มีการรวมตัวกันนอกจอเฉพาะกิจของทีม The Avengers และ ทีม Agent ของหน่วย S.H.I.E.L.D. แต่นี่ไม่ใช่รวมตัวกันเพื่อถ่ายทำภาพยนต์ภาคใหม่แต่อย่างใด แต่เป็นการช่วยให้ความปรารถนาสุดท้ายของแฟนคลับคนนึงที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเป็นจริง
avengers-capforstrat1-full

เรื่องมีอยู่ว่า คุณลุง Stratford Caldecott แฟนคลับตัวยงของการ์ตูนค่าย Marvel ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และคาดว่าเหลือเวลาใช้ชีวิตอยู่ได้อีกแค่เพียง 12 สัปดาห์เท่านั้น

ณ เวลานั้นก็ประจวบเหมาะซะเหลือเกินที่ภาพยนต์เรื่อง Captain America: The Winter Soldier กำลังออกฉายอยู่ ซึ่ง Sophie ลูกสาวของคุณลุงคิดว่าผู้เป็นพ่อไม่น่าจะมีโอกาสออกไปชมภาพยนต์เรื่องนี้ได้ ด้วยสภาพร่างกายที่ป่วยหนักเกิน

ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงพยายามผลักดันโครงการ #CapForStrat ซึ่งเป็นโครงการที่ต้องการให้ค่าย Marvel ส่งภาพยนต์เรื่อง Captain America: The Winter Soldier มาฉายให้พ่อของเธอได้ดูเป็นของขวัญ ซึ่งมันอาจเป็นของขวัญชิ้นสุดท้ายในชีวิตของผู้เป็นพ่อก็เป็นได้

แต่แล้วเรื่องที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อเรื่องของโครงการ  #CapForStrat  แพร่ไปถึงเหล่าบรรดานักแสดงของทีมนักแสดงนำตัวหลักๆของทีม The Avengers และ ทีม Agent ของหน่วย S.H.I.E.L.D. ซึ่งพอพวกเค้าทราบเรื่องนี้เข้า เหล่าทีมนักแสดงก็ช่วยเหลือและผลักดันโครงการนี้กันเต็มที่

นักแสดงคนแรกที่ทราบเรื่องนี้ คือ Mark Ruffalo ผู้แสดงเป็น Dr. Bruce Banner และ เจ้ายักษ์ตัวเขียว The Hulk จากนั้น เพื่อนนักแสดงคนอื่นๆก็ทยอยพากันสนับสนุนโครงการนี้กันถ้วนหน้า

avengers-capforstrat7-full
avengers-capforstrat6-full

BnrumxmCQAAeJMG
avengers-capforstrat5-full
avengers-capforstrat4-full
avengers-capforstrat3-full
avengers-capforstrat2-full
ในที่สุด ความฝันของ Sophie ก็เป็นจริงเมื่อทาง Marvel ทราบเรื่องดังกล่าวและได้นำภาพยนต์ Captain America: The Winter Soldier ไปฉายให้คุณลุง Stratford Caldecott ได้ชม

ทีม The Avengers และ ทีม Agent ของหน่วย S.H.I.E.L.D. นี่เป็นฮีโร่ทั้งในภาพยนต์ และ ในชีวิตจริง ขอยกย่องน้ำใจครั้งนี้จริงๆครับ

ที่มา : firstshowing.net