ผ่านกันไปหมาดๆ สำหรับวันที่ 1 เมษายน อันนับว่าเป็นวันเมษาหน้าโง่ หรือ April fool’s day ตามธรรมเนียมฝรั่ง ซึ่ง April fool’s day เป็นวันแห่งการโกหก ที่ทุกคนสามารถโกหกหรือแกล้งกันได้ โดยไม่มีการถือสากัน สำหรับไทยเอง แม้จะไม่ได้มีธรรมเนียมการเล่น April fool’s day ชัดเจนเหมือนของฝรั่ง แต่ก็ได้รับความนิยมบนโลกออนไลน์ไม่น้อยเหมือนกัน เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่า ว่า April fool’s day 2018 นี้ มีมุขอะไรสนุกๆ ที่คนไทยเล่นกันบ้าง

บิล เกตส์ ชอบการะเกด

เมื่อเพจหมีขาว มีข่าวมาเล่าให้ฟัง ลงว่า บิล เกตส์ชอบละครเรื่องบุพเพสันนิวาสมาก โดยลงว่า บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ หนึ่งในมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก ต้านกระแสละครดัง บุพเพสันนิวาสไม่ไหว ต้องไปหามาดู โดย บิล เกตส์ ได้ทวีตข้อความผ่านบัญชีของเขาในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ว่า “ผมเพิ่งได้รับชมละครไทยเรื่อง บุพเพสันนิวาส ละครเรื่องนี้ทำให้ผมสนใจอยากศึกษาประวัติศาสตร์ไทยอันรุ่งเรืองในอดีตให้เข้าใจมากขึ้น ผมหลงรักแม่หญิงการะเกด”
โดยสาเหตุที่ บิล เกตส์ ชื่นชอบแม่หญิงการะเกดนั่นก็เป็นเพราะว่า มีชื่อเรียกที่คล้ายกับเขานั่นเอง



ที่ฮาที่สุดก็คงเป็นเพราะการเล่นมุขว่า การะเกดกับบิล เกตส์ ชื่อใกล้เคียงกันนี่แหละ เข้าใจคิดจริงๆ

I HATE YOU I LOVE YOU 2

ที่สร้างความโด่งดังอีกอัน เห็นจะเป็นการที่เพจนาดาวออกมาบอกว่า I HATE YOU I LOVE YOU จะมีภาค 2 นี่แหละ ซึ่งดูเหมือนว่าจะได้ผลพอสมควร เพราะหลายๆ คนก็ติดตามซีรี่ย์เรื่องนี้อยู่และแอบหวังว่าจะมีการพลิกล็อคด้วยการมีภาค 2 พอนาดาวประกาศมาแบบนี้ หลายๆ คน ก็เลยเชื่อสนิทใจเลย แถมยังมีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างสนุกสนานว่า “นานะคงไปเกิดใหม่แล้ว”

Orphan ภาค 2

นี่ก็แนวเดียวกับนาดาว เมื่อเพจแฟนพันธุ์แท้ : หนังสยองขวัญ ก็เล่นมุขเด็ด อย่างการบอกว่า Orphan” หนังสยองขวัญยอดนิยมจะมีภาค 2!! โอ้โหววว เป็นใครก็เชื่อสิ เพราะรอการกลับมาของยัยเด็กนรกเอสเธอร์อยู่ แถมยังโพสต์เป็นจริงเป็นจังด้วยการเล่าเรื่องย่ออีกว่า โดยเรื่องราวในภาคที่สองของหนังเรื่องนี้จะเป็นการเล่าเรื่องต่อจากภาคเเรก หลังจากที่เด็กนรกอย่างเอสเธอร์โดนเเม่เลี้ยงถีบคอหักจมลงในบ่อน้ำเเข็งไปนั้น วิญญาณที่เเสนอาฆาตของนางได้ไปเข้าฝันเเฝดอีกคนที่อยู่ในโรมาเนีย จนเเฝดนางเเทบกินไม่ได้นอนไม่หลับ หลอนทุกค่ำคืนจนต้องสืบเสาะหาค้นคว้าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น สืบมาสืบไปจนไปพบว่าตนเองมีฝาเเฝดอีกคนเเละได้เสียชีวิตไปเเล้วในอเมริกา หน้าตาเหมือนกันเเทบทุกอย่าง ต่างเเค่เพียงว่าเเฝดคนนี้ไม่ได้ร่างเเคระเหมือนนาง เเฝดของเอสเธอร์ได้รับรู้ความเจ็บปวดของพี่สาว นางเลยออกตามล่าเเก้เเค้นทุกคนที่ทำให้พี่นางต้องตาย เป้าหมายในครั้งนี้ก็คือครอบครัวอุปถัมภ์ในภาคเเรก”

เป็นใคร ใครก็เชื่อเนอะ!

ผู้สาวขาเลาะ 10/10

ที่พีคสุดๆ อีกมุข เห็นจะเป็นเพจ Major Group นี่แหละ ที่ใช้กระแสลบของหนังเรื่องผู้สาวขาเลาะมาแซวเล่นด้วยการเขียนฟีดแบคหนังว่าได้คะแนน 10/10 ทั้งทรงคุณค่า และสนุกจนหลับไม่ได้ ในขณะที่คะแนนและความคิดเห็นสวนทางกับคนวิจารณ์หนังบนโลกออนไลน์สุดๆ

ไม่มีทางที่น้ำจะท่วมกรุงเทพ

เมื่อเพจ JS 100 Radio ก็เล่น April fool’s day กับเขาด้วย! โดยได้ใช้มุขตลกร้ายว่า “ไม่มีทางที่น้ำจะท่วมกรุงเทพ” แถมด้วยภาพรถดำน้ำ.. งานนี้ก็เป็นตลกร้ายที่ทำเอาปาดเหงื่อไปตามๆ กันเลยทีเดียว

โฉมหน้าที่แท้จริงของแอดมิน KFC

ล่ำลือกันว่าแอดมินเพจ KFC นั้นตล๊กตลก จนหลายๆ คน อยากจะเห็นหน้าแอดมินกัน พอโอกาส April fool’s day มาถึง แอดมินก็เลยเล่นมุขว่าจะเฉลยว่าโฉมหน้าที่แท้จริงของแอดมิน KFC เป็นยังไง และแล้วผลก็ออกมาแบบนี้

ลาเต้มะม่วงน้ำปลาหวานฝอยทอง

เพจ FamilyMart Thailand ก็ไม่ยอมแพ้เพจไหนๆ เพราะนอกจากจะได้เล่นสนุก ไม่ตกกระแสแล้ว ยังได้โฆษณาน้ำปั่นแบบเนียนๆ ด้วย แต่แหม ถ้ามีลาเต้มะม่วงน้ำปลาหวานฝอยทองจริงๆ ก็น่าลองดื่มนะ! จะไปซื้อมาชิมคนแรกเลย

ไม่หิวเลย

หนึ่งในมุมที่เช๊ย.. เชย แต่คนก็ยังเล่นกัน คือการโพสต์อาหารน่าทานตอนดึกๆ ให้คนอื่นหิวเล่น เพจ Buffalo Gags ก็เลยเล่นมุขแป้กด้วยการโพสต์รูปกระเพราหมูกรอบ แล้วบอกว่า “ไม่หิวเลย”

สถาปนิก เข้านอนเร็วทุกวัน

สถาปนิกก็ไม่ควรน้อยหน้า เพราะขึ้นชื่อในเรื่องของการทำงานหนักและอดหลับอดนอนมากที่สุดอาชีพหนึ่ง เพจ Dsign Something ก็เลยเล่นมุข “สถาปนิก เข้านอนเร็วทุกวัน” ซะเลย

เราจะทำตามสัญญา

มุขยอดฮิตตอนนี้เห็นจะเป็นมุขล้อการเมืองนี่แหละ! เพราะเพจคาราโอเกะชั้นใต้ดิน ได้โพสต์มุขเพลง “เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน แล้วแผ่นดินที่งดงามจะคืนกลับมา” พร้อมด้วยรูปพินอคคิโอที่จมูกยาวขึ้นเรื่อยๆ.. ว่าแต่แอดมินเพจนี้ ยังมีชีวิตดีอยู่มั้ยนะ

เลื่อนการเลือกตั้งไป 2570

เพจ Kodkid.iq ก็ไม่น้อยหน้า โดยโพสต์ว่าจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งไปเป็นปี 2570 และเศรษฐกิจไทยดีมากจนอยากทำงานอีก! แหม่.. เพจนี้นี่ช่างประชดประชันสังคมได้อย่างแนบเนียนดีจริงๆ

มีแฟนแล้ว

มุขสุดท้ายที่แสนจะฮิตก็คือการที่หลายๆ คน ช่วงชิงโอกาส April fool’s day ในการประกาศว่าตัวเองว่าโสด โปรดจีบ! โดยการโพสต์ว่า “มีแฟนแล้ว” นี่แหละ เพจมีความเป็นเด็กมหาลัยก็เลยใช้มุขนี้ซะเลย

April fool’s day 2018 นี้มีแต่มุขชวนสะดุดใจทั้งนั้น ว่าแต่ April fool’s day ที่ผ่านมา คุณโดนหลอกว่าอะไรกันบ้างล่ะ