ค่านิยมเรื่องการให้ความสำคัญกับรูปร่างหน้าตา คืบคลานเข้ามาในสังคมแบบช้าๆ.. แต่ว่าอยู่มาเนิ่นนาน จนทำให้ผู้หญิงทั้งในอดีตกาลและปัจจุบันต้องขวนขวายที่จะมีรูปร่าง หน้าตาที่ดี เพื่อสร้างความพึงพอใจให้คนรอบข้างและตนเอง.. และเมื่อการศัลยกรรมเป็นที่ยอมรับมากขึ้นในปัจจุบัน การใช้วิธีเร่งด่วนอย่างการศัลยกรรมในการเปลี่ยนแปลงตัวเองจึงเป็นวิธีที่สาวๆ ส่วนใหญ่เลือกใช้กัน จนเรียกได้ว่าเกลื่อนบ้าน เกลื่อนเมืองทีเดียว แม้กระทั่งสาวไทยก็อดไม่ได้ที่จะใช้เงินในการศัลยกรรมรูปร่างหน้าตาตัวเองให้ดูดีขึ้น แถมบางคนทำแบบธรรมชาติจนคุณดูไม่ออกเชียวล่ะ

..ว่าแต่ คุณอยากรู้ไหม ว่าสาวไทย ที่ยอมรับและศรัทธาในศัลยกรรม เขานิยมทำอะไรกันบ้าง

จัดฟันเรียงตัวสวย

www.facebook.com/smilelineclinic

หลายคนมองข้ามว่าการจัดฟัน ไม่ใช่การศัลยกรรม แท้จริงแล้วทางการแพทย์จัดให้การจัดฟันเป็นหนึ่งในการศัลยกรรมด้วย ซึ่งการจัดฟันก็ถือเป็นศัลยกรรมเบสิคที่สุดที่คนทั่วไปทำกัน เพราะการจะมีฟันที่เรียงตัวสวยได้รูป ไม่ผลุบๆ โผล่ๆ นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเป็นไปได้ตั้งแต่เกิด
แม้ว่าแต่ก่อนเทรนด์ฟันสวย จะต้องมีเขี้ยวโนเนะแบบสาวญี่ปุ่น แต่ปัจจุบันเทรนด์ฟันเรียงสวยงามนั้นเอาชนะขาดกว่ามาก เพราะนอกจากจะดูมีระเบียบกว่าแล้ว ยังดูแลรักษาฟันได้ง่ายกว่า โดยเฉพาะการแปรงฟันในซอกมุมต่างๆ แต่ทั้งนี้คนที่ผ่านการจัดฟันมาแล้ว ก็มักมีภาระอื่นๆ ตามมา เช่น การดูแลฟันหลังการจัดฟันที่ต้องใส่ใจมากขึ้น ดังนั้นถ้าคิดจะจัดฟัน ก็ต้องชั่งใจดูสักหน่อยว่าคุ้มหรือไม่คุ้ม

จมูกโด่งๆ

อีกหนึ่งศัลยกรรมที่ฮอตฮิตติดลมบนตลอดกาลของสาวไทย! เพราะกายภาพทางโครงหน้าของสาวไทย ที่มักจะมีจมูกที่เล็ก โดยเฉพาะช่วงสันจมูก และบางคนยังมีปลายจมูกที่ใหญ่และกว้างคล้ายกับลูกชมพู่ด้วย การศัลยกรรมจมูกจึงเป็นทางออกที่จะทำให้สาวไทยมีจมูกที่สวยงามมากขึ้น

การศัลยกรรมจมูกจึงเป็นสิ่งพื้นฐานที่สาวไทยนิยมทำกันเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการใส่แท่งซิลิโคน ที่มีทั้งหลากหลายทรง แล้วแต่คุณหมอจะจัดสรรมาให้ถูกใจ หรือจะเป็นการฉีดฟิลเลอร์เพื่อให้จมูกโด่งขึ้นโดยไม่ต้องใส่แท่งซิลิโคน เรียกได้ว่าการศัลยกรรมจมูกของไทยมีมากมายหลายวิธีให้เลือกจริงๆ แถมการเสริมจมูกด้วยซิลิโคนเดี๋ยวนี้ก็มีราคาที่เข้าถึงคนทั่วไปได้ง่าย บางคลินิกมีโปรโมชั่นเสริมจมูกราคา 9,000 บาทด้วยซ้ำไป! ไม่ถึงหมื่นก็สวยได้ หลายๆ คนเลยแห่ไปทำกัน แต่สาวๆ ก็ต้องระวังกันให้ดี เพราะเดี๋ยวนี้หมอเถื่อน หมอปลอม หมอไม่มีความรับผิดชอบก็เยอะ ถ้าพลาดขึ้นมาล่ะก็แย่แน่เลย ดังนั้นเลือกก่อนทำนะจ๊ะ!

www.pinterest.com

หน้าอกคัพ C

ไม่รู้ว่าพระเจ้ากลั่นแกล้งอะไรสาวไทยรึเปล่า หรือเห็นว่านมแบนๆ นั้นมีเสน่ห์เหลือเกินนน.. เพราะพื้นฐานทางธรรมชาติทำให้สาวไทยมีหน้าอกไข่ดาวโดยอัติโนมัติ แถมยังน่าเจ็บใจกว่าเก่า เมื่อเพื่อนผู้ชายสมัยมัธยม มันชอบพูดแซวกันว่า “หันหน้ามาหน่อยสิ หันมาหน่อย.. อ้าว นั้นข้างหน้าแล้วหรอ” โดยทีไรเจ็บใจทุกที สาวๆ อย่างเราก็ว่าเราไม่เคยมีปัญหากับหน้าอกตัวเองนะ ทำไมคนอื่นต้องมีปัญหากับหน้าอกเราด้วย
ท้ายที่สุดแล้ว ก็เลยเดินไปธนาคาร ถอนเงินห้า-หกหมื่น มาทำนมให้สิ้นเรื่องสิ้นราว.. เสียเงินครึ่งแสน มาลบเจ้าปมปัญหาให้รู้แล้วรู้รอด!

ตาสองชั้น

ต้องยอมรับว่าสาวไทยหลายคนมีดวงตาที่น่ามอง ทั้งคม สองชั้น และดวงตาโต แต่ถึงอย่างนั้นก็มีอาหมวยทั้งหลาย ที่บรรพบุรุษให้ดวงตาเล็กๆ น่ารักมาเป็นของขวัญตอนเกิด โอ้ยยย แรกๆ ก็น่ารักจุ๋มจิ๋มอยู่หรอก แต่ถ้าใครเคยมีตาชั้นเดียว หรือสองชั้นหลบในจะรู้ว่าปัญหาหลักๆ คือมันแต่งหน้ายากมาก กรีดอายไลเนอร์แต่ละที ก็ต้องเส้นใหญ่เบิ้ม! ทาอายแชโดว์เข้าไปเถอะ พอลืมตาก็หายวับไปทันที สาวๆ หลายคนจึงยอมสละเงินในกระปุก หมื่น-สองหมื่นบาท ในการไปกรีดตาสองชั้นให้มันรู้แล้วรู้เรื่อง! จบปัญหาอายแชโดว์หายกันไป

karenappleton.blogspot.de

ฉีดผิวขาวใสเปล่งประกาย

ใครนะใคร.. มันใจร้ายสร้างค่านิยมว่าผู้หญิงสวยต้องขาวให้สังคมไทย! อยากจะเอาระเบิดไปปาสักที เพราะสำหรับชาติอื่นๆ ไม่ว่าผู้หญิงจะผิวสีอะไร ก็สวยทั้งนั้น.. และค่านิยมแบบนี้นี่เอง ที่ทำให้สาวไทยแห่ไปฉีดผิวขาว ผิวใสกัน บางคนลงทุนซื้อครีมลอกผิวในอินเตอร์เน็ต โหว.. อันตรายขนาดนี้ เธอยังจะกล้าลองกัน ยังไงก็ตาม สาวๆ ควรรู้ได้แล้วว่า ไม่ว่าสาวผิวสีอะไร ก็สวยได้ทั้งนั้น! ดังนั้นเอาเวลาไปบำรุงผิวให้นุ่มและแข็งแรง ดีกว่าขาวแต่อันตรายดีกว่านะจ๊ะ

จะว่าไป เรื่องสวยๆ งามๆ ผู้หญิงคนไหนก็ให้ความสนใจกันทั้งนั้น และการเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยศัลยกรรมก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่จะดีแค่ไหน ถ้าความสวยของคุณมาจากทั้งภายในและภายนอก

ถ้าจะให้ดีสวยด้วย เก่งด้วย จะได้ครบ!