หายกันไปนานเลยสำหรับบทความที่จะหยิบยกเรื่องราวต่างๆ ในคอมิกส์ไม่ว่าจะเป็นของ DC หรือของ MARVEL ก็ตาม โดยเรื่องราวหัวข้อที่จะเอามาให้อ่านให้เสพกันในวันนี้เป็นเรื่องราวของหนังยิ่งใหญ่สุดๆ ในปี 2018 นี้เลยก็ว่าได้กับเรื่อง Avengers Infinity War และหัวข้อก็เป็นเรื่องราวของพ่อหนุ่มสายฟ้าที่เพิ่งถูกทำลายอาวุธคู่ใจไปหมาดๆ ใช่แล้วครับพ่อหนุ่มคนนั้นก็คือ ธอร์ นั้นเอง แถมมีข่าวหนาหูมาอีกด้วยว่าเค้าจะได้อาวุธใหม่แล้วด้วย อ่ะ ถ้าอยากรู้แล้วก็ไปพบกับบทความที่มีชื่อว่า Storm Breaker อาวุธคู่กายอันใหม่ของ Thor !!


Storm Breaker อาวุธคู่กายอันใหม่ของ Thor !!

อ่ะ แต่ก็ขอบอกไว้ก่อนนะว่านี่เป็นเพียงทฤษฏีข้อมูลจากคอมิกส์และภาพหลุดต่างๆ ที่ทางค่าย MARVEL ได้ทำการหลุดออกมาให้เราเห็นกันไม่ว่าจะเป็นของเล่นเลโก้ที่หลุดออกมาเป็นธอร์กำลังถืออาวุธชิ้นนี้อยู่ หรือภาพจาก trailer ตัวใหม่ของหนัง Avengers Infinity War ที่เราจะเห็นฉากนึงที่ธอร์กำลังถืออะไรสักอย่างแต่ถูกสายฟ้าบังซะมิดชิด แต่ก็ถือว่าเดาได้ไม่ค่อยยากเท่าไหร่ว่ามันคืออะไร นั่งก็คือฆ้อนที่ด้ามนึงเป็นขวาน Storm Breaker นั่นเอง !!!!

จากในรูปข้างบนจะพอจะเดาได้ว่าอาวุธชิ้นนี้เป็นสิ่งที่ธอร์และก็ทีมการ์เดี้ยนร่วมกันสร้างขึ้นมา เพราะดูจากด้ามจับที่คาดว่าน่าจะเป็นไม้ของ กรูท แต่วันนี้เราจะไม่ขอพูดถึงอาวุธชิ้นจากในหนังกันสักเท่าไหร่ก็แล้วกันนั่นก็เพราะว่าข้อมูลมันมีน้อยซะเหลือเกิน ถ้าอย่างงั้นจะรออะไรกันอยู่ล่ะ ไปอ่านเรื่องราวคร่าวๆ ถึงที่มาของไอ้อาวุธชิ้นจากคอมิกส์กันดีกว่า

โดยไอฆ้อนอันนี้ตามจริงแล้วไม่ใช่อาวุธของธอร์หรอกครับ แต่มันถูกสร้างมาให้กับเอเลี่ยนที่มีชื่อว่า เบต้า เรย์ บิลล์ ต่างหาก โดยเรื่องราวมีอยู่ว่าวันนึงธอร์ได้ไปพบกับเอเลี่ยนตัวนี้เข้า จึงได้เกิดการต่อสู้กันอย่างรุนแรง ในขณะที่ธอร์กำลังจะเสียท่านั้น เค้ากำลังจะเรียกฆ้อนของตัวเองกลับมา แต่กลับถูก เบต้า เรย์ บิลล์ คนนี้แย่งฆ้อนไปใช้และชนะธอร์ในที่สุด ทำให้ โอดิน รู้สึกว่าเอเลี่ยนตนนี้เองก็คู่ควรกับแอสการ์ดนั่นเอง โอดินเลยตัดสินใจเรียกทั้ง 2 คนมาต่อสู้กันอีกครั้งนึงโดยมีเงื่อนไขที่ว่าห้ามใช้อาวุธให้ใช้เพียงความสามารถของตัวเอง และพละกำลังเท่านั้น และหาก เบต้า เรย์ บิลล์ สามารถเอาชนะธอร์ได้นั้น โอดิน จะสร้างฆ้อนอันใหม่ให้และทำให้เค้ากลายเป็นเทพเจ้าสายฟ้าคนที่ 2 ซะเลย และก็เป็นแบบนั้นจริงๆ เบต้า เรย์ บิลล์ สามารถเอาชนะธอร์ได้ และก็กลายเป็นเทพเจ้าสายฟ้าที่ใช้ฆ้อน Storm Breaker ไปในที่สุดครับผม !!

และนี่ก็เป็นเรื่องราวคร่าวๆ ของที่มาของอาวุธชิ้นนี้ในคอมิกส์ครับผม แต่คอนเฟิร์มเลย 100 เปอร์เซ็นว่าที่มาของอาวุธชิ้นนี้ในหนังที่เรากำลังจะได้เห็นในหนัง Avengers Infinity War นั้นไม่เหมือนในคอมิกส์อย่างแน่นอน เพราะอย่างแรกเลยก็คือ โอดิน ได้ตายไปแล้ว และถ้าเกิดใส่ตัวละคร เบต้า เรย์ บิลล์ เข้ามาด้วยมีหวังหนังกี่ชั่วโมงก็คงเล่าไม่พอ (ฮา) เออ แต่เอาจริงใจผมก็แอบรู้สึกว่าไม่แน่นะ มันอาจจะโผล่มาจริงๆ ก็ได้ พูดไปก็เริ่มยิ่งงง เอาเป็นว่ารอไปหาคำตอบกันในหนังเองกันดีกว่าครับผม !!!


และก็จบไปแล้วนะครับกับบทความที่มีชื่อว่า Storm Breaker อาวุธคู่กายอันใหม่ของ Thor ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยมาที่นี้ด้วย บทความต่อไปผมจะหยิบยกเรื่องอะไรมาเขียนให้ได้อ่านกันอีก ก็รอติดตามได้เลย รับรองสนุกแน่นอน แล้วเจอกันใหม่ครับผม !!!