หนังสั้นหลังจากโดนอัปเปหิจากหนังยักษ์อย่าง Justice League ของผู้กำกับอย่าง แซ็ก ชไนเดอร์ ซึ่งยังคงเส้นคงวากับงานวิช่วลสุดขนลุกที่ทำได้ดีเสมอมา ไม่ว่าใครจะมองยังไงแต่หนังของชไนเดอร์นั้น มีพลังทางภาพที่ทั้งสวยและทรงพลังในทางแอคชันมากทีเดียว

แต่ปัญหาหลักๆของชไนเดร์ก็ยังเหมือนเดิม คือการเล่าเรื่องที่ไม่น่าสนใจนัก แม้แต่หนังสั้นความยาว 4.16 นาทีนี้ก็ตาม หนังใช้การตัดต่อสับไปมาสลับภาพที่ไม่แน่ใจว่าต้องการสื่อความหรือเปล่า ประกอบกับหนังไม่ใช้บทพูดใด ๆ เลย ซึ่งอาจจะดีกับคนดูสากลที่ไม่ได้คล่องฟังอังกฤษ แต่เอาเข้าจริงกลายเป็นหนังยิ่งดูยากขึ้นไปอีก จนต้องดูซ้ำอีกรอบสองรอบเพื่อเก็บจิ๊กซอว์แต่ละฉากมาเชื่อมเรื่องเอาเอง แล้วก็พบว่าเรื่องที่เล่ามันก็ไม่ได้น่าสนใจมากมายอะไรขนาดนั้นด้วยสิ 555

หนังยังเต็มไปด้วยฉากนู้ด ความรุนแรง ซึ่งอาจไม่เหมาะกับเยาวชนเล็ก ๆ ครับ

หนังเล่าถึงธุรกิจถ่ายภาพนู้ดของพวกมาเฟียที่คงขัดผลประโยชน์กับเจ้าหน้าที่กังฉิน ทำให้นางเอกที่เป็นหนึ่งในนางแบบนู้ดถูกตำรวจชั่วช้าใช้อำนาจมิชอบเข้าข่มเหง ส่วนพวกนางแบบคนอื่น ๆ ก็ถูกฆ่าปิดปากไปก่อนแล้ว  และเมื่อนางเอกสู้ขัดขืนจนทำร้ายหัวหน้าตำรวจเข้า ก็ถูกลากมาให้พวกมาเฟียช่วยฆ่าปิดปากอีกต่างหาก หลังจากนั้นนางเอกก็ฮึดสู้เป็นฉากยาว ๆ ในหนังที่น่าจะดูกันเองรู้เรื่องแล้วล่ะนะ หนังใช้สัญญะเยอะมากทั้งน้ำ ทั้งหิมะ ทั้งมีดและปืน ซึ่งพ้องกับชื่อหนัง ทั้งยังใช้งานภาพศิลปะสะท้อนตำนานพวกกรีกที่น่าจะสัมพันธ์กับประเด็นของหนังอีกด้วย แต่นั่นล่ะเนื้อเรื่องจริง ๆ แทบไม่มีอะไรเลย

Spoiler title

สำหรับแฟน ๆ ของชไนเดอร์ หนังยาวเรื่องหน้าของเขาจะเป็นการกลับไปร่วมมือกันกับ เคิร์ต จอห์นสแตด ที่เคยเขียนบทร่วมันในหนัง 300 มาแล้ว โดยจะว่าด้วยผู้ชายสองคนกับรูปถ่ายที่เป็นแรงบันดาลใจให้ทั้งคู่เดินทางไปยังประเทศอัฟกานิสถาน หนังมีชื่อในตอนนี้ว่า The Last Photograph ก็คงต้องรอชมกันไปอีกพักใหญ่ เพราะเพิ่งอยู่ในขั้นพรีโพรดักชั่นเท่านั้นเอง

กลับมาที่หนังสั้นเรื่องนี้ ใครที่อยากชมก็สามารถชมได้ที่ลิ้งก์นี้เลย https://goo.gl/zMeUH8