วันนี้ WHAT THE FACT จะมีรีวิวเมนูสุดคุ้นเคยของบ้านเรา ที่เพิ่งกลายเป็นของใหม่ในร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังอย่าง แมคโดนัลด์ กับเมนู แมคข้าวมันไก่สไปซี่ แต่จะอร่อยเหมือนร้านข้าวมันไก่ชื่อดังหรือไม่ มาชิมไปพร้อมกับเรานะครับ

อร่อยแรกเห็น

สำหรับเซ็ตแมคข้าวมันไก่สไปซี่ ชุดนี้สนนราคาอยู่ที่ 89 บาท มีข้าวมันไก่สไปซี่ 1 จาน ซุปมักกะโรนี 1 ถ้วย โดยมาในถ้วยกระดาษพร้อมน้ำอัดลม 16 ออนซ์ จะว่าแพงก็ไม่เชิง แต่เทียบกับข้าวมันไก่พร้อมน้ำซุปธรรมดาก็ถือว่าราคาต่างกันพอสมควร

สัมผัสแรกตัก

  ก่อนทานเราก็ลองตักข้าวพร้อมไก่เพื่อพิสูจน์ว่าความรู้สึกตอนตักจะเหมือนข้าวมันไก่ อาโก ที่เราชื่นชอบหรือเปล่า ปรากฎว่า…เอ่อ… แน่ใจนะว่านี่ ข้าวมัน? ทำไมไม่หือไม่อือไม่ความเกาะอะไรเลยล่ะ เหมือนข้าวในเมนูข้าวสำเร็จรูปตามฟาสต์ฟู้ดทั่วไปมากๆ ไม่ได้มีความหอมของข้าวมันอะไรเลย

ชิมข้าวพิสูจน์รสชาติ

เอาล่ะ แม้สัมผัสทางกลิ่น หรือ การเกาะตัวเมื่อตักครั้งแรกอาจจะไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ ทีนี้ลองชิมดูดีกว่าอาจจะมีเซอร์ไพร์ส แต่แล้ว…เอ่อ… คือนอกจากจะไม่ใช่ข้าวมันแล้ว มันยังไม่ต่างจากข้าวหุงแฉะๆแล้วหยอดน้ำมันพืชเลย อารมณ์เหมือนเจอข้าวมันไก่เลวๆที่ต้องฝืนกินเพราะหิวเลย

ไก่ทอดสไปซี่จะชูรสได้ไหมนะ

อ่ะถือซะว่า ข้าว ไม่ใช่ของถนัดของร้านฟาสต์ฟู้ด ทีนี้ลองมาชิมไก่ทอดสไปซี่กันดีกว่า อย่างแรกเลยคือสีสันของไก่สไปซี่สวยมากเมื่อรวมกันในจานกับผักและข้าวช่วยให้ความน่าทานมากขึ้นเป็นทวีคูณ เมื่อพอทาน ความกรอบของไก่ พร้อมเครื่องปรุงรสที่ไม่เค็มจนเกินไปทำให้ไก่สไปซี่ อร่อยมากกลมกล่อมมาก ถือว่าเป็นจุดชูรสจุดหนึ่งเลย

ผักข้างเคียงตัดเลี่ยน

ถ้าจะมีจุดที่ดีงามในจานนี้อีกสักจุดก็คงหนีไม่พ้น ผักกาดแก้วกับมะเขือเทศฝานที่ช่วยตัดเลี่ยนไก่ทอดสไปซี่ ได้ดีแถมผักยังสดมาก ถือเป็นอีกจุดที่ต้องชื่มชมแมคโดนัลด์ในการเอาใจใส่ให้อาหารมีคุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วน

ซุปมักกะโรนี ซดคล่องคอ

เป็นธรรมเนียมของข้าวมันไก่ ที่ต้องมีน้ำซุป น้ำแกง มาให้ซดไม่ให้ฝืดคอ และสำหรับแมคข้าวมันไก่สไปซี่ชุดนี้ก็มาพร้อมกับ ซุปมักกะโรนี ที่ผสมเส้นมักกะโรนีเข้ากับ แครอต, ข้าวโพด, ถั่วลันเตา และหอมใหญ่ฝานบาง ช่วยให้น้ำซุปมีรสหวานจากผัก และทำให้อาหารชุดนี้อร่อยครบเครื่องมากขึ้น

สรุปความคุ้ม 

  • หน้าตาอาหาร            10/10
  • ข้าว                           6/ 10
  • ไก่สไปซี่                  9 / 10
  • ผักแกล้มข้างจาน    10/10
  • ซุปมักกะโรนี           10/10
  • รวม                         45/50

ถ้าไม่ถูกตัดคะแนนในส่วนของข้าวมัน ก็ต้องถือว่า อาหารชุดแมคข้าวมันไก่ทอดสไปซี่ มีความคุ้มค่าพอสมควรตรงที่ไก่สไปซี่มีความอร่อยกลมกล่อม เมื่อทานคู่ผักข้างเคียงที่ให้มาก็ช่วยตัดเลี่ยนได้ดี แถมน้ำซุปมักกะโรนีที่หวานผักหอมอร่อย เลยพอทำให้ใครที่อยากกินข้าวกับไก่ทอดรสจัดพอจะฟินกับอาหารเมนูนี้ได้บ้าง