“บทเพลงนี้เกี่ยวกับความรักและผู้ที่กำลังตามหาความรัก” 

Play video

ภูมิ วิภูริศ หนุ่มนักร้องนักแต่งเพลง อินดี้ป็อปสายเลือดใหม่ชาวไทย ที่เพิ่งฝากผลงานเพลงอัลบั้มแรกในชีวิตชื่อว่า “Manchild” กับทางค่าย Rat Records ไปหมาดๆ คราวนี้เขากลับมาอีกครั้งพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ที่ไฉไล ชุ่มฉ่ำ ต้อนรับเส้นทางอันสดใสกับการทัวร์คอนเสิร์ตในเอเชีย ทั้งญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน ที่กำลังจะมาถึง

นับได้ว่า ภูมิ เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง และไม่เคยหยุดอยู่กับที่ “Lover Boy” ก็เป็นเช่นนั้น มันมาพร้อมกับท่วงทำนองสดใส ชวนโยกเบาๆ คลอไปกับกรู๊ฟเท่ๆ และเสียงร้องอินเตอร์ของภูมิ และเช่นเดิมเนื้อเพลงถูกขับขานในภาษาอังกฤษที่ทำให้เนื้อความสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังในวงกว้างทั้งไทยและในต่างประเทศ

I’ll be your new school soul.

Silver and gold.

New desire.

Friends on fire.

Call me ‘lover boy’

ภูมิ ยังคงแต่งเนื้อร้องและทำนองเองเช่นเคย  เนื้อเพลงเป็นการหยอดสาวได้สวยงาม เลือกใช้คำได้คมคาย ด้วยสำเนียงและสไตล์อาจร้องตามได้ไม่ง่าย แต่ฟังเพลิน

สไตล์ทางดนตรีของเพลงนี้ชวนให้นึกถึงเพลงแนว “City Pop” ที่เป็นที่นิยมในญี่ปุ่นช่วงทศวรรษที่ 80 อันเป็นแนวดนตรีที่ให้บรรยากาศของความเป็นเมือง การพักผ่อน ริมหาด สายลม แสงแดด และแสงไฟยามค่ำคืนอันโรแมนติค ซึ่งดนตรีแนวนี้กำลังคืนชีพกลับมาในแวดวงดนตรีป็อปของเอเชีย โดยมีการจับมาผสมกับแนวดนตรีต่างๆอาทิ โซล อาร์ แอนด์ บี เป็นต้น

ความเท่อีกอย่างของเพลงนี้คือ การเนรมิตชายหาดในไทย (น่าจะหาดจอมเทียน ,พัทยา) ให้กลายเป็น ไมอามี่บีช ในสหัฐอเมริกาไปได้อย่างไร บรรยากาศนี่เหมือนกับอยู่เมืองนอกเลย ต้องชื่นชมผู้กำกับสาวที่กำลังงานชุกอยู่ในแวดวงมิวสิควีดิโอและโฆษณาในตอนนี้อย่าง จีน คำขวัญ ดวงมณี ที่เคยฝากผลงานคูลๆเอาไว้ในเพลง Don’t you go ของ Stamp นอกจากนี้ก็ได้ตากล้องเลือดใหม่ฝีมือดีอย่าง แฮม ณัฐดนัย นาคสุวรรณ ที่เคยฝากฝีมือไว้ในเพลง Kiss ของ My Life As Ali Thomas ,เผด็จเกิร์ล ของ Tattoo Colour หรือแม้กระทั่งโฆษณา เชียร์ไทย BNK48xChaengsuek เป็นต้น มาถ่ายทอดบทเพลงผ่านภาพสวยบรรเจิด

                                                                            จีน คำขวัญ ดวงมณี

Lover Boy เป็นงานเพลงครบรสทั้งภาพและเสียงที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง จากภูมิ วิภูริศ ศิลปินอินดี้รุ่นใหม่ที่มีพัฒนาการอันน่าตกใจ