ว่ากันว่าในวงการเขียนการ์ตูนของญี่ปุ่นมักจะเรียกว่ารุ่งเรืองและรวยล้นฟ้ามากๆ แต่ทว่าความเป็นจริงมันไม่ใช่แบบนั้นเลย นั่นก็เพราะญี่ปุ่นมีนักเขียนการ์ตูนหน้าใหม่เกิดขึ้นมาตลอดเวลา การแข่งขันก็สูงและกว่า 90 เปอเซนต์ของทั้งหมดบอกเลยว่าไส้แห้งนะครับผม จะมีเพียงส่วนน้อยที่ประสบความสำเร็จเท่านั้น เอาล่ะเราไปดูกันดีกว่าว่านักเขียนการ์ตูนท่านใดบ้างที่รวยขนาดทั้งชีวิตนี้ก็ใช้เงินไม่หมด และต่อให้เลิกเขียนการ์ตูนก็มีกินสบายไปตลอดชาติ !!


7 นักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น ที่ต่อให้เลิกเขียนก็ยังมีกินตลอดชาติ

1.โทริยาม่า อากิระ 

เปิดมาด้วยนักเขียนการ์ตูนในตำนานตลอดกาลอย่าง อาจารย์ โทริยาม่า อากิร่า ผู้สร้างการ์ตูนที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คนอย่าง “ดราก้อนบอล” การ์ตูนอมตะของนิตยสารโชเน็งจัมป์รายสัปดาห์  ตั้งแต่ปี 1989 จนถึง 1995 ด้วยจำนวยเล่ม 42 เล่มจบ  จากในตอนแรกที่อาจารย์โทริยาม่าตั้งใจจะให้ดราก้อนบอลเป็น การ์ตูนแก๊ก ขำๆ อ่านกันอย่างไม่ซีเรียส  กลายมาเป็นการ์ตูน แอ็คชั่น ปล่อยพลังตูมตามๆ อย่างเต็มรูปแบบในภายหลัง จนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ถึงในปัจจุบันจะไม่ได้เขียนต่อแล้วแต่เค้าก็ได้เงินจากค่าลิขสิทธ์อนิเมะ มังงะ และอื่นๆ อีกมากมายของการ์ตูนชุดนี้ ชนิดที่ว่านับเงินจนเมื่อยมือกันเลยทีเดียว !!

2.เออิจิโร่ โอดะ

อาจารย์ เออิจิโร่ โอดะ นักเขียนการ์ตูนที่ทุ่มเทกับการเขียนการ์ตูนมามากกว่า 10 ปีคนนี้ ถึงแม้ว่าปัจจุบันเค้าจะได้รายได้จำนวนมหาศาลทั่วโลก จากการ์ตูนชุด “วันพีช” แล้ว มากพอที่ต่อให้เค้าตัดจบหรือนอนเล่นอยู่บ้านเฉยๆ ก็มีเงินใช้ไม่หมดไม่สิ้น แต่เค้าก็จะคงทุ่มเทกับการวาดการ์ตูนจนถึงปัจจุบันนี้ นับว่าเป็นอีก 1 ท่านที่น่านับถือสุดๆ ไปเลย !

3.มาชามิ คุรุมาดะ

แน่นอนว่าผู้ที่ให้กำเนิดตำนานนักรบที่มีความโดดเด่นในด้าน ชุดเกราะ จนใครเห็นแว่บเดียวก็ยังรู้จักอย่าง “เซนต์ เซย์ย่า” ที่ถูกสร้างสรรค์โดย อาจารย์ มาชามิ คุรุมาดะ ด้วยผลงานของเค้าที่ถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมชั่นทีวีซีรีส์ อนิเมชั่นหนังโรง วีดีโอเกมอีกมากมาย แทบทุกปี จนกวาดรายได้ชนิดที่ว่าต่อให้อาจารย์แกไม่ต้องทำอะไรเลยก็อยู่สบายไปตลอดชีวิตเลยล่ะครับผม …

4.โกโช อาโอยาม่า

ถ้าพูดถึงการ์ตูนมังงะแนวนักสืบ “โคนัน” ผลงานของ อาจารย์ โกโช อาโอยาม่า นั้นจะเป็นที่ถูกนึกถึงขึ้นมาเรื่องแรกๆ แน่นอน นั่นก็เพราะความที่แกเป็นนักเขียนรุ่นใหญ่ในวงการ กับเนื้อเรื่องแนวนิยายนักสืบที่อ่านแล้วชวนให้รู้สึกว่าแต่ละตอนอาจารย์เค้าคิดขึ้นมาได้ยังไงนะ ทำให้โคนันถูกตีพิมพ์ไปมากกว่า 90 เล่มและส่งขายไปทั่วโลก จนทำให้รายได้จากการ์ตูนเรื่องนี้เป็นมูลค่าที่มหาศาล ชนิดที่ว่าเอาตังมาเผาเล่นยังไม่หมดเลยล่ะครับผม

5.มาซาชิ คิชิโมโต้ 

การ์ตูนแนวนินจา ที่ดังที่สุดของญี่ปุ่น ไม่สิถ้าพูดให้ถูกก็คงจะระดับโลกไปแล้วก็ได้ เพราะไม่ว่าใครเชื่อเลยว่าต้องรู้จักเรื่องนี้แน่นอน นารูโตะ ผลงานของนักเขียนมากความสามารถอย่าง มาซาชิ คิชิโมโต้ อาจารย์แกได้เริ่มดขียนการ์ตูนชุดนี้ลงในโชเน็งจัมป์รายสัปดาห์ จนขายดีถล่มทลายเป็นพลุแตกจนรายได้ของเค้าล้นหลาม จนเรียกได้ว่าเลิกทำงานจนตายก็ยังมีตังใช้ตลอดเวลาเลยล่ะ !!

6.เท็ตสึโอะ ฮาร่า 

นักเขียนรุ่นใหญ่อีกหนึ่งคนของวงการการ์ตูนญี่ปุ่น  ผู้วาด “หมัดเพชฌฆาตดาวเหนือ” การ์ตูนรุ่นบุกเบิกของโชเน็งจัมป์รายสัปดาห์ ซึ่งจัดว่าเป็นการ์ตูนที่เก่ามากๆ แต่เห็นเก่าแบบนี้มันถือเป็นการ์ตูนในตำนานและตัวละครในเรื่องอย่าง เคนชิโร่ ก็เป็นตัวที่คนรู้จักกันอย่างแพร่หลายอีกด้วย จนในปัจจุบันเค้าก็ยังคงมีรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ต่างๆ มากมาย รับทรัพย์อื้อเลยจ้าา

7.คาซุกิ ทากาฮาชิ

การ์ตูนการ์ดเกมที่ในวัยเด็กของเราหรือแม้แต่เด็กในปัจจุบันก็ยังคงเล่นอยู่ ยูกิ ซึ่งนี่ก็ถือว่าเป็นการ์ตูนที่สร้างรายได้รอบด้านจริงๆ ต้องกราบนับถือความคิดของ อาจารย์ คาซุกิ ทากาฮาชิ มากๆๆๆๆๆ ที่คิดเกมส์ที่มีรายละเอียดวิธีเล่นขนาดนี้ออกมาได้เข้าใจง่ายและสนุกอีกด้วย (ยอมรับผมตอนเด็กๆ ก็เล่นฮ่าๆ) นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำไมการ์ตูนเรื่องนี้ถึงขายดีเป็นเทน้ำเท่ท่าขนาดนี้ ทั้งลิขสิทธิ์อนิเมะ การ์ดเกมส์ หนังสือการ์ตูน ของเล่นอื่นๆ เต็มไปหมด ซึ่งรายได้จากแค่ตรงนี้ก็ทำเอาอาจารย์แกรวยจนใช้ตังไม่หมดแล้วล่ะครับผม


ก็จบไปแล้วนะครับกับ 7 นักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น ที่ต่อให้เลิกเขียนก็ยังมีกินตลอดชาติ ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม แล้วถ้าชอบอ่านบทความแบบนี้ก็อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ หรือคอมเมนต์เข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาเลย แล้วเจอกันใหม่ครับ !!