สำหรับอนิเมชั่นที่ดังเปรี้ยงทั้งในไทยและญี่ปุ่นอย่าง Attack On Titan ที่เพิ่งจบอนิเมะ season 2 ไปเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้เราได้รู้จักไททันที่สามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์เพิ่มขึ้นอีก 1 คน นั่นก็คือ ไททันลิง นั่นเอง !! แต่ทว่าในมังงะนั้นไม่ได้มีแค่นี้น่ะสิ เอาล่ะครับต่อจากนี้ไปอาจจะเป็นการสปอยกันแบบสุดๆ สำหรับคนที่ยังไม่ได้อ่านมังงะกันนะครับผม ผมให้เวลากดปิดได้นะ แต่ถ้าไม่กลัวสปอยหรืออยากรู้จริงๆ ก็จะไปเข้า ทฤษฏีไททันตัวที่ 9 ที่ตอนนี้ยังไม่ถูกเปิดเผยกัน เอาล่ะถ้าพร้อมก็เลื่อนลงไปอ่านเลยจ้าาา !!

****เนื้อหาข้างล่างสปอยเนื้อเรื่องแน่ๆ โปรดระวัง !!!****


ซึ่งในปัจจุบันในมังงะ Attack On Titan ได้มีการดำเรื่องมาจนรู้แหล่งกำเนิดไททันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งยังบอกด้วยอีกว่ามีมนุษย์ที่สามารถแปลงร่างเป็นไททันได้ตั้งหมดในโลกนี้คือ 9 ตัว ซึ่งปัจจุบันได้เปิดเผยออกมาแล้ว 8 ตัวครับผม !! วันนี้เราจึงจะมาทำทฤษฏีกันว่าไททันตัวที่ 9 นั้นจะมีหน้าตาหรือพลังอะไรในรูปแบบไหน แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่านี่เป็นเพียง ทฤษฏี และ ความน่าจะเป็นเท่านั้น มันอาจจะไม่เป็นจริง หรือว่าเป็นจริงก็ได้ อ่านเอาสนุกๆ พอนะครับผม …

แต่ก่อนอื่นเราไปรู้จักกับไททันทั้ง 8 ที่เปิดเผยกันออกมาแล้วดีกว่า

1.ไททัน จู่โจม

ผู้ครอบครองพลังก็คือ เอเลน ตัวเอกของเรื่องนั่นแหละครับ เป็นไททันสายต่อสู้ที่เก่งเรื่องกระบวนท่า ซึ่งเป็นตัวที่ร่างกายคล้ายมนุษย์สุดๆ แล้ว ซึ่งจะเก่งหรือไม่ก็อยู่ที่ตัวผู้ครอบพลังนั่นเอง

2.ไททัน บรรพบุรุษ

ผู้ครอบครองก็คือ เอเลน อีกนั่นแหละครับ เป็นพลังที่พ่อของเอเลนมอบให้เค้าโดยการที่ให้เอเลนกินพ่อตัวเอง ทำให้มีพลังในการควบคุมไททันได้ทังหมดด้วยเสียงคำราม และอาจจะยังสามารถเปลี่ยนเรื่องของความทรงจำได้ (แต่ก็ยังไม่แน่ชัด เพราะข้อมูลยังน้อยมากกกก)

3.ไททัน มหึมา

ไททันตัวขนาดมหึมานี้เจ้าของพลังก็คือ เบลทรูท แต่ปัจจุบันพลังนี้ได้ตกมาอยู่กับ อาร์มิน หลังจากที่เค้าเกือบตายด้วยการถูกไอร้อนของไททันมหึมา ก่อนที่เค้าจะถูกฉีดยาทำให้กลายเป็นไททันแล้วกิน เบลทรูท เพื่อแย่งชิงพลังนี้มานั่นเอง โดยไททันตัวนี้นอกจากจะตัวใหญ่สุดๆ แล้วยังสามารถปล่อยไอร้อนออกมาจากร่างกายได้อีกด้วย ร้อนขนาดที่เผาคนจนเกรียมได้เลยอ่ะครับ

4.ไททันลิง

โดยผู้ครอบครองพลังนี้คือ ซีก ซึ่งเป็นพี่คนละแม่ของ เอเลน นั่นเอง ส่วนพลังก็ดูเหมือนจะควบคุมไททันได้ (ไม่แน่ใจว่าทุกตัวรึป่าว เพราะมันจะคล้ายๆ กับบรรพบุรุษไททัน ซึ่งตอนนี้พลังก็ยังไม่เปิดเผยมากนัก) สามารถพูดได้ และแข็งแกร่งกว่าไททันเกราะ อันนี้อ้างอิงจากตอนหนึ่งที่ ไรเนอร์แพ้ให้กับ ไททันลิง แบบขาดลอยเลยด้วย !!!

5.ไททัน เพศเมีย

ผู้ครอบครองพลังตอนนี้คือ แอนนี่  มีศิลปะการต่อสู้ มีความไว กระโดดได้ และที่สำคัญคือสามารถเปลี่ยนสภาพร่างกายบางจุดเป็นของแข็งมากๆ ได้ แข็งขนาดฟันไม่เข้า ดาบหัก ยิงปืนนี่แล้วใหญ่ยิงไม่เข้าแน่นอน อีกทั้งสามารถเร่งการฟื้นฟูบางจุดให้ฟื้นฟูได้ไวด้วย

6.ไททันเกราะ

เป็นไททันที่ทั้งตัวมีแต่เกราะ ถึงจะไม่ได้เร็วหรือมีกระบวนท่าที่แข็งแกร่งเท่าแอนนี่ แต่ว่าทั้งตัวนั้นแข็งมากเพราะร่างกายของเค้าเหมือนกับใส่เกราะตลอดเวลา แต่ก็จะมีจุดอ่อนอยู่ที่บางส่วนในร่างกายเช่น ข้อต่อตามร่างกายที่จะเป็นเนื้อ โดยผู้ที่ครอบครองพลังนี้อยู่นั้นก็คือ ไรเนอร์ ครับผม

7.ไททันกราม

เป็นไททันที่เพิ่งปรากฏตัวได้ไม่นานนี้ ข้อมูลจึงมีไม่ค่อยเยอะ  รู้แค่ว่ามีความว่องไวมาก กระโดดได้ไกลมากกกก มีเกราะบางส่วนของร่างกาย  เห็นเขาบอกตัวว่านี้เป็นความภูมิใจของมาร์เลยอีกด้วย เลยไม่รู้ว่าจะมีอะไรอีกไหม ซึ่งผู้ครอบครองพลังนี้คือ  แกร์เลียต

8.ไททันเกวียน

ไททันเกวียน หรือที่บางคนอาจจะเรียก ไททัน 4ขา เป็นไททันที่เอาไว้แบกสิ่งของหรือ อาวุธ และมีความไวเป็นเลิศ นอกนั้นยังไม่ค่อยรู้อะไร เพราะเป็นไททันที่เพิ่งเปิดตัวออกมาสดๆ ร้อนๆ เลยครับผม ข้อมูลจึงยังมีน้อยมาก ผู้ที่ครอบพลังนี้เป็นผู้หญิงที่ชื่อว่า ไพค์

ตัวที่ 9 ไททัน ยูมิล ??!

บางคนอาจจะพูดว่า อ้าวจริงๆ มันก็ครบ 9 ตัวแล้วนี่นา ยูมิล ไงอีกคนที่แปลงร่างได้ !! เพราะถ้าพูดถึงไททันที่มีสติปัญญา หรือ มนุษย์ที่กลายร่างได้ก็ยังมี ไททันยูมิล อีกตัวนึงแต่ทว่าไททันตัวนี้กลับไม่ปรากฏชื่อว่าอยู่เป็น 1ใน 9 ไททันนะครับผม จึงไม่แน่ใจว่าควรจะนับตัวนี้ด้วยดีไหม แต่ถ้าอิงตามเนื้อเรื่องจะขอไม่นับว่า ยูมิล เป็นตัวที่ 9 นะครับผม แต่ก็คิดว่าภายหลังไททันตัวนี้จะมีบทบาทที่สำคัญมากแน่นอน ฉะนั้นเราไปดูกันดีกว่าว่าไททันตัวที่ 9 จริงๆ แล้วจะเป็นยังไง

ทฤษฏีไททันตัวที่ 9 !!!

ไททันมีปีก

ภาพข้างบนคือภาพที่ อาจารย์  อิซะยะมะ ฮะจิเมะ วาดขึ้นมาเล่นๆ เป็นภาพที่ทหารฝึกหัดจากหน่วยสำรวจคนอื่นๆ แปลงร่างเป็นไททันโดยถ้าสังเกตุเราจะเห็นไททันที่มีปีกอยู่ข้างหลังสุด แต่เห็นครั้งแรกอาจจะยังไม่คิดอะไรมาก เพราะคงคิดว่าเป็นภาพที่วาดเอาสนุกของอาจารย์แกรึเปล่า แต่ทว่ามันอาจจะเป็นการบอกใบ้ให้เราได้รู้ถึงพลังของไททันตัวที่ 9 ก็เป็นได้ หากคนที่อ่านมังงะถึงตอนล่าสุดก็คงจะรู้ว่ามีอยู่ตอนนึงที่ชาวมาเลย์ ได้พูดคุยกันว่า พวกเรากำลังพึ่งพลังของไททันมากเกินไปรึเปล่า ถ้าศัตรูบุกมาทางท้องฟ้าเราคงแพ้ย่อยยับแน่นอน  แล้วก็มีคนพูดขึ้นมาว่า เราไม่มีไททัน ที่มีปีกเลยเหรอ !!

นั่นแหละครับ ภาพไททันมีปีกที่อาจารย์แกวาดเล่นๆ ผุดขึ้นมาในหัวเลย จากในภาพเราจะเห็นว่า โคนี่ คือคนที่แปลงร่างเป็นไททันมีปีกซะด้วย แต่ก็ไม่แน่เสมอไป ถ้าทฤษฏีนี้เป็นจริงขึ้นมาก็ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่า ไททันตัวนี้จะอยู่ฝั่งเอเลน หรือพวกมาเลย์ กันแน่ เพราะมันคงเป็นพลังที่โคตรโกงแน่ๆ !!!!


เอาล่ะก็จบกันไปแล้วนะครับผมกับ ทฤษฏีไททันตัวที่ 9 ก็อย่างที่บอกไปข้างต้นว่ามันอาจจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ ยังไงก็อ่านกันเอาสนุกๆ อย่าคิดอะไรมากนะครับผม ถ้าชอบหรืออยากให้ผมทำทฤษฏีอะไรหรือของการ์ตูนเรื่องไหนอีกก็ลองคอมเมนต์เข้ามาได้นะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับผม !!!