เทศกาลแห่งความสุขอย่างเทศกาลปีใหม่ มาถึงทีไร ใครๆ ต่างก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ดีใจที่จะได้หยุดพักผ่อนยาวๆ และใช้เวลากับการท่องเที่ยว รวมถึงพบปะเพื่อนฝูงและครอบครัว แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนหลากหลายอาชีพที่ยังต้องทำงานอยู่อย่างเคร่งเครียด เรียกได้ว่าเสียสละเพื่อความสุขและความปลอดภัยของคนอื่นจริงๆ เรามาดูกันดีกว่า ว่ามีสาขาอาชีพอะไรบ้าง ที่ต้องเสียสละช่วงเวลาแห่งความสุขของตัวเอง เพื่อสร้างความสุขให้กับคนอื่นๆ มาดูกันค่ะ!

หมอ พยาบาล และอาชีพเกี่ยวกับสายการแพทย์

ถือเป็นสายอาชีพที่ต้องใช้เวลาเกือบทั้งวันในช่วงปีใหม่ ไปกับความยุ่งเหยิงที่โรงพยาบาล เทศกาลปีใหม่ถือเป็นเทศกาลติดอันดับต้นๆ ที่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุมากที่สุด จากสถิติของปีที่แล้ว พบว่าในระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 59 – 4 ม.ค. 60 เกิดอุบัติเหตุรวม 3,919 ครั้ง ผู้เสียชีวิตรวม 478 ราย ผู้บาดเจ็บรวม 4,128 คน ซึ่งนั่นหมายความว่าโรงพยาบาลต่างๆ จะมีความวุ่นวายมากขึ้นหลายเท่า เพราะนอกจากความเจ็บป่วยปกติของประชาชนแล้ว ยังมีความเจ็บป่วยฉุกเฉินจากอุบัติเหตุเพิ่มเข้ามาด้วย แบบนี้ล่ะ.. สายการแพทย์คงได้อยู่เวรกันแบบยาวๆ เลยทีเดียว

HonestDocs

นักบิน แอร์โฮสเตส และอาชีพเกี่ยวกับสายการบิน

อย่างที่ทราบกันดี ว่าเทศกาลปีใหม่ เป็นช่วงที่มีการเดินทางมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางภายในประเทศหรือระหว่างประเทศ เพราะเป็นช่วงที่เมืองต่างๆ ทั่วโลก มีการเฉลิมฉลองกันแบบจัดเต็ม สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จึงมีนักท่องเที่ยวไปเยือนกันอย่างมหาศาล และแน่นอนว่าอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางโดยเครื่องบิน อย่างนักบินหรือแอร์โฮสเตส ก็ต้องทำหน้าที่ในการให้ความปลอดภัยและดูแลผู้โดยสารเหล่านั้นด้วย

The Globe and Mail

แอบกระซิบว่า.. อาชีพนี้ต้องทำงานช่วงปีใหม่ แบบไม่ได้ค่าล่วงเวลาด้วยนะ เรียกได้ว่าทำงานแบบเป็นหน้าที่และเรื่องปกติของพวกเขาเลยล่ะ

ตำรวจ และทหาร

อีกหนึ่งอาชีพที่ดูจะมีบทบาทอย่างมากในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพราะต้องอำนวยความสะดวกและให้ความปลอดภัยกับประชาชนทั้งหลาย อย่างที่ทราบกันดีว่าอุบัติเหตุในช่วงปีใหม่เนี่ย มีโอกาสเกิดขึ้นได้มากกว่าปกติหลายเท่า แบบนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารทั้งหลายก็ต้องคุมเข้มกันสักหน่อย อย่างน้อยพวกเมาแล้วขับจะได้ไม่ออกมาอาละวาดกันได้

AOL.com

ไกด์ และอาชีพเกี่ยวกับทัวร์

ช่วงเทศกาลที่มีนักท่องเที่ยวเยอะๆ แบบนี้ ก็ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะสร้างรายได้ให้กับผู้คนที่ทำอาชีพเกี่ยวกับทัวร์กันล่ะ ดังนั้นพวกเขาจึงใช้เวลาทั้งวันในช่วงเทศกาลเพื่อสร้างความสุขและประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับนักท่องเที่ยว.. ชนิดที่ว่า ลืมไปได้เลยกับการสังสรรค์กับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว เพราะแม้แต่เวลาส่วนตัวยังแทบไม่มี!

TempEmp

พนักงานร้านอาหารและพนักงานโรงแรม

เป็นอีกสายอาชีพที่น่าเห็นใจไม่น้อย เพราะนอกจากช่วงปีใหม่จะอดใช้ชีวิตแฮ้ปปี้กับครอบครัวและเพื่อนฝูงแล้ว พวกเขายังต้องทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อดูแลและบริการลูกค้าด้วย ยิ่งมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องสู้งาน ฮึบ!! ให้ได้มากเท่านั้น ถือเป็นอาชีพที่ต้องมีใจรักในหน้าที่การงานจริงๆ

Teddy’s Limo

เห็นแบบนี้แล้ว เห็นทีพวกเราก็ต้องปรบมือและให้กำลังใจทุกคนในสายอาชีพนี้จริงๆ เพราะถือเป็นหนึ่งในผู้เสียสละของโลกไปแล้ว ส่วนใครที่มีคนรักหรือคนในครอบครัวที่ทำงานในสายอาชีพเหล่านี้ ก็ต้องทำใจ รวมถึงเข้าใจพวกเขา เพราะพวกเขาเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่เสียสละเวลาความสุขของตนเอง เพื่อสร้างความสุขให้กับคนอื่น! จงภูมิใจมากกว่าน้อยใจ ที่คนใกล้ตัวของคุณทำงานในสายอาชีพเหล่านี้