หลังจากขึ้นแท่นเป็นซีรีส์ที่หลุดสปอยล์มากที่สุดไปแล้ว ล่าสุดมีความคืบหน้าจาก Casey Bloys ผู้บริหารฝ่ายผังรายการทางช่อง HBO ได้เปิดเผยกับทาง BBC ว่า กองถ่ายหนังเตรียมให้มีการถ่ายทำตอนจบ Game of Thrones ซีซัน 8 ไว้หลาย ๆ แบบ เพื่อสับขาหลอกข่าวรั่ว หลังจากก่อนหน้านี้ ซีรีส์ดังกล่าวถูกมือดีแอบดูดไปปล่อยแบบผิดกฏหมายมาตลอด

‘ผมทราบมาว่าตอนจบของ Game of Thrones นั้นจะถูกถ่ายทำเอาไว้หลาย ๆ เวอร์ชัน และนั่นจะทำให้ไม่มีใครสามารถระบุตอนจบออกไปได้แบบชัดเจนเป็นเสียงทางเดียวกัน แม้ว่าจะมีคนสปอยเนื้อเรื่องบนอินเทอร์เน็ตก็ตาม’

ทั้งนี้ การถ่ายทำตอนจบไว้หลาย ๆ เวอร์ชัน ก็จะทำให้นักแสดงและทีมงานไม่มีใครทราบว่าผู้กำกับจะเลือกปล่อยเวอร์ชันไหนออนแอร์จริง โดยในส่วนของเวลากำหนดฉายของซีรีส์ภาคจบเรื่องนี้นั้นคาดว่าอาจจะต้องรอกันถึงช่วงปี 2019 จากรายงานของ The Hollywood Reporter

สำหรับ Game of Thrones นั้นเป็นที่ทราบกันดีว่ามักจะมีข้อมูลหลุดออกมาก่อนเสมอ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดเบื้องหลังในกองถ่าย ไล่เรียงตั้งแต่ทีมงานนักแสดง  ซึ่งทางด้าน MUSO บริษัทตรวจจับการละเมิดลิขสิทธิ์ Game of Thrones ในซีซันที่ผ่านมานั้นเปิดเผยข้อมูลพบว่ามีการดาวน์โหลดแบบผิดกฎหมายถึง 1 พันล้านครั้งเลยทีเดียว

อ้างอิง