วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆ มาเปิดมิติใหม่แห่งการ์ตูนตลกใน “ก๊วนหนุ่มฮามิติที่ 10” อีก 1 การ์ตูนจาก เว็บตูน(Webtoon) เป็นครั้งแรกที่ผมอ่านการ์ตูนแล้วอึ้ง งง รู้สึกประหลาดกับมุขที่เค้านำเสนอ แต่ชอบมาก (ฮา) ยอมใจในความครีเอทีฟของคนเขียนจริงๆ ถ้าเพื่อนๆ อยากรู้ว่าเปิดมิติใหม่ยังไง วันนี้เราจะมาพูดถึงและลองไปอ่านกันดูนะครับ แล้วจะเข้าใจ เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านกันเลย !!

  • ชื่อเรื่อง ก๊วนหนุ่มฮามิติที่ 10
  • คนเขียน คัทบุ
  • อ่านได้ที่ เว็บตูน (Webtoon)
  • เรทติ้ง 8.85
  • 118 ตอนจบ

แนะนำตัวละคร

ซงโจ – หนุ่มผู้ไม่มีประวัติอะไรมาให้เราเขียนแนะนำได้เลย (ฮา) เอาเป็นว่าเป็นตัวละครที่ปล่อยมุขออกมาให้เราขำเยอะที่สุดในการ์ตูนนี้แล้ว


สิ่งที่การ์ตูนเรื่องนี้นำเสนอ

หลังจากที่อ่านมาก็จับใจความได้ว่าแนวทางของการ์ตูนเรื่องนี้ส่วนมากเป็นแนว หักมุม ที่เรามักจะเดาทางไม่ค่อยออก แล้วก็เดาไม่ออกจริงๆ ด้วย ซึ่งเป็นการ์ตูนแก๊กตลกสั้นๆ จบในตอน มีตัวละครที่นำเรื่องส่วนใหญ่จะเป็นนาย ซงโจ นี่แหละ เป็นการ์ตูนที่จะไม่ค่อยอิงเรื่องจริงในชีวิตเราเท่าไหร่ เหมือนอยากจะให้มีอะไรก็วาดขึ้นมาเลย (ฮา) เอาเป็นว่าถ้าแค่อ่านกันคงจะยังไม่เห็นภาพผมเลยยกตัวอย่างมาให้เพื่อนๆ อ่านกันสักตอนละกัน !!

อย่างตอนนี้เป็นตอนที่เปิดเรื่องด้วยการที่คนจะเข้าประตู แต่ต้องใส่พาสเวิสเกี่ยวกับก้น แต่ใส่ผิดเลยโดยประตูตดอัดตาย (ฮา)

เป็นแก๊กสั้น จบในตอน เนื้อเรื่องประหลาด ตลกหักมุม


รีวิวความรู้สึกหลังอ่านจบ

  • เนื้อเรื่อง 9/10
  • ความสวยงามของลายเส้น 8.5/10
  • ความชอบโดยรวม 9.5/10

โดยส่วนตัวแล้วผมชอบการ์ตูนอะไรแบบนี้มาก เป็นการ์ตูนตลกที่แป๊กบ่อยมาก แต่ตลกที่มันแป๊กนี่แหละ (ฮ่าๆ) เราไม่สามารถเดาทางแก๊กของมันได้เลยสักนิด เหมือนจะอยากให้เกิดอะไรก็เกิด บางทีมันก็พูดแบบไม่มีเหตุผล แต่มันก็ตลก เข้าใจเลยว่าทำไมต้องชื่อเรื่อง “ก๊วนหนุ่มฮามิติที่ 10” คือมันเหมือนเปิดมิติใหม่ในการอ่านการ์ตูนจริงๆ ผมละอยากจะเจอคนเขียนและกราบในความครีเอทีฟของเค้าซะเหลือเกิน แต่ละตอนคือคิดได้ไง แต่ก็มีบางตอนที่จะ งงๆ เพราะมันจะเป็นมุขเฉพาะของเกาหลีก็พอจะเข้าใจได้ (แต่พอช่วงหลังๆ นี่จะชอบเล่นประเด็นเรื่องตดๆ ขี้ๆ นะ) ส่วนเรื่องลายเส้นมันไม่ได้สวยนะ แต่มันมีเอกลักษณ์มาก ดูอ่านง่าย สบายตา คือแนะนำเลยจริงๆ ผมให้เลยคะแนนความชอบของเรื่องนี้ 9.5 เต็ม 10 ครับผม !!

เปิดมิติใหม่ของมุขตลก ชอบเล่นเรื่องตดๆ ขี้ๆ ฮาแน่นอน แนะนำอ่านครับผม !!


ก็จบไปแล้วกับการ์ตูน ก๊วนหนุ่มฮามิติที่ 10 ถ้าใครเคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้แล้วก็ลองคอมเมนต์มาพูดคุยกันได้ อยากคุยด้วย (ฮา) แล้วเราจะเข้าใจกันว่ามันเปิดมิติใหม่ยังไง แล้วก็อย่าลืมถ้าชอบก็กดไลค์แชร์กันด้วยนะครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไป เย้ !!!