วันนี้ผมมีข่าวดีจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ทราบ ใครที่เป็นแฟนคลับของการ์ตูนที่เคยเปิดโลกของเล่นในวัยเด็กของเรา แบบไปไหนมาไหนก็จะต้องพกการ์ดพวกนี้ไปเพื่อจะดูเอลกัน นั่นก็คือการ์ตูน “ยูกิโอ (YU-GI-OH)”  ซึ่งไอ้การ์ตูนเรื่องนี้ได้ถูกปิดตัวลงไปมากกว่า 10 ปีแล้ว แต่ทว่าตอนนี้มีข่าวดีมาให้เพื่อนๆ ได้รู้กัน นั่นก็คือ อ.คะซุกิ ทะกะฮะชิ  ผู้แต่งของเราจะทำการกลับมาคืนชีพให้กับการ์ตูนเรื่องนี้อีกครั้งนึง โดยการ์ตูนเรื่องนี้เคยตีพิมพ์ผ่านนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 1996 และตอนสุดท้ายที่ตีพิมพ์ก็คือตอนที่ 343 ในช่วง มีนาคม 2004

โดยการกลับมาในครั้งนี้จะมีมาถึง 2 ภาคด้วยกัน เพื่อที่จะนำมาเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างเนื้อเรื่องในมังงะและภาคที่ออกเป็นซีรีย์อนิเมะแยกด้วย และจะถูกตีพิมพ์ครั้งแรกใน Shonen Jump รายสัปดาห์ฉบับที่ 19 และ 20 ที่จะวางแผงในวันที่ 11 และวันที่ 18 เมษายน ณ ประเทศญี่ปุ่น ครับผม !! แต่หลายคนที่อาจจะลืมเนื้อหาของการ์ตูนเรื่องนี้เดี๋ยวผมจะรื้อฟื้นความทรงจำกันให้คร่าวๆ ละกันนะ

  • ชื่อเรื่อง YU-GI-OH
  • ชื่อผู้แต่ง อ.คะซุกิ ทะกะฮะชิ
  • 38 เล่มจบ

ตัวละครหลักๆ

ยูกิ – เด็กหนุ่มผู้ซึ่งต่อปริศนา 1000 ปีได้สำเร็จ ทำให้เค้ามีจิตวิญญาณเพิ่มขึ้นมาอีก 1 คน เป็นที่ฉลาดหลักแหลมและเล่นเกมส์เก่งรอบด้านเลย

ไคบะ – คู่ปรับตลอดกาลของ ยูกิ และการ์ดคู่หูของเค้านั่นก็คือ บลูอาย ไวท์ดราก้อน

โจวโนะอุจิ – เพื่อนรักของยูกิเลยก็ว่าได้ เค้านี่แหละถือว่าเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ยูกิพัฒนาตัวเองได้เรื่อยๆ ส่วนฝีมือเรื่องการ์ดเองก็ไม่ใช่อ่อนๆ อีกด้วยนะ


เนื้อเรื่องและความรู้สึกหลังอ่านภาคแรกจบ

ยูกิ เด็กหนุ่มที่ชื่นชอบเรื่องการเล่นเกมส์มากๆ ได้ต่อตัวต่อ 1000 ปีที่คุณปู่ได้ให้เอาไว้จนสำเร็จ นั่นคือเหตุการณ์ที่ทำให้ชีวิตของเค้าได้เปลี่ยนไปตลอดกาล นั่นก็เพราะว่าเค้าได้มีอีก 1 ตัวตนเกิดขึ้นมาเป็น ยูกิ ที่เล่นเกมส์เก่งมาก แรกๆ เนื้อเรื่องจะดำเนินไปในรูปแบบเกมส์ที่ใช้การเดิมพันต่างๆ เช่นถ้าแพ้จะเสียสติ แพ้จะเสียชีวิตอะไรประมาณนี้ แต่พอวันหนึ่งได้มีการสร้างการ์ดเกมส์ขึ้นมากลายเป็นเกมส์ที่ฮิตไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้ ยูกิได้ลงแข่งเพื่อชิงตำแหน่งที่ 1 เค้าต้องเจอกับคนเก่งๆ มากมายรวมทั้งเรื่องราวต่างๆ พอไปถึงจุดๆ นึงเนื้อเรื่องได้ย้อนให้เราได้รู้ถึงที่มาที่ไปของยูกิที่มาจากตัวต่อ 1000 ปี ทำให้เค้าย้อนยุคไปสู่ยุคอียิปโบราณ และการต่อสู้ที่คล้ายๆ กับเกมส์การ์ดของเค้า

โดยครั้งแรกที่อ่านก็รู้สึกสงสัยเลยว่าการ์ตูนมันจะพาเราไปในทิศทางไหนกันแน่ แต่พอมีการ์ดเกมส์เข้ามาในเนื้อเรื่องความเข้นเลยเกิดขึ้น มันเป็นเกมส์ที่อาศัยทั้งฝีมือ สมอง ดวง เข้าด้วยกัน ตอนเด็กๆ ผมจำได้เลยว่าติดมากถึงขนาดต้องมีสำรับไพ่เป็นของตัวเองเอาไว้ไปแข่งกับเพื่อนๆ (ฮา) แต่ตัวเนื้อเรื่องช่วงต้นๆ ผมจะรู้สึกเบื่อนิดหน่อย เพราะบางทีก็งงกติกาเกมส์เพราะมันมักจะเปลี่ยนเกมส์เล่นไปเรื่อยๆ แต่อ่านไปอ่านมาก็ติดเลยครับผม ชอบความฉลาดของเนื้อเรื่องบางทีก็รู้สึกว่าคนเขียนเค้าคิดเกมส์แบบนี้ขึ้นมาได้ยังไงกัน คราวนี้ก็ต้องมารอลุ้นภาคต่อกันแล้วล่ะว่าจะเป็นยังไง หึหึ


ก็จบกันไปแล้วครับผมกับ การกลับมาอีกครั้งของ YU-GI-OH หลังจากห่างหายไปกว่า 12 ปี ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม และต่อไปผมจะมาเขียนเรื่องอะไรให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกก็รอติดตามรับชมกันได้ ส่วนวันนี้คงต้องลากันไปก่อนนะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปจ้า !!!