เหตุเกิดขึ้นในโรงพยาบาลที่เมืองดาร์วิน เมื่อชาย 4 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องมาจากกินยาชนิดใหม่ที่มีชื่อเหมือนแอพพลิเคชั่น Messenger ชื่อดัง “Snapchat” snapchat
รายงานจากตำรวจว่า ชาย 4 คนที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลในเมืองดาร์วิน ประเทศออสเตรเลีย เนื่องจากกินยาที่มีสัญลักษณ์คล้ายกับแอพฯ Snapchat เข้าไป ซึ่งหลังจากทานยานี้เข้าไป ทั้ง 4 คนมีอาการก้าวร้าวรุนแรง และ หวาดระแวง

ยาตัวที่ว่า จะมี 2 สี ได้แก่ สีชมพู และ สีฟ้ามีเกล็ดสีเขียวๆ โดยประทับโลโก้ของแอพฯ Snapchat ไว้บนเม็ดยา (ซึ่งยานี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับแอพฯ Snapchat เลยแม้แต่น้อย) รายงานจากตำรวจพบว่า ในเม็ดยานี้มียาเสพติดชนิดร้ายแรงอย่าง บาธซอลด์ (Bath Salt) ผสมอยู่ด้วย

บาธซอลด์ (Bath Salt) เป็นยาเสพติดสังเคราะห์แบบใหม่ มีลักษณะเหมือนเกลืออาบน้ำ จึงเรียกมันว่า Bath Salt เป็นยาที่กำลังระบาดมากในอเมริกาในช่วง 2 – 3 ปีนี้

อาการของผู้ที่เสพยานี้เข้าไปจะมีอาการหลอน , คลุ้มคลั่ง , ขาดสติ , หวาดระแวง และ มีพฤติกรรมรุนแรง

ชาย 1 ใน 4 ที่ถูกส่งมาโรงพยาบาล อาการหนัก ส่วนอีก 3 คนอาการปกติ แต่ก็อยู่ในการดูแลของแพทย์

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนถูกส่งมาโรงพยาบาลเนื่องจากยาชนิดนี้ แต่เป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกันแล้ว ซึ่งรวมจำนวนคนไข้ทั้งสิ้น 8 คน

ทางตำรวจออกมาเตือนประชาชนว่า ให้อยู่ห่างยาประเภทนี้ไว้ เพราะ ฤทธิ์ยาที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และเสี่ยงต่ออาการหัวใจล้มเหลวด้วย

ส่วนเรื่องของโลโก้ที่ประทับบนตัวยาคงเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่ตัวยาจะยังคงเป็นตัวเดียวกัน จะว่าไป ก็เหมือนกับพวกยาเสพติด ยาบ้าที่ระบาดในบ้านเรา ซึ่งไม่ควรไปเกี่ยวข้องกับมันโดยเด็ดขาดนะครับ

ที่มา : CNET
รูปจาก : animalnewyork.com