วันนี้เราจะมาพูดถึงการ์ตูนในดวงใจวัยเด็กของใครหลายๆ คนกับเรื่องหนูปะทะแมวสุดฮากันอย่าง Tom And Jerry กันครับผม เพื่อนๆ คงรู้กันใช่มั้ยการ์ตูนเรื่องนี้เต็มไปด้วยความรุนแรงเยอะมาก ถูกกำกับแล้วนำมาสร้างให้ดูกันโดยผ่านฝีมือของผู้กำกับมาแล้วหลายต่อหลายคน แต่ทว่ามันเคยมีอยู่ตอนนึงจากทั้ง 13 ตอน ของผู้กำกับชื่อ ยีน ดีทช์ ที่ถูกกล่าวขานว่ามันเป็นผลงานยอดแย่ของซีรีส์การ์ตูนชุดนี้เลยก็ว่าได้ กับการเล่าเรื่องได้ห่วยแตก คุณภาพเสียงที่สุดจะแย่ ทั้งยังภาพเคลื่อนไหวที่จงใจเน้นความรุนแรงมากเกินไป แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้ว ยีน ดีทช์ ได้จัดทำซีรีส์นี้ไว้มากกว่า 13 ตอนแต่กับถูกห้ามนำมาฉายเพราะมันรุนแรงเกินกว่าจะถูกเรียกว่าการ์ตูนเด็กได้ โดยใช้ชื่อเรียกตอนนั้นว่า “Tom’s Basement” หรือห้องใต้ดินของทอม …

ยีน ดีทช์

แต่ทว่าเนื่องจากเราไม่มีข้อมูลอ้างอิงว่าการ์ตูนเรื่องนี้จริงๆ แล้วภาพมันเป็นยังไง หรือว่ามันมีอยู่จริงๆ หรือเปล่า เพียงแต่มันถูกตั้งมาให้เราได้อ่านกันในชื่อเรื่อง Tom And Jerry Lost Cartoon หรือ Tom’s Basement ที่เว็บสยองขวัญออนไลน์ โดยผู้ที่เขียนขึ้นมาชื่อ KI_SIMSON ในปี 2010 และหลังจากที่เรื่องเล่านี้เผยแพร่ออกไปทำให้มีสมาชิกคนที่รักการ์ตูนเรื่องนี้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และทำให้รู้ว่า ซีรีส์ ที่ถูกกำกับโดย ยีน ดีทช์ ทั้ง 13 ตอนนั้นมีอยู่จริง และถูกตัดเนื้อหาออกไปจริงๆ เนื่องจากเนื้อหารุนแรงเกินไป กลัวเยาวชนจะเอามันไปเลียนแบบจนเกิดอันตราย จึงถือได้ว่าเป็นการเอาเรื่องจริงมาเขียนทำให้ผู้คนมากมายเกิดความสับสน (ผมเองก็สับสน ฮ่าๆ) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ วิจารณญาณในการอ่านของแต่ละคนนั่นแหละครับ ถ้างั้นเราไปลองฟังเรื่องราวของ Tom’s Basement กันดูเลยดีกว่า


ตอนที่ถูกห้ามฉาย Tom’s Basement (ห้องใต้ดินของทอม)

เปิดฉากที่ตัว ทอม เหมือนกับตอนอื่นๆ ของซีรีส์ชุดนี้ ทอมกำลังเดินอยู่แถวประตูลงไปยังชั้นใต้ดิน และก็มีเจ้าของบ้านขี้โมโหขาประจำของเรื่อง แต่ในตอนนี้มาถึงเจ้าของบ้านก็กำลังโมโหเจ้าทอม และดูเหมือนมันจะรุนแรงกว่าทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา เขาทำร้ายเจ้าทอมอย่างรุนแรงและทอมก็แสดงออกทางสีหน้าได้อย่างเจ็บปวดสมจริงกว่าครั้งอื่นๆ ซึ่งสาเหตุที่มันโดนเจ้าของบ้านทำร้ายนั้น เพียงแค่มันไปป้วนเปี้ยนอยู่แถวบันไดลงไปชั้นใต้ดินของบ้านแค่นั่นเอง เจ้าของบ้านตะโกนด่าเจ้าทอมว่า ห้ามไปอยู่แถวนั้นอีกเป็นอันขาด จากนั้นเราก็เห็นเจ้า เจอรี่ ออกมาจากรูของมัน แต่ครั้งนี้มันทำหน้าตาชั่วร้ายแบบแปลกๆ มองเจ้าทอมที่วิ่งหนีหายไปอีกห้อง

หลังจากนั้นไม่กี่นาทีทุกอย่างก็ดูเหมือนจะกลับมาเป็นการ์ตูน ทอมแอนด์เจอรี่ ปกติทั่วไป เจอรี่พยายามจะแกล้งทอมให้กลับไปหน้าประตูชั้นใต้ดินอยู่ 2-3 ครั้ง และทุกๆ ครั้งเจ้าทอมจะถูกเจ้าของบ้านเอาตัวไปทำร้ายตลอด และภาพที่เราได้เห็นมันกลับไม่ได้รู้สึกตลกหรืออะไรเลย มันกลับทำให้รู้สึกว่าเจ้าทอมน่าสงสารและกำลังบาดเจ็บอยู่จริงๆ ทอมบาดเจ็บมีบาดแผลและเลือดออกมาหลายแห่ง และหลังจากนั้นทอมก็ไปอ้อนวอนให้เจอรี่เลิกแกล้งเขาเสียที โดยที่ทอมไม่ได้พูดออกมาแต่ทำท่าทางน่าสงสารพร้อมกับทำเสียงอู้อี้ๆ

แต่ เจอรี่ กลับหัวเร่าะเยาะ และผลักทอมให้ตกลงไปในชั้นใต้ดิน เจ้าของบ้านก็จับทอมโยนออกไป จากนั้นภาพก็ตัดมาที่หน้าของ ทอม ที่แสดงถึงอาการหวาดกลัวแบบสุดขีด เจ้าของบ้านดุด่าทอมด้วยเสียงที่ดังและเกรี้ยวกราดกว่าปกติของการ์ตูนชุดนี้ที่เคยทำมา จนในที่สุดเจอรี่ก็เริ่มจะสงสารทอมแล้ว จากนั้น เจอรี่ หยิบมีดขึ้นมาแล้ววิ่งวนหลอกล่อไปที่เจ้าของบ้าน ก่อนจะเอามีดแทงลงไปที่ขาของเค้า ตามด้วยภาพที่รุนแรงสื่อให้เห็นว่าเจอรี่ได้ฆ่าเจ้าของบ้านไปแล้ว ทอม เปิดประตูห้องใต้ดินและร่วมมือกับเจอรี่ช่วยกันแบกร่างของเจ้าของบ้านลงไปห้องใต้ดิน

ก่อนจะเป็นฉากห้องใต้ดินที่เต็มไปด้วยศพอื่นๆ ที่กองไว้อยู่ก่อนหน้านั้นแล้ว ทอมกับเจอรี่ จับมือกันอย่างยินดี เหมือนกับว่าเค้าเพิ่งได้จับตัวคนร้ายคดีฆาตกรต่อเนื่องได้สำเร็จ แต่ความสยองยังไม่หมดแค่นี้ เจอรี่ ได้กลับมาทำหน้าตาหน้ากลัวอีกครั้งก่อนที่จะพูดว่า “นายคงไม่เชื่อแน่ๆ” แล้วก็ควักมีดเล่มเดินมาแทงเจ้าทอมอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะเอาศพของทอมไปกองรวมกับศพก่อนหน้าเหล่านั้น และในฉากสุดท้ายของตอนเจอรี่ได้นำป้ายไปปักไว้หน้าบ้านว่า ขาย ก่อนจะหายตัวไปอย่างลึกลับ


จบไปแล้วนะครับผม กับการ์ตูนที่ถูกห้ามฉายใน ทอมแอนด์เจอรี่ แต่ก็อย่างที่บอกไปข้างต้นว่ามันเป็นเรื่องที่ยังอ้างอิง 100 เปอร์เซนต์ไม่ได้ว่ามีอยู่จริงรึเปล่า แต่ก็มีแนวโน้มว่าเป็นจริงอยู่เยอะ ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับผม ถ้าเพื่อนๆ ชอบบทความแบบนี้ก็อย่าลืมคอมเมนต์กันเข้ามาได้นะ แล้วมาเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไป ผมจะลองหาเรื่องแบบนี้มาเขียนอีกครับผม !!