สิ่งที่ผมจะเอามาบอกในวันนี้ถือว่าเป็นอีก 1 เหตุการณ์ที่น่าตกใจสำหรัน แฟนคอมิกส์ของ “ดีซี(DC)” เลยก็ว่าได้ เกี่ยวกับตัว แบทแมน ที่เราเข้าใจกันผิดมาตลอดเกือบจะ 80 ปี ที่ว่าเค้าเป็นเพียงมนุษย์ปกติไม่ได้มีพลังพิเศษอะไรนอกจากฝีมือ อุปกรณ์ไฮเทค และความรวย แต่จริงๆแล้วเค้าเป็น MeTa-Human หรือก็คือเป็นคนที่มีพลังพิเศษเหมือนกับฮีโร่คนอื่นๆ นั่นเองครับผม ก็ไปดูกันดีกว่าว่าเพราะอะไรกันแน่ ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านกันเลยยยย !!


ประวัติของ BATMAN

แบทแมน (Batman) เป็นตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ ที่ปรากฏในหนังสือการ์ตูนของ ดีซีคอมิกส์ ถูกสร้างโดย บ็อบ เคน และ บิล ฟิงเกอร์ ปรากฏตัวครั้งแรกใน ดีเทคทีฟ คอมิกส์ (Detective Comics #27) ในปี1939 มีชื่อดั้งเดิมคือ The Bat-Man และชื่ออื่นๆ เช่น The Caped Crusader , The Dark Knight และ The World’s Greatest Detective

แบทแมน เป็นชื่อนามแฝงของ บรูซ เวย์น เศรษฐีชาวอเมริกัน และเจ้าของธุรกิจ เวย์นเอ็นเทอร์ไพรซ์ หลังจากที่ โทมัส และ มาร์ธา พ่อและแม่ของเขาถูกฆาตกรรมเมื่อตอนที่เขายังเป็นเด็ก เขาปฏิญาณตนว่าจะจับอาชญากรดังกล่าวมาลงโทษให้ได้ บรูซ ฝึกซ้อมตนเองทั้งร่างกาย จิตใจและสติปัญญาเพื่อใช้ในการรับมือกับเหล่าอาชญกรทุกรูปแบบ แบทแมน ดำเนินเรื่องใน ก็อธแธมซิตี้ และยังมีตัวละครที่คอยสนับสนุนอย่าง พ่อบ้าน อัลเฟรด ข้าราชการตำรวจ เจมส์ กอร์ดอน และพันธมิตรคู่ซี้อย่าง โรบิน โดยมีลักษณะแตกต่างจากซูเปอร์ฮีโร่อื่นๆทั่วไป คือ แบทแมน ไม่ได้มีพลังวิเศษ แต่ใช้ความสามารถทางสติปัญญา และศิลปะการต่อสู้ และอุปกรณ์ไฮเทคของเค้าเท่านั้น


แต่จริงๆ แล้ว แบทแมน คือ Meta-Human

ซึ่งก็เชื่อว่าหลายๆ คนรวมถึงผมด้วยคงเชื่อมาตลอดว่า แบทแมน เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา ไม่ได้มีพลังพิเศษอะไร แต่เมื่อเร็วๆ นี้ ดีซี เผยแล้วว่าจริงๆ แล้ว บรูซ เวย์น ไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาแต่เป็น Meta-Human ที่มีพลังความแข็งแกร่งและความฉลาดที่มากกว่าคนปกติ ซึ่งในคอมิกส์ทาง Amanda Waller  ซึ่งเป็นผู้ออกคำสั่งแก่ทีม Suicide Squad เป็นคนยืนยันด้วยตัวเอง โดยเรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยในทางหนังสือคอมิกส์หัวเรื่อง Suicide Squad ฉบับที่ 22  

แต่บางคนก็คิดว่ามันคือการแถของ ดีซี ที่ว่าทำไม แบทแมน ถึงเก่งจัง ทั้งโดยต่อยเตะ วางยา กระโดดลงมาจากที่สูงไม่ตาย หรือขาดน้ำเป็นอาทิตย์ได้ แต่ก็มีเบาะแสเพิ่มขึ้นเพราะว่าเมื่อช่วงหัวเรื่อง Dark Days เราจะพบว่าแบทแมนได้สัมผัสกับโลหะพิเศษที่ชื่อ Dionesium อันเป็นหนึ่งในเหล็ก Nth Metal ซึ่งทำให้ร่างกายของแบทแมนที่อ่อนแรง กลับมามีความแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิมหลายเท่าตัว บางทีแบทแมนอาจจะได้พลังมาในตอนนั้นก็เป็นได้

โดยในเรื่องนี้ก็ยังถูกยืนยันจากปากของวายร้ายคู่กัดขาประจำของแบทแมนอย่าง โจ๊กเกอร์ อีกด้วย ที่เผยถึงคุณสมบัติของ Nth Metal ว่าจะส่งผลต่อร่างกายได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เพราะเมื่อสารเหล่านั้นไหลเข้าสู่กระแสเลือด จะเปลี่ยนให้คนธรรมดากลายมาเป็น Meta-Human ได้นั่นเอง และนอกเหนือจากนั้นโจ๊กเกอร์ก็ยังพูดคำว่า M-E-T-A ขึ้นมาอีกครั้งซะด้วยสิ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร แต่จากนี้ไปเราจะเรียก แบทแมน ว่าคนปกติไม่ได้แล้วล่ะครับ โดยพลังของเค้าคือเก่งกว่าเดิมแค่นั้นแหละ (ฮา)

สรุป แบทแมน เพิ่งจะมีพลังพิเศษเพราะว่าไปชุบตัวในแร่ Dionesium ครับผม


ก็จบกันไปแล้วกับบทความที่ว่า จริงๆ แล้วแบทแมนไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะครับ นี่ก็ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่น่าตกใจทีเดียวเพราะเสน่ห์ของ แบทแมน ก็คือความธรรมดานี่แหละ แต่ตอนนี้ก็กลายเป็นพวกเหนือมนุษย์ไปซะละ (ฮือ) ก็เอาเป็นว่าถ้าชอบก็อย่าลืมแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้คนเขียนต่อๆ ไปด้วยล่ะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับผม !!