สวัสดีครับ วันนี้กลับมาอีกครั้งแล้วกลับเรื่องราวของจักรวาลฮีโร่ของ มาร์เวล เรื่องราวของการ์ตูนคอมิกส์ตระกูลฮีโร่นี้มีอะไรให้พูดถึงอยู่เยอะมาก ไม่หมดไม่สิ้นสักที แล้วเรื่องราวที่เราจะนำมาเสนอในวันนี้เป็นเรื่องที่เราน่าจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว นั่นก็คือพลัง ฮีลลิ่งแฟคเตอร์ ครับผม มันก็คือพลังที่ฟื้นฟูร่างกายแบบรวดเร็วมากๆ และบอกก่อนเลยว่าในจักรวาลของ มาร์เวล นั้นมีคนที่มีพลังนี้อยู่เต็มไปหมด แต่เราจะมายกตัวละครที่แบบฮีลตัวเองได้เร็วแบบเวอร์ๆ ให้ได้อ่านกัน เอาล่ะคงอยากรู้แล้วใช่มั้ยล่ะว่าจะมีใครบ้าง งั้นเราไปพบกับ 5 ตัวละครที่มีฮีลลิ่งแฟคเตอร์ ที่ดีที่สุดของจักรวาลมาร์เวล กันเลยครับผม !!!


5 ตัวละครที่มีฮิลลิ่งแฟคเตอร์ ที่ดีที่สุด

1.X23 (ลอล่า)

X23 หรือ ลอล่า ฮีโร่สาวที่มีดีเอนเอของ วูฟเวอร์รีน หรือ โลแกน ที่ได้จากการทดลองอยู่ในตัว จึงทำให้เธอมีพลังกรงเล็บและ ฮีลลิ่งแฟคเตอร์ เหมือนกันครับผม แถมยังมีพลังการฟื้นตัวยิ่งกว่าวูฟเวอร์รีนอีกด้วย อาจจะเป็นเพราะเธอยังเป็นเด็กอายุน้อย พลังเลยยังไม่เสื่อมสภาพลง เราคงจะเคยเห็นเธอโลดแล่นผ่านหนัง LOGAN กันไปบ้างแล้ว ซึ่งในคอมิกส์เองเรื่องราวของ ลอล่า และสเกลพลังก็ไม่ได้ต่างกันมากสักเท่าไหร่ครับผม

2.วูฟเวอร์รีน (โลแกน)

มาถึงตัวละครในดวงใจใครหลายๆ คนรวมถึงผมด้วย ฮีโร่ที่มาพร้อมกับกรงเล็บคู่ใจของเค้า วูฟเวอร์รีน หรือก็คือ โลแกน นั่นเองครับผม ซึ่งพลัง  ฮีลลิ่งแฟคเตอร์  ไม่ได้จัดว่าดีที่สุดของจักรวาลมาเวล แต่พูดถึงพลังนี้คนส่วนมากก็นึกถึงหน้าวูฟเวอร์รีนกันมาก่อนแน่นอน แต่ทว่าพลังนี้ของเค้าจะอารมณ์เหมือนกับคนปกติทั่วไปแต่แค่พลังในการฮีลจะเยอะกว่าเดิมหลายเท่า ยกตัวอย่างเช่นเวลาคนปกติบาดเจ็บพอเวลาผ่านไปบาดแผลก็จะค่อยๆ หายไปเอง วูฟเวอรีน เองก็เช่นกัน ยิ่งถ้าเค้าพักผ่อนเพียงพอหรือมีสภาพร่างกายที่แข็งแรงเค้าก็จะยิ่งฟื้นฟูร่างกายได้ไวขึ้นเท่านั้นครับ

3.เดอะฮัลค์

นี่คงเป็นตัวละครที่หลายคนจะนึกว่าแกมีแค่พละกำลังที่มหาศาลอย่างเดียว แต่รู้มั้ยว่าจริงๆ แล้ว เดอะฮัลค์ ของเราเองก็มี  ฮีลลิ่งแฟคเตอร์ เหมือนกัน แถมยังดีกว่าของ x23 หรือ วูฟเวอร์รีนอีกด้วยมั้ง มีอยู่ตอนนึงที่พี่แกเล่นไปสู้กับเวคเตอร์จนผิวหนังหลุดหายออกไปหมด แต่ เดอะฮัลค์ ก็สามารถฮีลตัวเองจนกลับมาเหมือนเดิมได้ในเวลาอันสั้น อย่างที่เห็นในรูปข้างบนเลย แต่ทว่า ฮีลลิ่งแฟคเตอร์ ของเดอะฮัลค์นั้นจะไม่ค่อยเสถียรสักเท่าไหร่ นั่นก็เพราะว่าความสามารถในการฟื้นตัวเองจะขึ้นอยู่กับความโกรธของเค้า อารมณ์แบบยิ่งโกรธมากก็ยิ่งรักษาตัวเองได้เร็วขึ้นเท่านั้น !!

4.เดดพลู

พูดถึงตัวละครที่มี ฮีลลิ่งแฟคเตอร์ ที่ดีที่สุดเราคงจะมองข้ามตัวละครนี้ไปไม่ได้เลยนั่นก็คือ เดดพูล ครับผม เรียกได้ว่าแทบจะเป็นอมตะเลยด้วยซ้ำ ไม่ว่าเค้าจะโดนระเบิดหัว ตัวขาด ไส้ทะลักให้ตายยังไง เค้าก็ยังสามารถฟื้นฟูร่างกายตัวเองให้กลับมาเหมือนเดิมได้ตลอด ซ้ำยังเคยถูก ธานอส สาปให้กลายเป็นอมตะอีกด้วย แต่ปัจจุบันคำสาปนั้นได้คลายไปแล้วนะครับ แต่ก็ยังถือว่าเดดพูลเป็นตัวละครที่สุดยอดเรื่อง ฮีล ตัวเองอยู่ดี

5.จังเกิ้ล น็อต

มาถึงตัวละครที่น้อยคนจริงๆ ที่จะรู้จักเค้า นั่นก็คือ จังเกิ้ล น็อต วายร้ายที่มีพละกำลังมหาศาลที่ได้รับมาจาก เมจิก เจม ซึ่งเป็นไอเทมที่นอกจากมอบพลังแล้วยังทำให้ผู้ใช้มี  ฮีลลิ่งแฟคเตอร์ ที่สุดแสนจะวิเศษอีกด้วย เรียกได้ว่าแทบจะพอๆ กับเดดพลูหรืออาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ เคยมีอยู่ตอนนึงที่เค้าเหลือแต่กระดูกแต่ก็ยังจะสามารถฟื้นตัวกลับมาในเวลาเพียงไม่กี่วิินาทีอีกด้วย ว่ากันว่าต่อให้เค้าแหลกสลายกลายเป็นผง แต่ถ้ายังมีเซลของ จังเกิ้ล น็อต อยู่แม้แต่เซลเดียวเค้าก็ยังสามารถฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติได้เลย ถ้านึกภาพไม่ออกก็คงพอๆ กับจอมมารบู ในดราก้อนบอลนั่นแหละครับผม !!


ก็จบกันไปแล้วครับผมกับ 5 ตัวละครที่มีฮีลลิ่งแฟคเตอร์ ที่ดีที่สุดของจักรวาลมาร์เวล ถ้ามีอะไรผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับผม แต่ก็อย่างที่บอกไว้ข้างต้นยังมีตัวละครที่มีพลังของ ฮีลลิ่งแฟคเตอร์ อีกหลายคนมากๆ ในจักรวาลของมาร์เวล ถ้าเพื่อนๆ รู้จักใครอีกก็ลองคอมเมนต์เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปจ้า