หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ปล่อยตัว lyric video ให้แฟนๆได้ฟังกันล่าสุด Maroon 5 ก็ได้ปล่อยมิวสิควีดิโอซิงเกิลล่าสุดของทางวง “What Lovers Do ft. SZA”

Play video

ซึ่งงานนี้ได้ SZA หรือ Solana Imani Rowe นักร้องสาวชาวอเมริกัน  มาร่วมงาน ถือว่าเป็นการร่วมงานกันครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่ 2 สำหรับ Maroon 5 กับค่าย TDE ซึ่งก่อนหน้านี้ Maroon 5 เคยร่วม feat. กับ Kendrick Lamar มาก่อนในเพลง  “Don’t Wanna Know” ซึ่งสองเพลงนี้มีแนวเพลงและอารมณ์ที่ใกล้เคียงกันเลย 

What Lovers Do มาด้วยจังหวะกลางๆชวนโยกเบาๆ ตัวเพลงมีความเป็นอิเล็คทรอนิคมากขึ้น ป็อปมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก่อนหน้านี้เพลงของ Maroon 5 ก็ค่อยๆพัฒนามาในทิศทางนี้เรื่อยๆอยู่แล้ว ซึ่งหากย้อนกลับไปฟังเพลงที่ทำให้วงเป็นที่รู้จักและโด่งดังเป็นพลุแตกอย่าง This Love จากอัลบั้ม Songs About Jane ในปี 2002 ก็อาจจะคิดว่าเป็นผลงานของคนละวงกันก็เป็นได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็เสน่ห์ของ Maroon 5 ทั้งในด้านของดนตรีและเสียงร้องของ Adam Levine ก็ไม่ได้หายไป เพียงแต่มีการปรับตัวและเติบโตไปตามทิศทางแนวดนตรีร่วมสมัยเท่านั้นเอง

เนื้อหาของเพลงถ่ายทอดความรู้สึกของชายหนุ่มที่ไม่แน่ใจว่าสาวคนรักแท้จริงแล้วรู้สึกอย่างไรกับตน จึงอยากให้เธอบอกมาว่ารักหรือไม่รัก โดยมีท่อนหนึ่งเปรียบเปรยความสัมพันธ์นี้ดั่งการเล่นไพ่ Poker

I’ll bet the house on you, am I lucky or not, lucky or not, lucky or not?

“The House” ก็คือ Full House ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในไพ่ที่ดีที่สุดของเกม Poker เป็นเกมไพ่ที่เล่นอยู่กับโชคอย่างแท้จริง เปรียบดั่งความรักครั้งนี้ที่ชายหนุ่มหวังจะให้มันเป็นโชคดีสำหรับเขาและสมหวังกับความรักครั้งนี้

ตัวเอ็มวีนั้นได้ Joseph Kahn  มากำกับ ซึ่งนำเสนออกมาในแนวทางที่แฟนตาซีสุดๆ เราจะได้เห็น Adam กับ SZA ผจญภัยไปยังที่ต่างๆ ตั้งแต่ท้องทุ่งกว้าง น้ำแข็งขั้วโลก ลู่วิ่ง เซิร์ฟกับโลมา ดำดิ่งสู่ทะเลลึก ยันคาสิโนใน L.A. ปิดท้ายด้วย Adam ตัวยักษ์ราวสัตว์ประหลาดใน Ultraman ที่ต้องโดนสอยจนร่วงลงมา

ส่วน SZA ล่าสุดก็เพิ่งปล่อยอัลบั้มเปิดตัว “Ctrl” เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เป็นสไตล์ neo soul หรือ alternative R&B ที่มีส่วนผสมของดนตรี soul , hip-hop , R&B และ ชิลเวฟ เนื้อหาของเพลงกล่าวถึงเรื่องความรักความสัมพันธ์ระหว่างชาย หญิง การหวนคิดถึงอดีตและความโดดเดี่ยว ผู้ส่งอิทธิพลหรือเป็นแรงบันดาลใจให้กับงานเพลงของเธอนั้นไม่ได้มีเพียงแต่นักร้องนักดนตรีอย่าง Jamiroquai หรือ Meelah เท่านั้น หากแต่รวมถึงศิลปินในแวดวงอื่นๆ อาทิเช่นผู้กำกับชื่อดังอย่าง Spike Lee เป็นต้น