Play video

เรื่องราวจากนิทานชื่อดังอย่าง Sleeping Beauty หรือที่รู้จักกันในชื่อ “เจ้าหญิงนิทรา” ที่หากหวังจะได้ชมชีวิตดราม่าอันแสนเศร้าของเจ้าหญิงน้อย Aurora ที่ต้องคำสาปจากนางฟ้าใจร้าย Maleficent อันเป็นเหตุต้องรอเจ้าชายรูปงามมาจุมพิตถอนคำสาปตามนิทานละก็ ต้องบอกเลยว่า คิดผิดแล้ว!

เพราะการกลับมาครั้งนี้ Disney จัดให้กับการตีความใหม่หมดจรด ถึงที่มาความเป็นไปของนางฟ้าแสนดีอย่าง Maleficent ว่าเหตุใดไฉนเล่า จึงเปลี่ยนไปกลายสภาพเป็นนางฟ้าใจทมิฬ ที่โหดเหี้ยมดังนิทาน ถือเป็นการเปิดเผยเรื่องราวก่อนที่จะเป็น Sleeping Beauty อย่างที่เราๆ ท่านๆ ได้รู้จักกัน

แต่อย่างไรก็ตาม หากคาดหวังว่าตัวหนังจะมีความมืดมนหม่นฤทัย หรือดาร์คสุดขั้วตีแผ่ชีวิตนางฟ้าตกอับไปเสียทั้งหมดก็ใช่ที่ เพราะว่าอย่างไร Disney ยังคงเป็น Disney เสมอ ที่ไม่ว่าเรื่องราวในหนังจะเจ็บปวดรวดร้าว เศร้ายิ่งกว่าดาวพระศุกร์เพียงใดก็ตาม ในบทสรุปสุดท้ายก็ยังคงโลกสวย Happy Ending ในที่สุด

หนังเรื่องนี้นอกจากจะทำให้ผู้ชมมีความรู้สึกร่วมไปกับชะตากรรมของนางฟ้าแม่มะลิอันแสนเศร้าแล้ว ตัวหนังยังสร้างความประทับใจเรื่องราวความผูกพันธ์ระหว่างตัวละครต่างๆ ที่ปรากฏในเรื่องได้สุดซึ้งเลยทีเดียว

สิ่งที่ดีที่สุดในหนังเรื่องนี้ที่คุณจะค้นพบได้อย่างเห็นได้ชัด คือการแสดงอันทรงพลังของแม่มะลิ Maleficent ตัวละครที่รับบทโดย Angelina Jolie ที่เรียกได้ว่าจัดหนัก จัดเต็มที่ฉากที่นางออกเลยทีเดียว แม่มะลิเล่นหนักถึงขนาดที่ว่าสีหน้าไม่มีการแสดงออก แต่ดวงตาแม่ใส่เต็มอารมณ์มาก เรียกได้ว่าสำหรับพ่อยกแม่ยก Jolie ต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม Maleficent ก็คงต้องบอกว่าเป็นหนังที่ห้ามพลาด ยิ่งถ้าเป็นแฟนพันธ์แท้ Disney แล้วด้วย ต้องรีบไปจองตั๋วหนังกันเลยทีเดียว

Maleficent ฉายแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์!