สตีเวน สปีลเบิร์ก กำลังมีงานล้นมือ หลังจากความสำเร็จของ Ready Player One และ The Post ที่ได้รับคำวิจารณ์และรายได้ที่น่าถึงพอใจทั้ง 2 เรื่อง ล่าสุดเขาได้พัฒนาโปรเจ็คต์ภาพยนตร์ 4 เรื่องด้วยกัน ดังนี้

Indiana Jones 5

ภาพยนตร์เรื่องแรกที่น่าจะได้เข้าฉายก่อนก็คือ Indiana Jones 5 (ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ) ซึ่งยังคงได้ เดวิด โคเอปป์ (Jurassic Park, The Lost World: Jurassic Park, Indiana Jones and the Kingdom of Chrystal Skull) มาเป็นผู้เขียนบท

Indiana Jones 5 มีกำหนดฉายวันที่ 10 กรกฎาคม 2020

West Side Story

สปีลเบิร์ก ได้เล็งจะรีเมค West Side Story ภาพยนตร์เพลงระดับคลาสสิกในอดีต ต่อจาก Indiana Jones 5 ซึ่งเชียนบทโดย โทนี คุชเนอร์ (Munich, Lincoln) อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์เพลงเรื่องแรกของ สปีลเบิร์ก ด้วย

The Kidnapping of Edgardo Mortara

เมื่อปี 2014 สปีลเบิร์ก ได้แสดงความสนใจที่จะกำกับ The Kidnapping of Edgardo Mortara ซึ่งดัดแปลงมาจากนิวนิยายของ เดวิด ไอ เคิร์ซเซอร์ โดยเป็นเรื่องจริงของเด็กชายชาวยิวที่ได้เข้าร่วมพิธีล้างบาป และถูกนำไปเลี้ยงเป็นชาว “คริสเตียน”

Blackhawk

สปีลเบิร์ก ได้ประกาศอำนวยการสร้าง (และอาจกำกับ) Blackhawk ของค่าย DC. ซึ่งเป็นผู้นำฝูงบินเมื่อช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อทำลายเหล่านาซี และ Axis Powers

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant