ไอ้ ไอ้ ไอ้ ไอ้ ไอ้
ไอ้ ไอ้ ไอ้ ไอ้ ไอ้  ทำไม่ได้”

เสียงหญิงสาวระบายความอัดอั้น กับความพยายามที่จะด่าว่าแฟนหนุ่ม แต่ให้ทำเท่าไหร่ก็ทำไม่ได้เสียที 

Play video

นี่คือผลงานเปิดตัวการเป็นศิลปินในค่าย Smallroom ของ Petite เปอติ๊ด ญาดา โกเมศ หรือที่ก่อนหน้านี้เรารู้จักเธอในนาม เปอติ๊ด The Voice ที่เปิดตัวด้วยน้ำเสียงแหบเสน่ห์ในเพลง  Good Times จนได้ไปอยู่ในทีมของ โค้ช โจอี้

Play video

คราวนี้เธอมาในรูปแบบของศิลปินเดี่ยวเต็มตัว โดย “Ai” ซิงเกิลเปิดตัวนี้ทำออกมาในแนวดนตรี neo soul ซึ่งเป็นแนวดนตรีที่กำลังเป็นที่นิยม ณ ขณะนี้ ให้ความไพเราะแบบร่วมสมัยโรแมนติค เซ็กซี่ ชวนโยก เบาๆสบายๆ ถือว่าเป็นแนวดนตรีที่ฟังเพลินเลยทีเดียว สำหรับในบ้านเราดนตรีแนวนี้อาจยังมีศิลปินที่ทำออกมาไม่มากนัก Petite จึงเป็นศิลปินที่น่าจับตามองว่าเธอจะพัฒนางานเพลงของเธอต่อไปอย่างไรบ้าง

เพลง “Ai” นี้ Petite ได้แรงบันดาลใจมากจากชีวิตจริงของเธอ โดยพูดถึงเวลาที่เลิกกับคนรัก แม้เจ็บแค่ไหน อยากด่า อยากว่าแค่ไหน ทำอย่างไรก็ทำได้แต่เพียง ด่าในใจว่า ไอ้ ไอ้ ไอ้ ไอ้ ไอ้  ไอ้ ไอ้ ไอ้ ไอ้ ไอ้

งานนี้เปอติ๊ดเขียนเนื้อร้องและทำนองเองโดยได้ นะ รัตน จันทร์ประสิทธิ์ หรือ นะ Polycat มาร่วมเขียนเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงเพลงให้ โดยถ่ายทอดออกมาในแนวดนตรี Neo Soul ที่มีกลิ่นของ Soul และ R&B ที่ไปกันได้ดีกับเสียงร้องเซ็กซี่มีสไตล์ของเปอติ๊ด

FYI

Petite หรือ เปอติ๊ด ญาดา โกเมศ ปัจจุบันมีอายุ 27 ปี เธอมีชื่อเสียงจากการประกวดในรายการ The Voice ใน season ที่ 4 โดยเธออยู่ในทีมของโค้ช โจอี้ ทุกคนจดจำเธอได้จากเสียงร้องที่มีความแหบเสน่ห์ของเธอ  เปอติ๊ด ศึกษาด้านดนตรีจากคณะดุริยางคศาสตร์ เอกขับร้องแจ๊ซ มหาวิทยาลัยศิลปากร

If You Like…Petite

มีศิลปินที่ทำงานเพลงในแนวของ Neo Soul , Modern Soul ที่น่าสนใจอยู่ หากคุณชอบงานเพลงในแนวนี้เราขอแนะนำศิลปินต่อไปนี้ครับ

HONNE

วงบริติชนีโอโซลชื่อเก๋ มาจากภาษาญี่ปุ่นอ่านว่า​“ฮอน” แปลว่า “ความตั้งใจจริง ความรู้สึกที่แท้จริง” เสน่ห์ในงานเพลงของทั้งคู่เกิดจากการผสมผสานกันระหว่างซาวด์อิเล็คทรอนิค กรู๊ฟลอยๆ และเสียงซินธ์เก๋ๆ ในท่วงทำนองที่มีกลิ่นอายของ Soul และ R&B วงนี้เคยมาเปิดคอนเสิร์ตในบ้านเราเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ

เพลงที่แนะนำ “Warm On A Cold Night”

Play video

PREP

วงดนตรีโมเดิร์นโซลจากลอนดอนที่มีอิทธิพลดนตรียุค 70s แฝงอยู่อย่างกลมกล่อม มีผลงาน EP หนึ่งอัลบั้มชื่อว่า ‘FUTURES’ งานเพลงของ Prep นั้นเป็นโมเดิร์นโซล ที่นุ่มเบาฟัง สบายชวนเคลิ้มและโยกย้าย สบายจิตมากครับ วงนี้ก็เช่นกันมาเปิดคอนเสิร์ตในบ้านเราเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

เพลงที่แนะนำ “Cheapest Flight”

Play video

SZA

 SZA หรือ Solana Imani Rowe นักร้องสาวชาวอเมริกัน ที่ล่าสุดก็เพิ่งปล่อยอัลบั้มเปิดตัว “Ctrl” เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และร่วม feat. กับ Maroon 5 ในเพลง What Lovers Do

งานเพลงของ SZA เป็นสไตล์ neo soul หรือ alternative R&B ที่มีส่วนผสมของดนตรี soul , hip-hop , R&B และ ชิลเวฟ

เพลงที่แนะนำ “ The Weekend”

Play video