วันนี้จะมาขอพูดถึงเรื่องราวของตัวร้ายฝั่ง มาร์เวล ที่กำลังมาแรงมากในขณะนี้อย่าง “ธานอส(THANOS)” กันอีกสักรอบนะครับผม ซึ่งคราวนี้จะไม่พูดถึงตัว ธานอส เพราะผมเคยเขียนไว้หลายบทความแล้ว ลองไปหาอ่านกันดูก่อนได้นะ ส่วนเรื่องที่ผมหยิบมาเขียนวันนี้เป็น 5 ขุนพลแห่ง ธานอส ซึ่งวายร้ายคนนี้ในคอมิกส์มีลูกน้องอยู่เยอะมาก เป็นหมื่นเป็นแสนคนเลย แต่รู้ไหมว่ามีอยู่เพียง 5 คนที่ถูกเรียกว่า Black Order หรือตัวระดับหัวหน้าของลูกน้อง ธานอส ซึ่งทั้ง 5 คนนี้เองก็เป็นลูกหลานของ ธานอส เช่นเดียวกับ เนบิวล่า หรือ กาโมร่า นั่นเอง เอาเป็นว่าเราไปดูกันดีกว่าว่าจะมีใครบ้างครับผม !!

แต่เนื่องจากตัวละครเหล่านี้เพิ่งจะมีโผล่ออกมาได้ไม่นานมากนัก เรียกได้ว่าแค่ไม่กี่ปีเท่านั้นเอง จึงอาจจะมีข้อมูลมาให้อ่านกันไม่มากนัก ก็ขออภัยในที่นี้ด้วย ผมก็พยายามหามาเขียนให้ได้มากที่สุดนะครับผม (ฮา)


5 ขุนพลแห่ง THANOS

1.Corvus Glaive

ชายที่ถูกเรียกว่ามือขวาของ ธานอส และว่ากันว่าในหนัง Avenger Infinity War ตัวละครนี้แหละที่จะเป็นผู้นำของกองทัพมาบุกโลกและสู้กับเหล่า อเวนเจอร์ ซึ่ง Corvus Glaive เป็นลูกน้องที่ซื่อสัตย์มากๆ ถึงขนาดฆ่าคนบนดวงดาวของตัวเองเพื่อมาสวามิภักดิ์ต่อ ธานอส เลยล่ะ ส่วนเรื่องพลังก็โคตรโกงมากๆ ถึงจะไม่ได้มีเวทย์มนตร์ที่เวอร์ หรือรุนแรงอย่างปล่อยพลัง หรือบินได้ แต่ความพิเศษของตัวละครนี้คือหากว่าได้อยู่กับหอกอาวุธคู่ใจของตัวเองเค้าจะเป็น อมตะ ครับผม แบบไม่มีวันถูกใครฆ่าตายได้เลยยกเว้น ธานอส และก็เป็นคนที่ฉลาดในด้านการวางกลยุทธ์อีกด้วย

2.Proxima Midnight

มาถึงแม่ทัพหญิง และก็เป็นตัวละครที่มีพลังต่อสู้สูงที่สุดในกลุ่มนี้อีกด้วย ทั้งยังใน คอมิกส์ ตัวละครนี้เป็นแฟนของ Corvus Glaive ด้วยนะครับผม แต่ถ้ามาปรากฏในหนังนี้ก็ไม่แน่เพราะว่าทุกคนล้วนเป็นพี่น้องกัน ส่วนที่มาบ้านเกิดของตัวละครนี้ยังไม่เคยถูกเล่าออกมากันสักเท่าไหร่ รู้ไว้แค่ว่าเธอเก่งมาก อึดมาก และว่องไวมากๆ อีกด้วย !!

3.Super Giant

ตัวละครนี้เป็นตัวเดียวที่ยังไม่ถูกคอนเฟิร์มว่าจะมีบทบาทในหนัง Avenger Infinity War หรือเปล่า แต่ทว่าในคอมิกส์นั้นเธอเป็นตัวอันตรายมากมายเลยทีเดียว เป็นหญิงสาวที่ธานอสเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เด็ก และก็มีพลังจิตขั้นสูงมากๆ อีกด้วย แต่พลังที่พิเศษของตัวละครนี้เลยก็คือ เธอสามารถดูดความรู้ของสิ่งมีชีวิตอื่นมาเป็นของตัวเองได้ และความรู้เหล่านั้นก็จะถูกส่งให้ธานอสอีกด้วยครับผม เอาเป็นว่ายิ่งสูบความรู้มากเท่าไหร่ Super Giant กับ ธานอส ก็จะยิ่งทวีความเก่งขึ้นเท่านั้น !!

4.Ebony Maw

เป็นวายร้ายที่ไม่ได้เก่งเรื่องพลัง แต่สิ่งที่น่ากลัวของตัวละครนี้คือปัญญาครับผม เป็นมันสมองของเหล่า 5 ขุนพล สามารถสะกดจิต บิดเบือนความคิดของศัตรู ล้างสมองให้ทำตามสิ่งที่ตัวเองคิดได้ คือเป็นพวกเก่งเรื่องปั่นหัวศัตรูนี่แหละ และในหนัง Avenger Infinity War ตัวละครนี้อาจจะเป็นคู่ปรับตัวฉกาจของ Doctor Strange ในศึกชิง Time Stone อีกด้วย

5.Cull Obsidian (Black Dwarf)

มาถึงจอมพลังของทั้ง 5 กันบ้าง ซึ่งก่อนตัวละครนี้จะใช้ชื่อ Cull Obsidian เค้าเคยใช้ชื่อ Black Dwarf ในคอมิกส์มาก่อน อาจเป็นเพราะทาง มาร์เวล ต้องการปรับบทบาทในหนังและเพื่อเสริมความน่ากลัวให้กับตัวละครนี้ และยังเป็นตัวที่มีข้อมูลให้พูดถึงอยู่น้อยมาก รู้แค่ว่าเป็นจอมพลัง อารมณ์ก็คงคล้ายกับ ฮัลค์ ในทีม อเวนเจอร์ นั่นแหละครับ เอาเป็นว่าไม่แน่เราอาจจะได้เห็น 2 คนนี้สู้กันก็เป็นได้


มีบทบาทใน Avenger Infinity War แน่นอน (ยกเว้น Super Giant ยังไม่แน่)

และก็ถูกยืนยันแล้วด้วยว่าตัวละครเหล่านี้ (ยกเว้น Super Giant ที่ยังไม่แน่นอน) จะได้มีบทบาทใน Avenger Infinity War แน่นอน โดยทาง มาร์เวล จะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย ไม่เรียกว่ากลุ่มนี้ว่า Black Order แต่เป็น “CHILDREN OF THANOS” หรือก็คือ ลูกหลานของธานอส  แปลว่าพวกเขาโตมาร่วมกันกับ กาโมร่า และ เนบิวล่า ครับ ก็ต้องมาลุ้นกันว่าในหนังกลุ่มนี้จะมีบทบาทและโหดขนาดไหนกัน ผมนี่ระหว่างพิมพ์ไปก็ตื่นเต้นจนแทบอดใจไม่ไหวแล้ว อยากจะให้เวลาผ่านไปปีหน้าไวๆ อยากดู !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!


ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับ 5 ขุนพลแห่ง ธานอส ถ้าหากมีอะไรผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับผม แล้วก็อย่าลืมถ้าชอบบทความนี้ก็แชร์ต่อให้เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมเขียนต่อไปเรื่อยๆ ด้วย แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับผม !!