จัสติน ทิมเบอร์เลค กำลังจะปล่อยอัลบั้มใหม่ล่าสุด Man of the Woods ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งตอนนี้มี teaser และรายชื่อเพลงประกาศออกมาแล้ว

Play video

ใน teaser เราจะเห็นจัสตินในลุคสุดแมนในภูมิทัศน์อันหลากหลาย ไม่ว่าจะในทุ่งข้าวโพด ทุ่งหิมะหรือนั่งเหงาๆผิงไฟเพียงลำพัง

“อัลบั้มนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลูกชายของผม ภรรยาของผม และครอบครัวของผม และมีอะไรที่มากกว่าอัลบั้มที่ผ่านๆมา มันมีความเป็นตัวของผมมากๆเลย”

เป็นเสียงวอยซ์โอเวอร์ที่เราได้ยินจากตัวทีเซอร์ นอกจากเสียงยังมีเสียงของ ฟาร์เรล วิลเลียม เจ้าของเพลงฮิต “Happy” ผู้ที่ร่วมทำงานกับจัสตินมาเป็นเวลานาน ได้เอ่ยถ้อยวจีปิดท้ายคลิปเอาไว้ว่า งานเพลงของจัสตินนี้มันเป็นอะไรที่ “ปัง! แน่ (Smash)”

จัสติน เลือกเปิดอัลบั้มนี้ด้วยซิงเกิ้ลที่มีชื่อว่า “Filthy”  (อันแปลว่า “โสโครก , โสมม” ประมาณนี้) เพลงนี้เขียนและโปรดิวซ์โดย จัสติน , Timbaland และ Danja โดยมี  James Fauntleroy และ Larrance Dopson ร่วมเขียนเพลงด้วย

Look, put your filthy hands all over me
Ya know this ain’t the clean version
And what you gonna do with all that beast?
When I leave the cage open, huh, walk to me, uh

เพลงมีรูปแบบดนตรีเป็นอิเล็คโทร ฟังก์ อันมีส่วนผสมของดนตรีแอนเธมมิคร็อค (เพลงร็อคแบบงานของวง Queen ร็อคอลังเหมือนฟังเพลงชาติแบบนั้นครับ) เพลงเปิดด้วยลิคดีตาร์โหมโรงอารมณ์ ก่อนจะจูนท่วงทำนองให้กลายเป็นนีโอ ฟังก์ ซาวด์ล้ำ เสียงร้องของจัสตินไม่ได้เด่นไปกว่าตัวดนตรี แต่คลอเคลียไล่เลี่ยกันไป โดยใน outdo มีเสียงร้องของเจสสิกา บีล ด้วย

ส่วนตัวเอ็มวีนั้นเรื่องราวในโลกอนาคตอันเป็นฉากงานประชุมสัมมนาอันว่าเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต โดยมีตัวจัสตินร่วมสาธิตสิ่งประดิษฐ์ล้ำยุคบนเวที

เอ็มวีกำกับโดย Mark Romanek ผู้กำกับ Never Let Me Go และ One Hour Photo (ที่ โรบิน วิลเลียม นำแสดง) รวมไปถึง Michael Jackson Feat. Janet Jackson: Scream (1995)

มาร์ค โรมาเนค

หนังสั้น 5 นาทีที่ ไมเคิล และเจเน็ต แจ็คสันร่วมนำแสดง

Play video

เบื้องหลังเพลง Filthy

Play video