วันนี้ผมจะมารีวิวแนะนำการ์ตูนดีๆ สักเรื่องจาก “เว็บตูน(WEBTOON)” ที่สามารถหาอ่านได้ง่ายมากกก แถมฟรีอีกต่างหาก !! เชื่อเลยว่าถูกใจคนที่ชอบอ่านการ์ตูนแนวฮาๆ ตลกบ้อๆ บอๆ แถมไม่ใช่การ์ตูนไม่มีดรีกรีนะฮะ เพราะเรื่องที่ผมจะพูดถึงวันนี้ได้เรทติ้งถึง 9.77 เลยทีเดียว ติดท๊อป 10 ในเว็บตูนเลยนะครับ นั่นก็คือเรื่อง “กุกูกาก้า” นั่นเอง มันจะเป็นการ์ตูนแบบไหน เดี๋ยวผมจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ฟังกันครับผม

  • ชื่อเรื่อง “กุกูกาก้า”
  • คนเขียน ฮเยนิ
  • อ่านได้ที่ เว็บตูน (Webtoon)
  • เรทติ้ง 9.77
  • ปัจจุบันมี 47 ตอน  

แนะนำตัวละครคร่าวๆ

ยุนอีนา – สาวไฮโซ ที่ชีวิตรอบตัวสุดจะเพอร์เฟคไม่ว่าจะเป็นหน้าตา ฐานะการเงิน แต่ทว่าชีวิตเค้าต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล เพราะมีเหตุการณ์ประหลาดทำให้อยู่ดีๆ เค้าต้องกลับไปติดในยุคหิน

ฮวาน – เป็นชนเผาหมีและเป็นคนจากยุคหินคนแรกที่ได้พบกับ ยุนอีนา เป็นคนแปลกๆ คือแปลกจริงๆ นะ (ฮา)


เนื้อเรื่องคร่าวๆ 

ยุนอีนา สาวไฮโซผู้เพรียบพร้อมไปซะทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นหน้าตาหรือฐานะการเงิน ในระหว่างที่เธอกำลังปาร์ตี้เลี้ยงวันเกิดตัวเองอยู่นั้น เธอได้ไปกินเหล้าแปลกๆ เข้าไป ทำให้เธอมีอาการแปลกๆ จนสลบลงไปในสระว่ายน้ำกลางผับดัง แต่ทว่าหลังจากที่เธอตื่นขึ้นมานั้นกลับพบว่าตัวเองได้ย้อนกลับมาในยุคสมัยดึกดำบรรพ์ หรือก็คือยุคหินนั่นเอง ในยุคหินนี้ได้แบ่งชนเผ่าหลายเผ่าเช่นกันไม่ว่าจะเป็น เผ่าหมี เผ่าเสือดาว เผ่าช้าง และอื่นๆ อีกมากมาย จากนั้นเรื่องราวในการกลับบ้านของ ยุนอีนา ก็ได้เริ่มต้นขึ้น เค้าต้องเจอกับอะไรมากมาย แต่จะเจออะไรบ้างนั้นก็ต้องไปอ่านด้วยตัวเองเลยครับผม รับประกันความฮาแน่นอน

เรื่องราวของสาวไฮโซที่อยู่ดีๆ ก็ย้อนกลับไปอยู่ในสมัยดึกดำบรรพ์


รีวิวความรู้สึกหลังอ่านจบ

  • การเล่าเรื่อง 7.5/10
  • ภาพ 8/10
  • เนื้อหา 7/10

บอกเลยว่าแรกๆ นี่เนื้อเรื่องมันดูจะซีเรียสนะแบบน่าติดตามว่าเห้ย จะเกิดอะไรขึ้นต่อไปว้า แต่พอนางเอกไปถึงยุคหินเท่านั้นแหละความฮาจึงบังเกิด เนื้อเรื่องแบบตลก ฮาไร้สาระมากแต่ไม่ใช่ไม่ดี มุขแต่ละมุขคือแบบคนเขียนอยากให้มีอะไรก็วาดใส่โครมๆ มาเลย แบบอยากให้มีแมมมอธเป็นรถเอย มีนกเป็นเครื่องมือสื่อสารแบบไลน์เฟสบุ๊คเอย แต่ก็ดูแบบเห้ย คิดได้ไงวะเรื่องราวแบบนี้ ทางด้านลายเส้นก็เช่นกันบทจะจริงจังก็วาดสวยเหลือเกิน พอฮาๆ ทีนี่ลายเส้นก็เกรียนสุดๆ (เหมือนในภาพตัวอย่างเลย) แต่รวมๆ ออกมาทำได้ไม่แย่ครับ แต่ก็ไม่ได้ดีขนาดที่โอโห้ เดอะเบสแห่งการ์ตูน หรือบางทีก็แล้วแต่คนชอบนั่นแหละครับ สำหรับผมมันก็อ่านเพลินๆ คลายเครียด แก้เซงเฉยๆ

สรุปอ่านเพลิน เนื้อหาเกรียนๆ แล้วแต่คนชอบครับผม


ก็จบกันไปแล้วครับผมกับ “กุกูกาก้า” การ์ตูนตลกบ้าๆบอๆ อ่านเพลินเบาสมอง  ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม และต่อไปผมจะมาเขียนรีวิวการ์ตูนเรื่องอะไรให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกก็รอติดตามรับชมกันได้ ส่วนวันนี้คงต้องลากันไปก่อนนะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปจ้า !!!