กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวแนะนำการ์ตูนสนุกๆ จาก เว็บตูน (Webtoon)นะครับผม !!! คราวนี้แหละรับรองเถอะถ้าคุณเป็นแฟนการ์ตูนผีๆ สยองขวัญการ์ตูนเรื่องนี้จะทำให้คุณได้สัมผัสกับความรู้สึกนั้นแน่นอน เพราะนอกจากความหลอนของเนื้อเรื่องแล้วเราจะพบกับมิติใหม่ของการอ่านการ์ตูนที่คุณจะต้องสะดุ้งกันไปเป็นแถบๆ เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วเลื่อนลงไปอ่านกันเลยดีกว่ากับการ์ตูนที่มีชื่อเรื่องว่า “THE PHONE”

  • ชื่อเรื่อง THE PHONE
  • คนเขียน Various Artists
  • อ่านได้ที่ เว็บตูน (Webtoon)
  • เรทติ้ง 9.33
  • 3 ตอนจบ

สิ่งที่การ์ตูนนำเสนอ

แค่ชื่อเรื่องก็สามารถเดาแนวทางได้แล้ว มันคือการ์ตูนผีที่จะมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับโทรศัพท์ครับผม โดยจะเป็นการ์ตูนตอนเดียวจบ และมีเพียงแค่ 3 ตอนเท่านั้น (ทำไมจบไวผมก็ไม่รู้เหมือนกันฮ่าๆ) เช่นมีตอนนึงที่ลูกเจอผีแล้วโทรไปหาแม่ แต่แม่ไม่เชื่อพอไปถึงห้องลูกก็พบว่าลูกหายไป ก่อนจะหยิบโทรศัพท์ อุ๊บ… !!! ไม่เอาดีกว่าเพราะนี่ถือเป็นจุดพีคของตอนนี้เลย เดี๋ยวพูดมากกว่านี้จะโดนหาว่าสปอยเอา (ฮา) ก็เอาเป็นว่าลองไปอ่านกันดูเลยครับผม

เทคนิคพิเศษเพิ่มความหลอน…

ถ้าเพื่อนๆ เคยอ่านการ์ตูนสยองขวัญมาก่อนก็คงจะรู้ดีใช่มั้ยครับว่ามันเป็นยังไง ความมืด ตอนผีโผล่ มันทำให้เราตกใจมาหลายต่อหลายเรื่องแล้ว แต่มันก็แค่ภาพนิ่งครับ การ์ตูนเรื่องนี้มันโผล่มายังกะในหนัง คือมันไม่ใช่ภาพนิ่งทั้งเรื่องมันจะมีฉากที่ผีโผล่มาละขยับตัวได้ด้วย แค่นั้นยังไม่พอถ้าหากใส่หูฟังและตั้งใจฟังดีๆ ล่ะก็มันมีเสียงช่วยเพิ่มอารมณ์เวลาอ่านได้อีกด้วย เช่นถ้าเราอ่านถึงตอนที่มีคนเดินเราก็จะได้ยินเสียงคนเดินอยู่จริงๆ และที่พีคสุดๆ ก็คงจะเป็นเวลาเราอ่านจบกล้องของเรามันจะเปิดขึ้นมาเอง และถ้าเราเลื่อนไปเรื่อยๆ และดูโทรศัพท์เราไว้ ขอเตือนเลยว่าให้ระวัง ผีมันอยู่ใกล้ๆ ตัวคุณนั่นแหละครับ !! ดังนั้นรับรองว่านี่เป็นการ์ตูนที่ถ้าอ่านก่อนนอนมืดๆ คนเดียวแล้วใส่หูฟังด้วยล่ะก็ ฝันดีไปทั้งวันเลยจ้าาา !!!

มีเสียงช่วยเร้า บางภาพขยับได้ ผีโผล่เข้ามาอยู้ในโทรศัพท์ของเรา !!


รีวิวความรู้สึกหลังอ่านจบ

  • การเล่าเรื่อง 8.5/10
  • ภาพ 9/10
  • เนื้อหา 8/10

ถ้าให้สรุปสั้นๆ เลยก็น่ากลัวจ้า !!! หลอนมากเลย มันให้ความรู้สึกเหมือนเราได้ทั้งอ่านการ์ตูนและก็กำลังดูหนังไปพร้อมๆ กัน แต่ขอแนะนำเพื่อนๆ ก่อนเลยว่าให้อ่านในโทรศัพท์ใส่หูฟังเปิดเสียงดังๆ อ่านในที่มืดและก็อยู่คนเดียวด้วย อือหืออออ นอนไม่หลับกันเลยทีเดียว ด้วยเนื้อเรื่องที่สมเหตุสมผลและการเล่าที่ทำให้เราลุ้นตามไปเป็นฉากๆ ก็ทำออกมาได้ดีมาก ส่วนเรื่องภาพนั้นเอาไปเลย 9 คะแนน สวยงามตามท้องเรื่องครับผม วาดผีก็ออกมาได้หลอนอยู่ในระดับที่ดีเลยทีเดียว ส่วนข้อเสียผมให้เรื่องนี้ละกัน ไม่น่าจบไว้เลย อยากอ่านต่อไปยาวๆๆๆๆๆ (ฮือ) แต่ขอบอกไว้ก่อนนะว่านี่เป็นความคิดเห็นของผมเท่านั้นเพื่อนๆ อ่านแล้วรู้สึกยังไงก็กลับมาคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะ

สรุปหลอนจริง ภาพสวย เสียดายจบเร็วไปหน่อย อ่านเลยจ้าถ้าคุณกล้า !!


ก็จบกันไปแล้วครับผมกับ THE PHONE การ์ตูนผีสุดสยองจากเว็บตูน ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม และต่อไปผมจะมาเขียนรีวิวการ์ตูนเรื่องอะไรให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกก็รอติดตามรับชมกันได้ ส่วนวันนี้คงต้องลากันไปก่อนนะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปจ้า !!!