หากคนที่ได้ดู วันเดอร์ วูแมน (Wonder Woman) ในโรงภาพยนตร์คงได้เห็นกับความเทพของ แอรีส (Ares) กันไปบ้างแล้ว แต่ก็ต้องขอบอกไว้เลยว่าความโหดของตัวร้ายตัวนี้ฉบับ หนัง กับ คอมิกส์ นี่ต่างกันหลายขุมเลยทีเดียว อาจจะเพราะในหนังมีเวลาให้เล่าน้อย หรือถ้ามันเทพเกินไป วันเดอร์ วูแมน อาจจะสู้ไม่ได้ล่ะมั้ง แต่ก็ช่างมันเถอะครับ.. เพราะที่เราจะมาพูดถึงกันวันนี้คือ แอรีส ในเวอร์ชั่น คอมิกส์ นั่นเอง !! ก่อนจะไปอ่าน 7 เรื่องราวของเค้าเดี๋ยวเราจะพาไปดูประวัติตัวละครนี้กันคร่าวๆ ก่อนดีกว่า

 


ประวัติคร่าวๆ

แอรีส หรือ เทพเจ้าแห่งสงคราม เป็นลูกชายของ ซุส เทพเจ้าสูงสุด !! ตัวละครนี้ได้ปรากฏตัวในสื่อรูปแบบต่างๆ และเปิดเผยในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Wonder Woman ประจำปี 2552 และได้ออกสู่โลกภาพยนตร์ครั้งแรกใน Wonder Woman ในปี พ.ศ. 2560

ก่อนที่เค้าจะมีรูปร่างเหมือนในปัจจุบันเค้าก็มีหน้าตาเหมือน นักรบกรีกโรมัน ทั่วไป แต่ทว่าวันนึงเค้ารู้สึกว่าตัวเองนั้นไม่เข้ากับเทพคนอื่นเลยสักนิดเดียว เค้ากระหายสงคราม ต้องการเห็นคนฆ่ากันเอง จึงได้ทำการแยกตัวออกไปอยู่ในมิติที่เค้าได้สร้างขึ้นมาเอง ซึ่งเป็นมิติของ แอรีส โดยสมบูรณ์ เค้าจะแข็งแกร่งที่สุดหากอยู่ในมิตินี้ คือไม่มีใครสามารถสู้เค้าได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ซุส วันเดอร์วูแมน หรือกระทั่ง ซูเปอร์แมน หากสู้กับเค้าในมิตินี้ก็ไม่ต่างอะไรกับมดปลวกมาให้เค้าฆ่าเล่น และจุดมุ่งหมายสูงสุดของเค้าคือต้องการสร้างสงครามให้กับมวลมนุษย์นั่นเอง !!!! และนี่ก็คือประวัติคร่าวๆ ของ แอรีส ทีนี้พร้อมจะไปฟังเรื่องราวความเทพของเค้ากันแล้วหรือยัง ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านกันเลยครับผม !!!!


7 เรื่องราวความเทพของ Ares

1.เป็นบุตรชายของเทพเจ้าสูงสุด

อย่างที่กล่าวไปในประวัติข้างบน ใช่แล้วครับ เค้าเป็นลูกชายแท้ๆ ของ ซุส ผู้เป็นเทพเจ้าสูงสุดในหมู่เทพด้วยกัน !! ฉะนั้นทำให้เค้าเองก็เป็นเทพอย่างแท้จริง ระดับพลังของเค้าเองก็ระดับเทพเจ้าเลยนั่นเอง สรุปคือ เทพๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่ว่าจะทั้งพลัง ความสามารถ หรืออำนาจต่างๆ มากมาย

2. เป็นอมตะ

แอรีส ในคอมิกส์จะต่างจากตัวหนังมากกกก !!! เพราะในคอมิกส์ แอรีส จะเป็นอมตะ ต่อให้เวลาผ่านไปหลายล้านๆ ปีก็ไม่มีทางแก่เฒ่า ฆ่ายังไงก็ไม่ตาย ถึงถูกทำให้ร่างกายสลายไปจนเหลือแต่ฝุ่นผง เค้าก็จะไปเกิดใหม่แล้วกลับมาได้อยู่ดี (อันนี้ในหนังก็ไม่แน่ บางทีเค้าอาจจะยังไม่ตายจริงๆ ก็ได้)

3. พละกำลังที่เหนือกว่าคนธรรมดา

แน่นอน ต้องบอกเลยครับว่าพลังระดับเทพทั้งที คงจะให้มีแค่พลังวิเศษอย่างเดียวไม่ได้หรอก พละกำลังของเค้าจัดว่าระดับเดียวกับ วันเดอร์ วูแมน หรือ ซูเปอร์แมน เลยทีเดียว คือต่อยหมัดเดียวบ้านพังตึกถล่มได้อะไรทำนองนั้นอ่ะครับ

4.ยิ่งมีสงครามยิ่งเก่งขึ้น

นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ แอรีส กระหายในสงครามก็ว่าได้ เพราะเค้าจะเก่งขึ้นตามจิตใจของมนุษย์ ยิ่งมนุษย์มีจิตใจเกลียดชังและกระหายในสงครามมากเท่าไหร่ แอรีส ก็จะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น !!! ก็คล้ายๆ เทพคนอื่นๆ เช่น อโพไดซ์ (Aphrodite) เทพแห่งความรักที่จะเก่งขึ้นตามความรักของมนุษย์ในโลกนั่นเอง

5.ความสามารถในการวางแผน

เอาจริงๆ ความสามารถที่แท้จริงของ แอรีส ไม่ใช่พลังวิเศษ อาวุธ หรือการต่อสู้เลยสักนิดเดียว แต่มันคือการเสี้ยม คำพูดคำจา การวางแผนที่สามารถทำให้มนุษย์ก่อสงครามโลกขึ้นมาได้เลยต่างหาก !!!

6.เคยชื่อว่า มาร์ ก่อนจะถูกเปลี่ยนมาเป็น แอรีส

เพื่อนๆ รู้กันหรือป่าวว่าเทพกรีกโบราณ นั้นจะถูกสร้างมาจากชื่อของดวงดาวต่างๆ เพื่อแสดงถึงความยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น จูปิเตอร์ พลูโต อะไรทำนองนี้ !! และ แอรีส แต่ก่อนก็ถูกนำชื่อดาวอังคารมาตั้งเหมือนกัน นั่นก็คือ มาร์ (MARS) ก่อนจะถูกเปลี่ยนมาใช้ชื่อว่า แอรีส ในปัจจุบันเพราะมันเข้ากับตำนานเทพกรีกมากกว่านั้นเอง

7. พลังระดับเทพของเค้า

แอรีส มีความสามารถในการต่อสู้ขั้นสูงและมีชุดเกราะวิเศษเพื่อป้องกันเขาจากอาการบาดเจ็บ มีพลังวิ่งเร็ว บินได้ พละกำลังเหนือมนุษย์ ใช้เวทมนต์ได้มากมาย วาร์ปได้ เคลื่นย้ายตัวเองสู่มิติอื่นๆ ได้ ควบคุมสายฟ้า ไฟ มีพลังจิตเปลี่ยนแปลงร่างกายตัวเอง ดูดซึมวิญญาน คือเทพมากครับ ยอมแล้ววว !!!


ก็จบไปแล้วกับ 7 เรื่องราวและความเทพของ แอรีส ตัวร้ายจากหนัง Wonder Woman !! หากมีข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วย เนื่องจากเป็นตัวละครที่มีข้อมูลให้ได้พูดถึงไม่ค่อยเยอะนัก (ฮา) แต่ก็พยายามรวบรวมมาสรุปให้ได้อ่านกัน เพื่อที่จะได้รู้จักกับตัวละครนี้มากขึ้น แล้วก็อย่าลืมถ้าชอบก็กดไลค์ กดแชร์ และคอมเมนต์พูดคุยกันได้เลยยยยย แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับ เย้ !!!!