wall of glass


ส่วนเนื้อหาของเพลงนั้นพูดถึง การตอกกลับจากคนที่ถูกคนอื่นทำร้าย ที่หากร้ายมาเราก็ร้ายไป “แล้ววันหนึ่งพวกเอ็งก็จะแตกกระจุยแบบเดียวกับ กำแพงกระจกพวกนั้นน่ะแหละ !!!” ช่างเป็นเพลงของป๋าเลียมเสียนี่กระไร

โดย Wall of Glass  เปิดตัวเป็นครั้งแรกในคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อหารายได้ช่วยเหลือเหยื่อจากเหตุระเบิดที่เมืองแมนเชสเตอร์

[ภาพการแสดงสดเพลง Wall of Glass ที่เมืองแมนเชสเตอร์]

Play video