ไหนๆ หนัง Avenger Infinity War กำลังเป็นที่จับตามองของคนเกือบทั้งโลกอยู่ในขณะนี้ เพราะว่าวายร้ายของเหล่าฮีโร่ในครั้งนี้ไม่ใช่ตัวกระจอกๆ แต่เป็นวายร้ายระดับแนวหน้าของจักรวาล มาร์เวล(MARVEL) อย่าง ธานอส แต่จะมีใครรู้มั้ยว่าศึกครั้งนี้ในคอมิกส์มันเป็นยังไงกัน และมีที่มาได้อย่างไร แต่จะให้เล่าทุกรายละเอียดเลยก็คงจะไม่ไหว เพราะมันยาวมากๆ !! ฉะนั้นเราจะหยิบยกแค่ประเด็นสำคัญของเรื่องมาเท่านั้นนะครับ เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนกันลงไปอ่าน สาเหตุของศึกสงคราม Infinity War ในคอมิกส์  ได้เลย !!


การกลับมาของธานอสพร้อมอาวุธชิ้นใหม่สุดเกรียน

ธานอส ซึ่งถูกคืนชีพโดยเดธพร้อมกับได้รับอาวุธชิ้นใหม่ ถุงมือสุดเกรียนหรือ The Infinity Gauntlet กลายเป็นชายที่ถูกเรียกว่ามีพลังยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาล กำลังถูก เมฟิสโต้ ประจบสอพลอว่า “ท่านยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาลในขณะนี้ไม่มีผู้ใดที่จะเทียบกับพลังของท่านได้ ท่านเปรียบได้กับพระเจ้าของจักรวาลแห่งนี้” ทำให้ ธานอส รู้สึกได้ใจและโชว์พลังทำลายแท่นหินที่เขียนว่า GOD ก่อนที่จะเดินทางไปหา เดธ หญิงสาวแห่งความตายที่ตัวเองหลงรัก

การเตือนภัยของ ซิลเวอร์เซิร์ฟเฟอร์

ในขณะที่ ดร.สเตรน กำลังอ่านตำราอยู่นั้นก็มีคนตกลงมาจากท้องฟ้ามาที่กลางบ้านของเค้านั่นก็คือ ซิลเวอร์เซิร์ฟเฟอร์ นั่นเอง พร้อมกับพูดว่า “ข้ามาที่นี่เพื่อเตือนพวกท่าน จะเกิดเรื่องร้ายแรงขนาดใหญ่ขึ้น ภัยร้ายกำลังคืบคลานมา จักรวาลกำลังตกอยู่ในอันตราย ธานอส มันกลับมาแล้วด้วยฝีมือของ เดธ ซ้ำยังได้ถือครองพลังที่ยิ่งใหญ่อย่าง Infinity Gauntlet อีกด้วย หวังว่าการเตือนของภัยของชั้นมันจะไม่สายเกินไปนะ”

เมื่อธานอสก็ได้มาเจอกับเดธ

หลังจากนั้นภาพก็ตัดมาที่ ธานอส ได้เดินทางเพื่อมาหา เดธ แต่ทว่าเดธกลับไม่ยอมเอ่ยปากพูดกับธานอสเลยแม้แต่คำเดียว ไม่ว่าธานอสจะเอาอกเอาใจเธอขนาดไหน พูดชวนคุยแค่ไหน ก็ไม่เป็นผลเลยสักนิดเดียวเดธก็ยังคงเงียบต่อไป จนกระทั้งซอมบี้ลูกน้องของเดธพูดขึ้นมาว่า “ธานอส ในตอนนี้มีอำนาจเหนือเดธไปมากแล้ว” แต่ธานอสก็ยังคงเถียงว่า ไม่จริงที่ชั้นก้าวขึ้นมาระดับนี้ก็เพื่อเดธ ข้าบูชาเดธ ข้ารักนางเพียงคนเดียวเท่านั้น ว่าแล้ว ธานอส ก็ได้สร้างวิหารขึ้นมาเพื่อบูชาเดธ กันเลยทีเดียวเชียว แต่ทว่าก็ยังไม่เป็นผล

ธานอส เริ่มมีความโมโหที่ว่าทำไม เดธ ถึงไม่ยอมพูดคุยกับตัวเองเลยสักครั้ง จากนั้น เมฟิสโต้ ได้เดินเข้ามาพูดกับธานอสว่า “ท่านลืมอะไรไปรึเปล่า สิ่งที่เดธเคยขอกับท่านมันยังไม่ได้เป็นจริงเลยนี่นา” และสิ่งนั้นก็คือการมอบชีวิตของครึ่งจักรวาลให้แก่เดธนั่นเอง ธานอส พี่แกก็ไม่รีรอ รีบไปโชว์ความเทพด้วยการดีดนิ้วเพียงครั้งเดียวฆ่าคนตายไปครึ่งจักรวาลทันที แต่เดธก็ยังไม่ยอมปริปาก ด้วยความโมโหยังทำลายดวงดาวรอบๆ ไปมากกว่า 100 ดวงอีกด้วย !!!

หลังจากที่ธานอสฆ่าคนไปครึ่งจักรวาล !!

หลังจากที่ ธานอส ได้ฆ่าคนไปครึ่งจักรวาล ทั้วทุกแห่งล้วนปั่นป่วนไปหมด ไม่เว้นแม้แต่ที่โลก กัปตันอเมริกา ถึงกับตกใจที่เหล่าฮีโร่เพื่อนพ้องของเค้าหายวับไปกับตา หรือไม้เว้นแม้แต่เหล่าเทพที่ถึงกับเอามือก่ายหน้าผากและวุ่นวายไปต่างๆ นาๆ ว่านี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ !!!

แผนการณ์ของ อดัม วอร์ล็อค

หลังจากที่เกิดเรื่องขึ้น อดัม วอร์ล็อค ที่เพิ่งฟักตัวออกมาจากดักแด้ได้วางแผนการณ์รับมือเรื่องนี้ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือรวบรวมเหล่าฮีโร่ในโลกแล้วก็มุ่งหน้าไปจัดการกับธานอส นั่นเอง แต่ทว่าเรื่องราวต่อจากนี้ไปมันจะค่อนข้างยาวหน่อย เอาไว้จะมาเขียนให้อ่านกันแบบละเอียดในบทความต่อไปนะครับ และอีกอย่างไม่แน่เราจะได้เห็นตัวละคร อดัม วอร์ล็อค มาโผล่ในหนัง Avenger Infinity War ในปีหน้าด้วย เพราะตัวละครนี้มีบทบาทที่สำคัญมากๆ ในศึกนี้ ถึงจะเป็นบทความที่สรุปคร่าวๆ แต่แค่นี้เพื่อนๆ ก็น่าจะเริ่มรู้แล้วใช่มั้ยว่าในคอมิกส์ศึก Infinity War มันเริ่มขึ้นได้อย่างไร !?

สรุปที่ศึก Infinity War เกิดขึ้นเพราะธานอสพยายามจีบหญิงครับผม (ฮา)


ก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับที่มาของศึก Infinity War ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยไว้ที่นี้ ส่วนเรื่องการต่อสู้ของเหล่าฮีโร่และธานอสในศึกนี้ ไว้อีกไม่นานจะมาสรุปเขียนให้ได้อ่านกันอย่างแน่นอน ก็รอติดตามกันนะครับผม แล้วเจอกันใหม่จ้า !!!