จากวันแรกที่ขายบัตรจนวันงาน ที่เพียงถึงเวลาเปิดประตู แฟรเพลงทั้งหลายที่ตั้งตาคอยมานานก็แห่กันเข้างานอย่างไม่รอรี และไม่มีอิดออดแม้แสงแดดจะสาดลงมา พร้อมด้วยความร้อนที่เรียกได้ว่า “ระอุ” ไม่แพ้ความร็อคจาก 14 วง ที่จะขึ้นเล่นในวันนี้เลยทีเดียว

หลังจากการเปิด VTR ของงาน ก็ได้เวลางานเริ่ม โดยเปิดงานจากการที่ให้มือกลองจากทั้ง 14 วง ออกมาโชว์โซโล่กลองแต่ละชนิด ในเพลง ความเชื่อ ที่เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวที่อลังการ และเป็นออร์เดิร์ฟที่เด็ดมากในการเรียกแขก หลังจากนั้นทางวงร็อคทั้ง 14 วงได้อกมาเปิดตัวพร้อมกับเพลงฮิตของตนเอง เริ่มกันที่ พลังแสงอาทิตย์ – Sweet Mullet, น้องเปิ้ล PARADOX, ระหว่างขับรถ – The Yers, เพลงที่ฉันไม่ได้แต่ง – No More Tear, …บ้างไหม – The MOUSSES, เธอ + โปรดเถิดรัก – Cocktail, เธอจะรักฉันได้ไหม – INSTINCT, เป็นแฟนกันตั้งแต่เมื่อไหร่ – KALA, เล่นของสูง – Klear, แมน – ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์, เพราะว่ารัก – Retrospect, แดนเนรมิต – BIG ASS และ อกหัก – BODYSLAM ก่อนที่จะปิดช่วงแรกของงานด้วยการที่นักร้องนำทั้งหมดจะออกมาร่วมกันร้องเพลง ความเชื่อ เวอร์ชัน G16 Band

DSC_0025 DSC_0039   DSC_0067    DSC_0093   DSC_0163 DSC_0142 DSC_0176

จากนั้นจึงเข้าสู่ช่วงที่ความมันส์เริ่มปะทุ เมื่อ The Yers ออกมากับเพลง การสื่อสาร และต่อมาได้ ฟักแฟง No More Tear ออกมาร่วม Featuring คืนที่ปวดร้าว แล้วก็เป็นทีของวง No More Tear กับเพลง ความพยายาม ที่มี ปอ INSTINCT มาร่วมแจมเปียโน ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยเพลง cover สุดฮิตอย่าง บูมเมอแรง ต่อด้วย ลัก จ่ก The MOUSSES ที่ได้ เชา มือกีตาร์กล้ามปูจาก Cocktail มาร่วมบรรเลงและฝากเพลงฮิตติดตลาดอย่าง จูบสุดท้าย ก่อนจะส่งไม้ต่อให้ Cocktail ทีเริ่มด้วยเพลงเศร้าเสียดใจอย่าง เธอทำให้ฉันเสียใจ แล้วต่อด้วยซิงเกิลฮอตคุกเข่า เขย่าขาแดนซ์ให้เริ่มออกสเต็ป แล้วฝากเวทีความมันส์ให้กับ INSTINCT ที่มาพร้อมกับซิงเกิ้ลที่บินไปร่วมงานไกลถึงญี่ปุ่นอย่างเพลง LIGHT ที่ ยอด BODYSLAM ออกมาโชว์โซโล่กีตาร์เเรียกเสียงฮือฮา

แต่ยังไม่หมดเซอไพรส์เพียงเท่านี้เพราะ ปาล์ม นักร้องนำได้โชว์สกิลใหม่จากการร่วมงานทำซิงเกิ้ล โชว์ร้องเพลงนี้ด้วยเนื้อภาษาญี่ปุ่น เรียกเสียงกรี๊ดได้ลั่นคอนเสิร์ตเลยทีเดียวเชียวก่อนจะทิ้งเพลงที่ทำให้ทางวงโด่งดังมาจนวันนี้อย่างเพลง โปรดส่งใครมารักฉันที ต่อด้วยวง KALA ที่มาชวนชาวร็อคให้โดดกันลืมเหนื่อยในเพลงMy name is KALA + แม่ และส่งท้ายด้วยเพลงที่ หนุ่ม นักร้องนำ เผยออกมาว่าไม่เคยร้องเพลงนี้ให้คนเยอะฟังเยอะขนาดนี้มาก่อนกับเพลง
เธอเป็นแฟนฉันแล้ว จากนั้นจึงเป็นวง Klear ที่ขึ้นมาสร้างคววามสนุกอย่างต่อเนื่องกับเพลง จะรักหรือจะร้าย และ รักไม่ต้องการเวลา ถัดมาก็เป็นเพลงช้าๆ
แต่เจ็บลึกอย่าง สภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน จาก Sweet Mullet ก่อนจะสลับให้วงรุ่นน้องอย่าง Retrospect ขึ้นมาฝากผลการเศร้าๆ อย่าง
เหนื่อยไหมหัวใจ ก่อนที่ทาง Sweet Mullet จะออกมาชวนแฟนๆ โดดกันอีกครั้งกับเพลง ฝากเลี้ยง และทำให้สาวกชาวร็อคทั้งหลายพากันสะบัดศีรษะ
ลืมตายด้วยการร่วม Battle กับ Retrospect ในเพลงแจ้งเกิดของวงหลังอย่างเพลง ไม่มีเธอ

Geniefest16_100557_003 Geniefest16_100557_004 Geniefest16_100557_005 Geniefest16_100557_006 Geniefest16_100557_007

จากนั้นจึงเป็นช่วงพักให้ชาวร็อคได้หายใจหายคอกันบ้าง กับโชว์ Cover เพลงดังในอดีตแบบเบาๆ สไตล์ Acoustic โดย หนุ่ม วง KALA,แอร์ The MOUSSES, โอม Cocktail และแพท วง Klear ในบทเพลง ขอให้เหมือนเดิม ตัดใจ พรานล่าเนื้อ และ Miss Call ตามลำดับ และเมื่อสาวแพท Cover เพลงดังอย่าง แชร์ ของวงร็อคหัวมันอดีตเด็กในสังกัด Ginie เอง ก็มีเซอร์ไพรส์ที่ชวนกรี๊ดสลบจากการปรากฏตัวของอดีตเด็กในสังกัดอย่าง ปั๊ป POTATO ที่ออกมาร่วมร้องเพลงนี้พร้อมทั้งเรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดีก่อนจะให้ ปั๊ป ได้โชว์เดี่ยวกับเพลงที่เมื่อครั้ง POTATO ยังอยู่ค่าย Genie กับเพลง ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ต่อด้วยการ Featuring ที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่แพ้กันของ ตูน BODYSLAM กับ พลพล ในบทเพลงแสนซึ้ง ยังยิ้มได้ และเรื่องมหัศจรรย์ ที่ทางผู้จัดเองก็ได้มีการโปรยฝนกระดาษลงมาหาแฟนเพลง เรียกได้ว่าทั้งซึ้งทั้งได้ใจแฟนๆ ไปตามๆ กัน ถัดมาเป็นคิวของรุ่นใหญ่อย่าง ป้าง นครินทร์ ที่มาพร้อมกับเพลงที่บาดหัวใจอย่าง คบไม่ได้ ก่อนที่จะเริ่มจุดเพลิงแห่งความมันด้วยเพลง ภูมิแพ้กรุงเทพ จากนั้นก็ถึงคิว PARADOX ที่ออกมาพร้อมบทเพลงจากหนังดัง SuckSeed ห่วยขั้นเทพ  “ซักซี๊ดนึง” จากนั้น พลพล ก็ออกมารวมแจมกับทาง PARADOX ในบทเพลง เศร้าๆ ซึ้งๆ 3 เพลงรวดคือ ฤดูร้อน,คนไม่สำคัญ และ ดาว ก่อนจะปล่อยให้ PARADOX จุดประทุความมันส์ให้เริ่มแบบนอนสต๊อป ด้วยบทเพลงอย่างมีแต่เธอ กับ ผงาดง้ำค้ำโลก ตามมาด้วยเพลงที่ส่งให้แฟนคลับลุกฮือขึ้นมาเต้นลืมโลกในเพลง ใช่เลย ที่นำมา Cover ใส่ทำนองเพลง ยาพิษต่อด้วยความมันส์จาก Cocktail ในบทเพลง คิดฮอต ที่ได้สองสาว Feat.แพท Klear และ ฟังแฟง No More Tear ออกมาร่วมเซิ้ง

แล้วก็ส่งไม้ต่อให้กับ No More Tear กับเพลง ทุ้มอยู่ในใจ ถัดมาเป็นการ Cover เพลงของรุ่นใหญ่อย่างเพลง คนที่ถูกรัก และดีแต่ปากโดยวงรุ่นเล็กคือ The MOUSSES และ The Yers ตามลำดับ แล้วแฟนๆ ทั้งคอนเสิร์ตก็ได้เฮกันทั่วหน้า เมื่อ เอ๋ นักร้องนำจากวง EBOLA ได้ออกมาร่วมร้องเพลง เอาให้ตาย ของตัวเองร่วมกับวง Sweet Mullet และความเดือดพล่านก็ยิ่งเพิ่มเป็นทวีคูณ เพราะคล้อยหลังของ เอ๋ทาง ปอ, ปาล์ม และ บี จากวง INSTINCT ได้ออกมาร่วมแจมกับ Sweet Mullet บทเพลง ประเทือง แล้วก็ส่งท้ายช่วงเวลาแห่งความระอุด้วยวง Retrospect ที่ร่วมด้วย บิ๊ก กับ ว๊ากเกอร์ ของวง PARADOX ที่พ่วงเอา เต๋า Sweet Mullet กับ ริน The MOUSSES มาร่วมฝึกนักศึกษาวิชาทหารสังกัด G16 ในเพลง ร.ด.แดนซ์ แล้วทั้งหมดก็ส่งไม้ต่อให้รุ่นใหญ่อย่าง BIG ASS ออกมาร่ายบทเพลงแห่ความร็อคอย่าง ข้าน้อยสมควรตาย, เล่นของสูง, อย่างน้อย ที่ได้ ป้าง นครินทร์ ออกมาร่วมความมันส์ด้วยอีกคน และปิดท้ายด้วยเพลง ดนตรีเพื่อชีวิต จนมาถึงช่วงสุดท้ายของงานกับวงร็อที่เรียกได้ว่าแฟนเพลงต่างเฝ้ารอคอยพวกเขามาตั้งแต่เริ่มงานเลยทีเดียว กับวง BODYSLAM ที่ออกมาเปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลใหม่ของวงอย่าง ดัม-มะ-ชา-ติ ตามด้วยเพลงที่ชาวร็อคคุ้นเคยกันดี ยาพิษ ที่ เจ๋ง BIG ASS ออกมาร่วมสร้างสีสันเพิ่มความมันส์ได้อีกโข ถัดมาเป็นเพลงแสงสุดท้ายที่เรียกได้ว่าเซอร์ไพรส์กันสุดๆ เมื่อหนุ่ม ตูน นักร้องนำ ได้วิ่งฝ่าฝูงชนไปทักทายแฟนเพลงที่ยาวล้นออกไปด้านนอกงาน เรียกได้ว่าได้ใจแฟนๆ ไปเต็มๆ ก่อนจะปิดด้วยเพลง เรือเล็กควรออกจากฝั่ง แต่ขณะที่กำลังเล่นอยู่นั้นได้มีเม็ดฝนที่เริ่มโปรยปรายลงมา แต่ทว่าไม่มีใครยอมกลับยังคงสู้ฝนกันหน้าเวทีอย่างเมามัน จนกระทั่งหนุ่ม ตูน ได้เชิญแฟนเพลงคนหนึ่งขึ้นไปร้องเพลงร่วมกับศิลปินทั้ง 14 วง ในบทเพลง ความเชื่อ พร้อมด้วยการจุดพลุอย่างอลังการ เป็นการปิดท้ายคอนเสิร์ตที่ร็อคที่สุดในปีนี้จริงๆ บอกเลยว่าใครพลาดนี่ น่าเสียดายมากๆ ครับ

g16-fest-cc37 g16-fest-cc16 g16-fest-cc9 g16-fest-cc24 g16-fest-cc26 g16-fest-cc4 g16-fest-cc18  Geniefest16_100557_015

ขอขอบคุณรูปภาพบางส่วนจาก : Genie Record