ในหนังของจักรวาลของฮีโร่ฝั่ง มาร์เวล (MARVEL) มีตัวร้ายอยู่เยอะแยะเต็มไปหมด นับร้อยตัวได้เลยมั้ง แต่ทว่าวันนี้เราจะมาจัด ท๊อป 8 ตัวที่แบบโคตรเทพ โหดสุดๆ แบบเก่งที่สุดในจักรวาลแล้วมั้ง พลังก็แบบโกงมาก !!!! แต่บอกไว้ก่อนนะครับ นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ถ้าไม่ถูกใจใครก็ขออภัยด้วย เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วเราลองเลื่อนลงไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีใครบ้าง …

 

 


8 ตัวร้ายพลังสุดเกรียนแห่งจักรวาล มาร์เวล

8.Magneto

แม็ก นีโต ชายผู้ควบคุมโลหะทุกชนิดบนโลกได้ ไม่แปลกเลยจริงๆ ที่ผมจะยกให้วายร้ายแห่ง x-men คนนี้ได้มาติดอยู่ในอันดับ คิดดูสิว่าในโลกนี้มีสิ่งที่มีโลหะเป็นสวนผสมอยู่มากขนาดไหนกัน !!! เค้าสามารถควบคุมโลหะให้เป็นรูปร่างต่างๆ ได้ดั่งใจ ทำให้ตัวเองบินได้ คือถ้าเค้ายกเรือขนาดใหญ่มาทุ่มใส่เมืองๆ นึงนี่ก็สามารถก่อความพินาศขนาดใหญ่ได้เลย ถือว่าเป็นวายร้ายที่มีพลังโคตรจะโกงตัวนึงก็ว่าได้

7.LOKI

น้องชายคนละพ่อละแม่ของ ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้าอย่าง โลกิ เองก็ติดโผเข้ามาอย่างไม่ต้องสงสัยกันเลยครับ !! เชื่อว่าเพื่อนๆ คงรู้จักกับตัวละคนนี้กันดีอยู่แล้วด้วยความเจ้าเล่ห์ในการวางกลยุทธ์ต่างๆ ส่วนเรื่องพลังของเค้านี่ก็แบบ มีพลังระดับพระเจ้า ทั้งเวทย์มนต์ที่ทรงพลัง กลายร่างได้ ย้ายวิญญาณ สร้างภาพลวงตา สะกดจิต และเทเลพอร์ต คือก็เป็นตัวร้ายระดับที่ต้องใช้ทีม อเวนเจอร์ ช่วยกันสู้ถึงจะล้มเค้าได้เลยอ่ะครับ

6.Ultron 

ใช่แล้ว อัลตรอน เองก็เป็นวายร้ายที่โหดมากกกกกกกกก ใน คอมิกส์ บอกไว้เลยว่าอย่าไปเทียบกับหนังเด็ดขาด !!! เพราะสเกลพลังต่างกันสุดๆ ในคอมิกส์ อัลตรอน คือวายร้ายที่สามารถอัพเกรดตัวเองได้แบบไร้ขีดจำกัด อารมณ์แบบว่ายิ่งอยู่นานยิ่งเก่งขึ้น จากแค่วายร้ายระดับโลก เค้าได้อัพเดตตัวเองจนกลายเป็นระดับจักรวาลไปแล้วครับผม !!

5.DR.DOOM

นี่ก็เป็นวายร้ายอีกตัวที่สร้างความปวดหัวให้กับเหล่าฮีโร่มานักต่อนักแล้วกับ ดร.ดูม ชายผู้ที่มีสติปัญญาระดับอัจฉริยะ มีเกราะดูดซับพลังงาน ใช้เวทย์มนต์ ยิงพลังงาน สร้างสนามพลัง กองทัพหุ่น Doom Bot และอื่นๆ อีกเพียบ !!!!! โดยเค้าเคยประสบอุบัติเหตุจากการทดลอง แต่ก็ได้เหล่า พระธิเบต ช่วยสร้างเกราะเพื่อช่วยเหลือเขาเอาไว้ แต่ด้วยความใจร้อน ดูม จึงนำเกราะมาสวมในขณะที่ยังไม่เย็นสนิท ทำให้เกราะเชื่อมติดกับผิวหนังของเขา ทำให้เค้ามีร่างกายอย่างที่เห็นในรูปครับผม

4.Galactus

กาแล็คตัส จอมเขมือบดวงดาว ด้วยสเกลพลังระดับ คอสมิคบีอิ้ง ทำให้เค้าได้ติดเข้ามาอยู่ในอันดับอย่างไม่น่าแปลกใจ โดย กาแล็คตัส เป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่ได้โดยการกินดวงดาวตามฉายาเค้าแหละครับ แต่ถึงจะมีพลังที่สุดจะเวอร์ขนาดนี้ บทบาทของเค้ามักจะเป็นฝ่ายแพ้อยู่ตลอด (ฮา) ซึ่งก็ไม่รู้เพราะว่าอะไร แบบเจอตัวที่ไม่น่าแพ้ก็แพ้ได้อะไรประมาณนี้อ่ะ งง คนเขียนจริงๆ ?!

3.Pharaoh Akhenaten

ฟาร์โร อาเคนาเทน จริงๆ ก็เป็นเพียงคนธรรมดาสามัญที่ไม่ได้มีพลังอะไรเลย แต่ทว่าเค้าได้รับพลังของ ฮาร์ท ออฟ เดอะยูนิเวิร์ส ทำให้เค้ามีพลังแห่งจักรวาล พูดง่ายๆ ก็คือได้รับไอเทมที่เกรียนสุดๆ ที่สามารถเปลี่ยนจากคนธรรมดาให้กลายเป็นคนที่แกร่งขนาดที่ ดีดนิ้วทีเดียวโลกหายไปทั้งใบได้เลย !!

2.Molecule Man

โมเลกุล แมน เป็นพลังที่โอ๊ยยยยยยย โหดเกินไปป่ะ !!! เอาง่ายๆ สสารทุกสิ่งทุกอย่างในจักรวาลล้วนประกอบไปด้วยโมเลกุลใช่มั้ยครับ แล้ว โมเลกุล แมน คือคนที่สามารถควบคุมโมเลกุลได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตหรือไม่มีชีวิต สามารถสร้างได้และก็ทำให้สลายไปเลย อย่างเช่นเค้าเคยใช้พลังนี้สลายโล่ของ กัปตัน อเมริกา ได้ในพริบตาเดียว พลังนี้เปรียบกับพระเจ้าเลยก็ว่าได้ โกงสุดๆ ก็ไม่แปลกใจเลยที่ผมจะยกให้วายร้ายคนนี้ได้ขึ้นเป็นอันดับ 2

1.Thanos

พูดถึงตัวร้ายที่โหดที่สุดในจักรวาลของ มาร์เวล ผมก็นึกตัวอื่นไม่ออกแล้วนอกจาก ทานอส สุดเกรียนของเราคนนี้แค่พลังของเค้าธรรมดาก็ถือว่าจัดจ้านอยู่แล้ว แต่เค้าเคยครองไอเทมสุดเกรียนแห่งจักรวาลมาเวลหลายชิ้นมาก จนถึงขนาดเคยครอบครอง ฮาร์ท ออฟเดอะ ยูนิเวิร์ส อย่างสมบูรณ์ (ต่างจากฟาร์โร อาเคนาเทน ที่ครองแค่ส่วนนึง) นั่นก็คือเค้ากลายเป็นจักรวาลไปเลย แบบไม่มีใครสามารถเทียบพลังเค้าได้อีก ถึงขนาดเพียงแค่คิดสิ่งมีชีวิตทั้งจักรวาล ดวงดาว ทุกอย่างหายวับไปกับตาเลยทีเดียว !! คือโหดกว่านี้ก็คนเขียนแล้วอ่ะครับผม


ก็จบกันไปแล้วครับผม กับการจัด อันดับ 8 วายร้ายสุดโหดของจักรวาล มาร์เวล ในครั้งนี้ !! เพื่อนๆ ชอบตัวไหนกันบ้าง แต่ก็อย่างที่บอกไปนี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว และประเมินเอาตามความรู้สึกของผมล้วนๆ ถ้าใครคิดว่ามีวายร้ายโหดๆ อีกก็ลองคอมเมนต์มาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้นะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปครับผม !!!!!!!