I’ll be waiting
I’ll be waiting
For I cannot explain
Even if I try
When you’re leaving
I’ll be waiting
For I cannot refuse you
I’ve tried

เสียงร้องคู่กันระหว่างนักร้องนักแต่งเพลงหนุ่มมากฝีมือ เจค บักก์ และ โนอาห์ ไซรัส น้องสาวแท้ๆของนักร้องสาว ไมลีย์ ไซรัส ฟังแล้วนุ่มนวลหวานหู แต่ให้อารมณ์เศร้าเหงาจับใจ เป็นการดูเอ็ทกันที่เหมาะเจาะเหลือล้น

Play video

“Waiting” ซิงเกิลล่าสุดจากอัลบั้มใหม่ ‘Hearts That Strain’ มาพร้อมท่วงทำนองที่มีกลิ่นอายของดนตรีโซลที่ทำให้เรานึกถึงเพลงของ The Platters อย่าง Smoke Gets in Your Eyes หรือ Unchained Melody  ในเวอร์ชั่นของวง (ที่มีเวอร์ชั่นสุดดังขับร้องโดย Righteous Brothers ประกอบภาพยนตร์เรื่อง GHOST)

ตัวเอ็มวีมาในแบบขาวดำ ดูเท่ได้อารมณ์ไม่หยอกกำกับโดย  Andrew Douglas ถ่ายทำที่ไนท์คลับใน LA เจค บักก์เล่นเปียโน โดยมีโนอาห์ ไซรัสร้องอยู่ใกล้ๆ และมีนักดนตรีในวงร่วมขับกล่อมผ่านท่วงทำนองหวานขมอมเศร้าเพลงนี้ อาทิเช่น แซ็กโซโฟน ที่ในท่อนโซโล่นั้นซึมเสียงแทรกผ่านเข้ามาได้บาดจิตบาดใจนัก

เหตุที่โนอาห์ได้มาร้องร่วมกับ เจค บักก์นั้นมีที่มา เหตุเกิดเมื่อพ่อของเธอคือ บิลลี่ เรย์ ไซรัส ได้แวะมาที่สตูดิโอในแนชวิลล์ที่บันทึกเสียงเพลงในอัลบั้มนี้ หมายมาเยี่ยมเพื่อนรักซึ่งก็คือ เดวิด เฟอร์กูสัน โปรดิวเซอร์ของอัลบั้มนี้ และเมื่อเขาได้ยินเพลง “Waiting” เขาก็คิดได้ในทันทีเลยว่าโนอาห์ ลูกสาวป๋านี่ล่ะเหมาะสุด ก็เลยแนะนำให้เธอลองมาร้องคู่กับเจค บักก์ดู

ซึ่งบักก์เองก็เป็นปลื้มเพราะเขารู้สึกว่าเสียงร้องของเธอนั้นช่าง “เหมาะเหม็ง” เสียจริงๆ

“ผมเป็นคนเขียนเพลง ผมไม่ได้เป็นนักร้องที่ดีอะไรเทือกนั้น มันก็เลยเป็นอะไรที่ดีมากๆหากมีใครทีมีความสามารถแบบมืออาชีพมาร้องเพลงของผม” 

บักก์ กล่าว

“มันดีมากเลยที่มีใครสักคนที่มีพื้นการร้องแบบเพลงป็อปมาร้องเพลงนี้ ซึ่งโนอาห์นั้นมีน้ำเสียงที่เยี่ยมมากแถมเจือกลิ่นสำเนียงบ้านทุ่งคันทรี่อยู่ด้วยอีกต่างหาก”

ส่วนการร้องของบักก์ในเพลงนี้ได้แสดงให้เห็นถึงพัฒนการของเขา  เขามีเสียงขึ้นจมูกที่น้อยลง และเขาก็ร้องในโทนเสียงี่ค่อนข้างต่ำ

“ผมเขียนเพลงนี้ในแฟล็ตของผม คีย์เพลงมันก็เลยต่ำ ผมคิดว่ามันเป็นทริคสำหรับเพลงป็อปนะที่เราอาจเพิ่มคีย์ให้กับเพลงของเรา แต่ผมว่มันไม่เวิร์คสำหรับเพลงของผม และผมก็เขียนเพลงนี้ในแฟล็ตด้วยผมจึงไม่อยากรบกวนเพื่อนบ้านผมมากนัก”

บักก์ อธิบาย

FYI

โนอาห์ ไซรัส หรือ โนอาห์ ลินซีย์ ไซรัส เธอเป็นทั้งนักแสดงและก็น้องร้อง โดยเธอแสดงใน Hannah Montana ร่วมกับไมลีย์ด้วย อีกทั้งเธอยังพากย์เสียงเป็น Ponyo แอนิเมชั่นของจิบลิสตูดิโอในเวอร์ชั่นอังกฤษอีกด้วย  ส่วนงานเพลงของเธอนั้น เธอเริ่มมีชื่อเสียงตั้งแต่ซิงเกิลเปิดตัว “Make Me (Cry)”ที่ feat. กับ Labrinth และล่าสุดเธอก็เพิ่งปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ Again ft. XXXTENTACION ออกมาเมื่อเดือนที่แล้ว ส่วนอัลบั้มเดบิวต์ของเธอคาดว่าจะออกวางจำหน่ายราวๆปลายปีนี้

Play video

Source