วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาพบกับฮีโร่ที่เพิ่งจะปล่อย Teaser หนังเรียกน้ำย่อยมาให้เราได้ดูกันหมาดๆ อย่าง “แบล็ก แพนเธอร์ (Black Panther)” ฮีโร่ผู้มีสัญชาตญาณของสัตว์ป่า และชุดที่สุดจะทรงพลัง !!! วันนี้เราเลยจะนำเสนอเรื่องของเค้าในแบบฉบับของ คอมิกส์ ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้กันมาก่อน แต่ก่อนที่เราจะไปอ่านกัน ผมจะลองให้ไปดูทีเซอร์ของหนังเดี่ยว Black Panther ที่กำลังจะเข้าฉายในเร็วๆ นี้กันก่อนดีกว่า !!

Play video

ทีเซอร์ แบล็ค แพนเธอร์

เอาล่ะ ในเมื่อพร้อมแล้ว ก็อย่ามัวเสียเวลากันดีกว่า เชิญเลื่อนกันลงไปอ่านกันได้เลย และหวังว่าเพื่อนๆ จะได้รู้จักกับฮีโร่คนนี้เยอะขึ้นไม่มากก็น้อยนะครับผม !!!


ประวัติที่มาของ แบล็ก แพนเธอร์ 

ปรากฏตัวครั้งแรกในคอมิกส์แฟนแทสติกโฟร์ เล่มที่ 52

แบล็ก แพนเธอร์ หรือ ที ชัลลา (T’Challa) เป็นซูเปอร์ฮีโร่ชาวแอฟริกา ปรากฏตัวในหนังสือการ์ตูนอเมริกันที่ตีพิมพ์โดย มาร์เวลคอมิกส์ ได้รับการสร้างสรรค์โดยนักเขียน สแตน ลี และนักวาด แจ็ก เคอร์บี ปรากฏตัวครั้งแรกใน แฟนตาสติคโฟร์ เล่มที่ 52  โดยปัจจุบันฉบับหนังได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง แชดวิก โบสแมน มารับบทเป็น แบล็ก แพนเทอร์ ใน   Captain America: Civil War (ค.ศ. 2016) และจะกลับมาอีกครั้งในในหนังเดียว Black Panther (ค.ศ. 2018) ทั้งสองเรื่องอยู่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลเดียวกัน

แชดวิก โบสแมน ผู้รับบท แบล็คแพนเธอร์

แบล็ก แพนเธอร์ หรือชื่อจริงคือ ที ชัลลา มาจากอาณาจักร วากานดา (ประเทศสมมุติไม่มีอยู่จริง) เป็นประเทศเล็ก ๆ ทางตะวันตกของทวีปแอฟริกา เป็นประเทศสันโดษที่แยกตัวออกห่างจากสังคมภายนอกจนแม้แต่บางคนยังไม่รู้ว่ามีประเทศนี้อยู่ด้วยซ้ำ ถึงจะดูเป็นประเทศที่เหมือนล้าหลังห่างไกลความเจริญ แต่ความจริงแล้ว วากานดา ได้เก็บงำซ่อนเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยเป็นความลับเพื่อไม่ต้องการให้ประเทศต่างๆ ได้รู้ถึงสิ่งที่เค้ากำลังทำอยู่มานานมากแล้ว เพื่อป้องกันการถูกบุกรุกหรือแย่งชิงไป

ที ชัลลา เป็นบุตรชายของ ที ชากา (T’Chaka) ราชาแห่ง วากานดา อึนยามี ภรรยาคนแรกของชากาได้เสียชีวิตลงขณะให้กำเนิดชัลลา ต่อมา รามอนดา ภรรยาคนที่สองถูกจับตัวไป บิดาจึงเลี้ยงเขามาตั้งแต่เด็ก ต่อมา ยูลิสซีส คลอว์ ผู้ใช้คลื่นเสียงเป็นอาวุธต้องการแร่ไวเบรเนียมจึงบุกเข้าไปในวากานดาและสังหาร ที ชากา ไปในที่สุด และลูกชายของเค้า ชัลลา ได้ขึ้นเป็นราชาแทนเค้า แต่ก่อนจะขึ้นเป็นราชาแห่งวากานดาคนต่อไป ชัลลาได้ท้าประลอง แบล็ก แพนเธอร์ คนเก่าแล้วชิงตำแหน่งมาได้สำเร็จ จากนั้นจึงออกเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศเพื่อกลับมาเป็นครองบัลลังก์

วากานดา เป็นสถานที่แห่งเดียวในโลกที่มี ไวรเบรเนียม !!

แฟนตัวจริงของมาร์เวลย่อมรู้จักกับแร่ ไวเบรเนียม กันดีอยู่แล้ว มันถูกใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตโล่ของ กัปตันอเมริกา ซึ่งเป็นแร่ที่แข็งมาก และยังสามารถดูดซึมแรงกระแทกหรือพลังโจมที่ได้ทุกรูปแบบ แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าประเทศเล็กๆ อย่าง วากานดา กลับมีแร่หายากนี้อยู่มหาศาล เนื่องจากในอดีตเคยมี อุกกาบาต ที่มีส่วนประกอบเป็น แร่ไวเบรเนียม ตกลงมายังดินแดนแห่งนี้ แต่ก็อย่างที่บอกไปข้างต้น ว่าประเทศนี้ได้เก็บเรื่องพวกนี้ไว้เป็นความลับเช่นกัน จนกระทั่ง ที ชัลลา ได้ตัดสินใจขายแร่ไวเบรเนียมส่วนเล็ก ๆ เพื่อแลกกับเงินจำนวนมหาศาล มาขับเคลื่อนเศรษฐกิจของวากานดา และผลักดันให้เกิดความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในประเทศแห่งนี้นั่นเอง

ชุดของ แบล็ก แพนเธอร์ ผลิตขึ้นจากแร่ไวเบรเนียม

หากใครยังจำเค้าใน Captain America: Civil War  ก็คงจะเห็นชุดซูเปอร์ฮีโร่สีดำซึ่งเป็นชุดที่ผลิตจาก แร่ไวเบรเนียม ทั้งตัวเลยก็ว่าได้  ด้วยชุดนี้ทำให้ ที ชัลลา ปลอดภัยจากการโจมตีของศัตรูเหมือนหลบอยู่หลังโล่ตลอดเวลา อ่ะคิดง่ายๆ เหมือนเอาโล่ของกัปตันอเมริกา มาทำเป็นชุดอ่ะครับ แถมยังมีถุงมือพิเศษที่เป็นอาวุธของ แบล็ก แพนเธอร์ อีกด้วย นั่นทำให้ ที ชัลลา ซึ่งปกติตอนยังไม่ใส่ชุดก็มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว แต่พอใส่นี่โหดหนักขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก !!!

รู้กันมั๊ย แบล็ก แพนเธอร์ คือฮีโร่ที่รวยที่สุดในโลกของ คอมิกส์ !!?

CNN Money หรือนิตยสาร TIME ได้ประมูลค่าของทรัพย์สินของซูเปอร์ฮีโรแต่ละตัว ซูเปอร์ฮีโรที่รวยที่สุดในโลกคือ แบล็ก แพนเธอร์ เขามีทรัพย์สินคือ แร่ไวเบรเนียม หนัก 10,000 ตัน มูลค่า 90,700,000,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือถ้าตีเป็นเงินไทยจะได้ประมาณ 3ล้านล้านบาท โอ้ แม่เจ้าาาาาา !!! ขอสักล้านนึงจะได้ไหม ฮ่าๆๆ

เคยแต่งงานกับ Storm จาก X-Men

มาถึงด้านความรักกันบ้าง หลายคนคงจะยังไม่เคยรู้มาก่อนเพราะในหนัง Captain America: Civil War ไม่ได้มีการเปิดเผยด้านนี้ของเค้าเลยสักนิด แต่ทว่าใน คอมิกส์นั้น ที ชัลลา ในวัยหนุ่มเคยพบรักกับ โอโรโร่ มันโร (Ororo Munroe) หรือ Storm หญิงสาวผู้สามารถควมคุมสภาพอากาศได้ เมื่อตอนที่เขาออกเดินทางไปทั่วแอฟริกา ก่อนรับตำแหน่ง แบล็ก แพนเธอร์  แต่ด้วยภาระของว่าที่ผู้ปกครองประเทศ ทำให้ทั้งคู่จำต้องแยกจากกัน ก่อนจะกลับมาพบกันอีกครั้งในวัยผู้ใหญ่ กระทั่งได้แต่งงานกันในที่สุดเป็นช่วงเวลาเดียวกับศึก Civil War แม้ทั้งคู่จะเลิกกันในเวลาต่อมาก็ตาม ฮือๆ ไม่น่าเลยยยยย …

แบล็ก แพนเธอร์ เป็นซูเปอร์ฮีโร่ผิวสีคนแรกในมาร์เวลคอมมิค

แม้ว่า มาร์เวล จะแนะนำให้คนทั่วโลกได้รู้จักกับเหล่าฮีโร่ผิวสีมาแล้วหลายคนเช่น ฟอลคอน (Falcon) ,วอร์ แมชชีน (war machine) เป็นต้น แต่มีเพียง แบล็ก แพนเธอร์ ที่เป็นซูเปอร์ฮีโร่ผิวสีคนแรกในเนื้อเรื่องหลักของมาร์เวลคอมมิค ซึ่ง สแตน ลี และ แจ็ค เคอร์บี ได้แนะนำตัวละครนี้ให้นักอ่านได้รู้จักกันเมื่อเดือนกรกฎาคม 1966

ศัตรูคู่แค้นผู้ฆ่าพ่อของ แบล็ก แพนเธอร์ 

อ่ะเป็นธรรมดาในเมื่อมีฮีโร่ ก็ต้องมีวายร้ายคู่ปรับ แบล็ก แพนเธอร์ เองก็มีเหมือนกันครับ นั่นก็คือ ยูลิซีส คลอว์ (Ulysses Klaw) นักค้าอาวุธที่มีแขนเป็นปืนยิงคลื่นเสียง ทั้งยังเป็นผู้สังหาร ที ชากา พระบิดาของ ที ชาลา ระหว่างการช่วงชิงแร่ไวเบรเนียมอีกด้วย ก็ต้องมาดูกันว่าในหนัง Black Panter ที่กำลังจะเข้าฉายในเร็วๆ นี้เค้าจะมีบทบาทมากน้อยแค่ไหนกันเชียว !!!


เอาล่ะครับ ก็จบกันไปแล้วสำหรับ ประวัติและเรื่องที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนของ แบล็ก แพนเธอร์ ฮีโร่ในดวงใจของใครหลายๆ คน !! หวังว่าบทความที่เพื่อนๆ เพิ่งได้อ่านจบไปจะทำให้ได้รู้จักกับฮีโร่คนนี้เพิ่มมากขึ้นไม่มากก็น้อยนะครับผม และก็อย่าลืมถ้าชอบก็ กดไลค์ และ แชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กันต่อๆ ไปด้วย… บทความต่อไปผมจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับฮีโร่คนไหนอีกก็รอติดตามอ่านกันได้เลย สำหรับวันนี้ขอตัวก่อนล่ะ แล้วเจอกันใหม่ครับผม !!!!