กลับมาอีกแล้วครับกับการหยิบเอาการ์ตูนที่น่าสนใจจากเว็บดังอย่าง WEBTOON มาแนะนำให้เพื่อนๆได้ไปลองอ่านกัน และวันนี้การ์ตูนที่ผมเอามาฝากเพื่อนๆ นั้น รับรองได้เลยว่าน่าอ่านสุดๆ กับเรื่องราวและวิธีการเล่าที่แปลกประหลาด เพราะถ้าหากพูดถึงเรื่องเล่าสยองขวัญแล้วล่ะก็ เราก็คงจะหนีไม่พ้นคิดถึงเรื่องผีหรือปีศาจกันใช่มั้ยล่ะครับ แต่กับการ์ตูนเรื่องนี้ ที่มาของความสยองกลับเป็นเรื่องราวของมนุษย์ ที่ถูกเล่าโดยวิญญาณซะอย่างนั้น !!

เพราะฉะนั้น ผมว่าเราไปร่วมค้นหาคำตอบกันดีกว่าครับ ว่าคนหรือผีกันแน่ที่น่ากลัวกว่ากัน…

Play video

  •  ชื่อเรื่อง : เรื่องเล่าจากวิญญาณ (Ghost Teller)
  •  หาอ่านได้ที่ : WEBTOON
  •  ผู้แต่ง : QTT
  • เรตติ้งใน WEBTOON ปัจจุบัน : 9.81

 แนะนำตัวละครหลัก(ที่บอกได้ตอนนี้)

ยมทูติ – ผีนักเล่าเรื่องตนแรก ผู้มาพร้อมกับรอบแผลปริศนาและการตายที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย

ปีศาจหนุ่มจอมเล่ห์เหลี่ยม – ผู้มีอดีตก่อนที่ตายที่แสนจะฉาวโฉ่ ช่างขัดกับบุคลิคน่ารักน่าแกล้งในปัจจุบัน

วิญญาณเด็กน้อย – เด็กชายผู้มีประวัติการตายที่แสนขมขื่น ผู้มาพร้อมกับตุ๊กตาแค้นฝังหุ่น บอกเลยว่าถึงตัวจะดูเด็ก แต่ความสยองที่ออกมาจากปากเด็กน้อยคนนี้ จะทำให้คุณอึ้งสุดๆ

ปีศาจจิ้งจอกสาว – ปีศาจสาวพราวสเน่ห์ ที่จะทำให้คุณหลงใหลในความงาม และตายเพราะความโหดของเจ๊แกนี่แหละ

วิญญาณสาวชุดขาว – XXX (ยังไม่มีปรากฏประวัติ รู้แค่ว่าน่ารักมาก)

ปีศาจหัวขาด – จริงๆพี่แกอาจจะไม่ได้ชื่อนี้ก็ได้ครับ แต่ที่ผมตั้งแบบนี้เพราะว่าหัวแกหลุดบ่อยเหลือเกิน (เพราะอะไรต้องอ่าน) และแน่นอนว่ายังไม่พบประวัติครับ


 เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องราวของกลุ่มผี วิญญาณ ปีศาจ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่คุณอยากจะเรียกมัน ได้มานั่งล้อมวงเล่าเรื่องราวของมนุษย์และพฤติกรรมที่แสนจะโหดเหี้ยม โดยที่เรื่องของใครยิ่งน่าสยองขวัญมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งจะได้ดำดิ่งลึกลงในด้านมืดของจิตใจคนมากเท่านั้น

โดยที่เรื่องราวแต่ละตอนจะถูกเล่าผ่านปีศาจ 1 ตน ผลัดกันเล่าไปเรื่อยๆ ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่ปีศาจแต่ละตนพบเจอมาบ้าง หรืออาจจะเป็นเรื่องราวในอดีตของตนก่อนจะตายบ้าง โดยที่คนอ่านผู้อ่านไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าเรื่องราวจะเป็นยังไง จะจบยังไง และเป็นเรื่องราวของใครกันแน่!


 รีวิวความรู้สึกหลังอ่านเสร็จ

ผมก็จะขอสรุปสั้นๆง่ายๆเช่นเดิมเลยละกันครับว่า ‘นี่คือการ์ตูนที่จะทำให้คุณอ่านแล้ววางไม่ลงเรื่องหนึ่งเลยล่ะ…’  เพราะนอกจากจะมีพล็อตเรื่องที่แปลกใหม่น่าติดตามแล้ว ลายเส้นสวยๆ อ่านง่ายๆ ก็ช่างเข้ากับเรื่องราวซะเหลือเกิน แน่นอนว่าการ์ตูนเรื่องนี้ได้พูดถึงจิตใจของมนุษย์ ที่ผู้เขียนพยายามเล่าออกมาว่าจิตใจของมนุษย์ที่ว่านั้น มันช่างเปราะบางเหลือเกิน เมื่อมันมีสิ่งใดมากระทบทำให้มันบิดเบี้ยวไป มันก็สามารถผลักความน่ากลัวที่ฝังอยู่ในจิตใจอันดำมืด เปลี่ยนให้คนๆ หนึ่งกลายเป็นปีศาจเดินดินได้ไม่ยาก

เหมือนกับสังคมเราทุกวันนี้ที่การทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ การข่มขืน และฆ่ากันช่างเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายดาย โดยที่ไม่มีผีหรือปีศาจตนใดจะทำได้เหมือนมนุษย์เลยก็ว่าได้ โดยที่ยังสอดแทรกความสนุกสดใจของตัวละครเป็นระยะๆ ไม่ได้หม่นจนเกินไป เป็นการ์ตูนแนวสยองขวัญที่ไม่ได้เน้นความสยองมาเท่าไหร่ แต่เน้นขายตลกร้ายที่จิกกัดสังคมได้อย่างเจ็บแสบ และเมื่อถึงพาร์ทที่เล่าถึงความหดหู่ก็ทำออกมาได้หม่นจนจิตตกสุดๆ ไปเลยก็มี เรียกได้ว่าเอาให้เห็นกันชัดๆ ไปเลยว่าผีหรือคนกันแน่ที่น่ากลัวกว่า…

…ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วเริ่มรู้สึกสนใจก็ไปตามอ่านกันได้เลยที่ WEBTOON นะครับ ตอนนี้เนื้อเรื่องกำลังเข้มข้นสุดๆเลย!

สรุป พล็อตเรื่องดี ไม่เหมือนใคร อ่านเลยจ้าาาาา


เป็นไงบ้างล่ะครับสำหรับการ์ตูนที่ผมนำมาฝากวันนี้ เชื่อว่าแฟนๆ WEBTOON หลายๆก็คงจะเคยผ่านตาหรืออาจจะกำลังติดตามการ์ตูนเรื่องนี้กันมาบ้างล่ะเนอะ  ส่วนใครที่ยังไม่เคยอ่านนี่ผมเชียร์สุดใจขาดดิ้นเลยนะ ลองไปหาอ่านเถอะครับไม่ผิดหวังแน่นอนครับ และถ้าใครไปอ่านมาแล้วคันปากอยากจะเม้ามอย ก็มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้เลยนะครับโผม วันนี้ผมคงต้องลงไปก่อน พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ…