สวัสดีครับวันนี้กลับมาเจอกันอีกครั้งกับการแนะนำการ์ตูนสนุกๆ สำหรับใครที่กำลังว่างๆ อยากจะเสพอนิเมะดีๆ สักเรื่องวันนี้ผมจะมาเสนอ อนิเมะเก่าๆ แต่เจ๋งมาก ทำเอาผมน้ำตาแตกมาแล้วด้วยซ้ำ กับเรื่อง “SCHOOL DAYS” การ์ตูนที่ดูแรกๆ มันเหมือนจะน่ารักใสๆ มุ้งมิ้ง แต่หากดูไปสักพักแล้วจะค้นพบกับเนื้อเรื่องที่แสนจะมืดหม่นและดาร์คเอามากๆ เลย เอาเป็นว่าอย่ามัวเสียเวลาอยู่ตรงนี้กันเลยดีกว่า เลื่อนลงไปอ่านกันเลยครับผม !!!


แนะนำตัวละคร

มาโคโตะ – พระเอกหนุ่มสุดหล่อของเรา ชายผู้ลังเลและยังไม่เข้าใจตัวเองในด้านความรัก

โคโตโนฮะ – สาวน้อยน่ารัก และก็ยังเป็นรักครั้งแรกของมาโคโตะซะด้วย

เซไค – เพื่อนสนิทของมาโคโตะ และยังคอยเป็นที่ปรึกษาปัญหาหัวใจอีกด้วย


เนื้อเรื่องคร่าวๆ

มาโคโตะ พระเอกหนุ่มสุดหล่อที่ต้องขึ้นรถไฟฟ้าไปโรงเรียนทุกๆ วัน และที่รถไฟฟ้าแห่งนี้แหละคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด นั่นก็เพราะเค้าจะได้เจอกับหญิงสาวสุดน่ารักอย่าง โคโตโนฮะ ที่นั่งรถไฟขบวนนี้เป็นประจำทุกวันๆ นั่นทำให้เกิดความรู้สึกชอบและอยากเข้าไปจีบ ทำให้ มาโคโตะ ได้เอาเรื่องนี้ไปปรึกษากับ เซไค เพื่อนสาวคนสนิทของเค้านั่นเอง จนกระทั่ง มาโคโตะ ก็สมหวังกับความรักในครั้งนี้ !! แต่เหมือนกับจะเป็นเรื่องราวที่สุดจะน่ารักโรแมนติกใช่ไหมล่ะ แต่เรื่องมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นสักหน่อย หลังจากนั้นก็เกิดเรื่องสุดจะเข้าใจยากขึ้น มาโคโตะ ที่ยังไม่เคยมีแฟนมาก่อนได้ปรึกษา เซไค บ่อยจนเกิดปัญหารักสามเศร้าขึ้น ซึ่งเรื่องราวมันเข้มข้นขึ้นทุกตอนๆ จนไม่อยากจะเขียนลงมาในนี้เลยจริงๆ (อารมณ์แบบ 18+ สุดๆ) ไม่อยากจะสปอยเลยจริงๆ อยากจะให้ลองไปหาดูกันนะครับผม !!

สรุปเป็นเรื่องราวรักสามเศร้าที่สุดแสนจะเข้าใจยากจริงๆ


รีวิวความรู้สึกหลังดูจบ

  • ความสวยงามของภาพ 7.5/10
  • เนื้อเรื่อง 8.5/10
  • การดำเนินเรื่อง 8/10

พอดูจบคือน้ำตาแตกเลยจ้า เอาจริงๆ ก็มีร้องออกมาก่อนมันจะจบแล้วเหมือนกัน เนื้อเรื่องช่วงแรกๆ มันมุ้งมิ้งหวานกันจนมดแทบจะขึ่นจอคอม แต่พอไปสักพักเท่านั้นแหละนี่มันคือการ์ตูนรักที่โคตรจะฮาร์ดคอมากกกกกก !! ด้วยความน่าหมั่นไส้ของ เซไค ที่คอยจะเสียบแย่ง มาโคโตะ ไปจาก โคโตโนฮะ มันทำให้เกิดอารมณ์การประลองเทคนิคต่างๆ มากมายของเหล่าสาวๆ ขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ทำไปโดยไร้เหตุผลนะ ทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็มีเหตุผลของตัวเองที่รักในตัว มาโคโตะ จะว่าไปเรื่องมันก็เกิดขึ้นเพราะความโลเลของหมอนี่นั่นแหละ แต่ก็นะด้วยคำที่ว่าความรักมันไม่มีเหตุผลเอาซะเลยทำให้เรื่องนี้มันไม่จบไม่สิ้นสักที แต่ไม่ว่าความรักนี้จะจบลงยังไง แน่นอนว่ามันต้องมีคนเสียน้ำตาเกิดขึ้นแน่นอน (ผมล่ะคนนึงฮ่าๆ) อยากแนะนำเลยว่านี่เป็นการ์ตูนที่ไม่เหมาะกับเด็กสักเท่าไหร่ อย่าหลงกลดูหากคิดว่ามันเป็นการ์ตูนน่ารักๆ แล้วล่ะก็ เพราะฉาก 18+ คำพูดแรงๆ เยอะมากๆ ถือว่าเป็นการ์ตูนเก่าที่ดูอีกทีตอนนี้ก็ยังไม่เบื่อเลยจริงๆ เอาไปเลยครับ 8.5/10 คะแนนจากผมเอง

สนุกมาก เนื้อหาฮาร์ดคอมาก 18+ สุดๆ เหมาะกับวัยรุ่นดูมากกว่า


ก็จบไปแล้วกับการรีวิวการ์ตูนอนิเมะเรื่อง SCHOOL DAYS สำหรับคนที่เคยดูแล้วคิดเห็นยังไงกันบ้างก็ลองคอมเมนต์เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับผม ส่วนคนที่ยังไม่ได้ดูก็ขอพูดตรงนี้อีกสักครั้งเลยล่ะกันว่า ไปลองหามาดูสักครั้ง แล้วคุณจะติดใจ !! ส่วนวันนี้ก็ขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปครับบบบบ..