วันนี้ก็มาเจอกันกับบทความที่จะแนะนำการ์ตูนสนุกๆ ให้คุณได้ลองไปหาอ่านกัน สำหรับวันนี้เรามาเอาใจคนที่ชอบการ์แนวแอ็คชั่น ที่จะออกไปทางเทพนิยายกันแบบสุดๆ กับเรื่อง “MAR (เมล)อิทธิฤทธิ์พิชิตมายา” เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ถูกเลือกให้ไปกอบกู้โลก… อ๊ะๆๆ แต่เดี๋ยวก่อนจะไปฟังเรื่องราวคร่าวๆ ของการ์ตูนเรื่องนี้ ผมจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับเจ้าของผลงานเรื่องนี้ก่อนดีกว่า !!!!

  • ชื่อเรื่อง MAR อิทธิฤทธิ์พิชิตมายา
  • ผู้แต่ง โนบุยูกิ อันไซ (Nobuyuki Anzai)
  • ตัวละครหลัก กิงตะ
  • 15 เล่มจบ

ประวัติที่มาคนแต่ง

โนบุยูกิ อันไซ (Nobuyuki Anzai) เกิดเมื่อ 19 สิงหาคม 2515 จังหวัดชิบะ ประเทศ ญี่ปุ่น เคยมีผลงานต่างๆ ฝากไว้มากมาย ที่ดังๆ ก็จะมีเรื่อง เปลวฟ้าผ่าปฐพี และที่เรากำลังจะแนะนำในวันนี้อย่าง MAR อิทธิฤทธิ์พิชิตมายา เป็นอีกหนึ่งศิลปินนักเขียนการ์ตูนที่ถูกยกย่องในประเทศ และถือว่าเป็นตำนานของวงการนี้เลยครับผม !!!

   ผลงานที่ผ่านมา

  • Rocket Princess  (1994)
  • Flame of Recca  (1995-2002)
  • MAR (2003-2006)
  • MiXiM 11 (2008-2011)
  • Crazy Maniax (2008 )

 ตัวอย่าง เปลวฟ้าผ่าปฐพี (Flame of Recca)


แนะนำตัวละคร !!!

กิงตะ – เด็กหนุ่มจากต่างโลก ผู้หลงไหลในโลกแห่งนิยายเอามากๆ !! เป็นผู้ที่ถูกเลือกให้มาปกป้องดินแดน เมลเฮเว่น

อาลูวิส – ชายหนุ่มผู้ต้องการต่อสู้เพื่อปกป้อง เมลเฮเว่น เป็นคนที่เปิดประตูเรียกกิงตะเข้ามาในโลกใบนี้

โดโรธี – แม่มดสาวสุดเซ็กซี่ แต่โคตรเก่ง !!! เป็นคนแรกที่เจอ กิงตะ ในเมลเฮเวน และตกหลุมรักกิงตะเข้าเต็มเปาเลยล่ะ

แจ็ค – ชาวสวนผู้มีพลังในการใช้พืช เป็นเพื่อนร่วมเดินทางคนแรกของกิงตะ

แฟนธ่อม – ตัวร้ายขาโหดประจำเรื่อง ผู้ที่ต้องการให้ เมลเฮเว่น ล่มสลาย !!!


เนื้อเรื่องย่อ

กิงตะ เด็กหนุ่มผู้ที่ทำอะไรก็ไม่ได้เรื่องไปหมด ไม่ว่าจะออกกำลังกาย เรียนหนังสือ ซุ่มซ่าม สายตาสั้น สรุปเลยคือ ห่วยรอบด้าน และเค้าก็เป็นพวกที่คลั่งในเรื่องของเทพนิยายเอามากๆ แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดเรื่องสุดแปลกประหลาดขึ้น มีประตูโผล่ขึ้นมาในชั้นเรียนของเค้าที่เรียกว่า “ประตูปิเอโร่” ทำให้กิงตะได้เข้าไปในดินแดนแห่งเทพนิยายที่มีชื่อว่า “เมลเฮเว่น” กิงตะที่ได้ตัดสินใจเข้าไปไม่รู้เรื่องเลยว่าเค้าจะต้องเจอกับปัญหาที่ใหญ่สุดๆ นั่นก็คือการรุกรานของกองทัพเซส ที่นำโดย แฟนธ่อม

โดยโลกแห่งนี้จะมีการใช้อาวุธที่ถูกเรียกว่า “อาร์ม (ARM)” หรือก็คือพวกเครื่องประดับต่างๆ อย่างเช่น แหวน สร้อย อะไรประมาณนี้ ซึ่งมีหลายประเภทมาก และให้พลังแก่คนใช้แตกต่างกันไป เช่น เป็นอาวุธถือ คำสาป เรียกการ์เดี้ยนออกมาสู้ ใช้ฟื้นฟูร่างกายอะไรประมานนี้ (แต่ก็ขึ้นอยู่กับพลังคนใช้ด้วยนะ) แต่ทว่า กิงตะ เป็นคนเดียวที่ได้ครอบครอง อาร์มที่สามารถพูดได้ นั่นก็คือ บั๊บโบะ !!! หลังจากนั้นก็เกิดเรื่องราวอีกมากมาย เอาเป็นว่าขืนเล่าเยอะกว่านี้เดี๋ยวจะถูกหาว่าสปอยเอาได้ (ฮา) ยังไงก็ลองไปหาซื้อมาอ่านกันดูได้ครับผม รับประกันความสนุกจริงๆ

อาร์มพูดได้ บั๊บโบะ


รีวิวหลังอ่านจบ 

ขอบอกเลยนะครับว่าการ์ตูนเรื่องนี้ผมอ่านมานานมากๆๆๆๆๆ ก็ประมาณ 6 ปีที่แล้วได้ !! แต่ชอบมากตอนนั้นจำได้ว่าอ่านจบไปประมาน 5 รอบได้ ด้วยความที่ชอบอะไรที่มันดู แฟนตาซี อยู่แล้วด้วย ส่วนการต่อสู้ด้วยอาวุธอย่าง อาร์ม สำหรับผมมันเป็นอะไรที่เท่มากกกกกกกกก !!! เหมือนกับคอยลุ้นว่า เห้ย คนนี้จะมี อาร์ม หน้าตาเป็นยังไงนะ พลังแบบไหนไรงี้ แต่ที่ติดก็จะมีอยู่ตรงที่ฉากแอ็คชั่นจบไวไปหน่อยนี่แหละ มันรู้สึกแบบยังไม่ค่อยสุดอ่ะผมว่า ส่วนเนื้อเรื่องไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมาก ไม่ได้หวือหวาแต่ก็มีอะไรให้เซอร์ไพรส์อยู่ตลอด !! สรุปครับผม หาซื้อมาอ่านกันได้เลย เอาไป 7.5/10 คะแนน


ก็จบกันไปแล้วครับสำหรับการ์ตูนเรื่อง MAR อิทธิฤทธิ์พิชิตมายา !! ก็ถ้าใครกำลังหาการ์ตูนสนุกๆ สักเรื่องไว้อ่านแก้เซงก็ขอแนะนำเรื่องนี้แหละครับ รับลองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน แล้วก็อย่าลืมถ้าใครชอบบทความก็กดไลค์ และ แชร์เป็นกำลังใจให้ผมด้วย แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปครับผม <3