หลังจากส่งเสียลูกสาวสุดที่รักไปเล่าเรียนทางด้านฟิล์มจนจบปริญญาโทที่ Full sail University รัฐฟลอรด้า วันนี้ได้โอกาสที่ เอ็ม จะได้พิสูจน์ฝีมือการกำกับหนังให้เราได้ดูกันแล้ว กับผลงานเรื่องแรก “ส่มภัคเสี่ยน” ที่ยังคงเป็นแนวฮา ๆ สไตล์อีสานตามแนวคุณพ่อหม่ำ ที่มาดูแลห่าง ๆ และมาร่วมแสดงด้วย

สำหรับเรื่องราวคร่าว ๆ ว่า “ส่มภัคเสี่ยน” นี่มันเกี่ยวกับอะไร น้องเอ็มเล่าให้ฟังเองว่า
“ส่มภัคเสี่ยน จะเล่าถึงหนุ่มสาวที่ใช้ชีวิตใน จ.นครพนม ชื่อหนังเป็นสำเนียงอีสาน ที่เป็นชื่อตัวละครหลักของเรื่องเลยค่ะ เรื่องราวของคน 3 คนที่มี ส้ม ที่เอ็มเล่น, ภัค ได้ น้องไข่มุก เดอะวอยซ์ มารับบทนี้ และก็ เสี้ยน ที่ โตโน่ แสดง ส้ม เป็นแฟน เสี้ยน มาตั้งแต่สมัยเรียน จนเมื่อส้มไปทำงานกรุงเทพ เสี้ยนก็ยังเฝ้าคอยส้มอยู่ แต่แล้ว ส้ม ก็ไปมีแฟนใหม่และกลับมาบ้านพร้อมที่จะแต่งงาน ทำให้ เสี้ยน หาทางทุกอย่างที่จะชิงส้มกลับมา ใจมาก ส่วนภัคเอง ด้วยความที่เป็นน้องรหัสของเสี้ยนที่มหาวิทยาลัย และเข้านอกออกในบ้านเสี้ยน อยู่บ่อย ๆ ก็มีใจให้ เสี้ยน ในที่สุด มันก็เลยเกิดเป็นเรื่องรัก 3 เส้า ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องความรัก หนังยังได้เล่าถึงขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวอีสานลงไปด้วย ที่สำคัญในเรื่องก็มีเชิญคุณพ่อมาเล่นด้วย คุณพ่อมาช่วยเล่นเป็น “พระมหาชัย” พระที่คนในหมู่บ้านให้ความเคารพ นับถือ ที่พูดอะไร,ให้คำแนะนำ,คำสอน ชาวบ้านก็เชื่อ ก็ฟัง ทำตาม แต่ความวุ่น ๆ เรื่องหนุ่ม ๆ สาว ๆ ชาวบ้าน เอ็มอยากให้มาดูกันว่าพระมหาชัยจะเกี่ยวพันกับเรื่องราวเหล่านี้ยังไงบ้างค่ะ”

และผลงานกำกับเรื่องแรกของเอ็ม ก็ดูจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเพื่อนพ่อเพื่อนลูกมากหน้าหลายตาในวงการ มาร่วมสนุกกันเพียบเลยล่ะ ทั้ง หม่ำ-เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา คนนี้ต้องมาเล่นให้ลูกแน่ ๆ อยู่แล้ว ,โตโน่-ภาคิน , ไข่มุก เดอะวอยซ์ , คริส เดอะสตาร์ , สุนารี ราชสีมา แถมนักแสดงรับเชิญอย่าง อาทิ แอ๊ด คาราบาว, ติ๊ก ชีโร่ ก็มาแจมด้วยอีก รอดูกัน 31 สิงหาคม นี้ครับ

ดูทีเซอร์แรกกันได้เลยครับ

Play video

 

ถ้าดูแล้วชอบ ตามไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ที่นี่
https://www.facebook.com/SomPakSianMovie/