ดูเหมือนว่าความพยายามผลักดัน Black Panther ลงจอภาพยนตร์โดย Marvel Studios นั้น จะได้รับการต้อนรับอย่างเนืองแน่น (ทั้งดีและร้าย) ซึ่งรวมถึงการทำลายสถิติด้านภาพยนตร์หลายรายการลง จากการฉายคืนแรกในต่างประเทศ ดังนี้

1. ทำสถิติภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ได้คะแนนจาก Rotten Tomatoes สูงสุดตลอดกาล

ในขณะนี้ Black Panther ได้รับคะแนนวิจารณ์จาก Rotten Tomatoes เว็บไซต์วิจารณ์ภาพยนตร์ชื่อดัง มากถึง 97/98% ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ Marvel โดยเอาชนะ Iron Man (94%), Logan (93%), The Avengers (92%), Thor: Ragnarok (92%) และ Spider-Man: Homecoming (92%)

อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ได้คะแนนสูงสุดตลอดกาล โดยเอาชนะอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมจาก Pixar อย่าง The Incredibles (97%) ลงได้

2. ทำสถิติจำหน่ายตัวล่วงหน้าสูงสุด เหนือภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ทุกเรื่อง

จากยอดจำหน่ายตั๋วอันมหาศาลที่ทำให้คาดการณ์ว่า Black Panther จะทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาไปมากกว่า 170 ล้านเหรียญนั้น ทำให้ Black Panther กลายเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่มียอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้ามากที่สุดของ Fandango จากทั้ง Marvel และ DC โดยเอาชนะเจ้าของสถิติเดิมอย่าง Batman V Superman: Dawn of Justice ที่เคยทำไว้ 166 ล้านเหรียญ เมื่อเดือนมีนาคม 2016

ไม่เพียงแค่นั้น Black Panther ยังมียอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าในไตรมาสแรกของ Fandango สูงสุดตลอดกาล โดยเอาชนะเจ้าของสถิติเดิมอย่าง The Hunger Games และ Beauty and the Beast ลงได้

  • ปล. Fandango เป็นบริษัทจำหน่ายตั๋วภาพยนตร์ผ่านทางเว็บไซต์และโทรศัพท์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกา

3. สถิติยอดจำหน่ายตั๋ว IMAX ล่วงหน้าสูงสุด เหนือภาพยนตร์ Marvel ทุกเรื่อง

Black Panther เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ Marvel ที่มียอดจำหน่ายตั๋ว IMAX ล่วงหน้าสูงสุดใน Fandango โดยยอดได้พุ่งขึ้นสูงสุด 10 วัน ก่อนที่ภาพยนตร์จะฉาย

ทั้งนี้ Black Panther อาจทำลายสถิติของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ DC และภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์เรื่องอีกหลายเรื่องลงด้วยเช่นกัน

4. ทำสถิติเปิดตัวคืนวันพฤหัสบดีของเดือนกุมภาพันธ์ สูงสุดตลอดกาล

Black Panther ทำลายสถิติเปิดตัวในคืนวันพฤหัสบดีของเดือนกุมภาพันธ์ (15 กุมภาพันธ์ 2018) ที่สหรัฐอเมริกา โดยทำรายได้ไปทั้งสิ้น 25.2 ล้านเหรียญ ซึ่งมากกว่าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง Deadpool ที่ทำได้ 12.7 ล้านเหรียญ

อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ทำรายได้คืนวันเปิดตัวสูงสุดตลอดกาล ลำดับที่ 4  รองจาก The Dark Knight Rises (30.6 ล้านเหรียญ), Batamn V Superman: Dawn of Justice (27.7 ล้านเหรียญ) และ Avengers: Age of Ultron (27.6 ล้านเหรียญ) โดยเอาชนะ Captain America: Civil War (25 ล้านเหรียญ) ลงได้

คำถามสำคัญในตอนนี้ก็คือ Avengers: Infinity War ซึ่งมีกำหนดฉายในวันที่ 26 เมษายน 2018 นี้ จะทำลายสถิติได้เท่ากับหรือมากกว่า Black Panther ได้หรือไม่ ?

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant