ดูเหมือนว่า หนึ่ง อภิวัฒน์ พงษ์วาท หรือ ที่เรารู้จักกันในนาม หนึ่ง ETC. จะเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ถึงแม้ตอนนี้ผลงานกับวง ETC. จะได้หยุดพักไปก่อน แต่ หนึ่งก็ไม่เคยหยุดสร้างผลงานเพลงดีๆออกมา จึงทำให้คราวนี้หนึ่งรับบทบาทใหม่ด้วยการเป็นศิลปินเดี่ยว โดยออกผลงานกับทางค่าย MONO MUSIC ภายใต้ชื่อ “AP1WAT” (หนึ่ง อภิวัฒน์)

ก่อนหน้านี้พี่หนึ่งได้ทำเพลงกับทาง MONO MUSIC ออกมา 2 ซิงเกิ้ล คือ ชุดวิวาห์ ในปี 2015 โดยเพลงนี้ featuring กับ หนุ่ม ฮิป ออป R&B “illslick” และ ล้ม ในปี 2017 นอกจากนี้พี่หนึ่งยังทำเพลงเองและเผยแพร่ผ่าน channel youtube ของตัวเองที่ชื่อว่า “ThruDaNyte” โดยมีซิงเกิ้ลที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาคือDISCO OH NOW” เพลงดิสโก้ที่มีกลิ่นอายของฟังกี้ โอลสคูลผสมซาวด์แบบร่วมสมัย

กลับมาคราวนี้พี่หนึ่งมาพร้อมกับผลงานที่มีชื่อว่า  Close Your Eyes And See” บทเพลงในแนวดนตรีฟังก์ร่วมสมัย กับซาวด์อิเล็คโทรนิคและกรู๊ฟชวนโยกแบบดนตรีฟังก์ อันมีส่วนผสมของดนตรีป็อปและ R&B กับซาวด์เพลงที่มีมีกลิ่นอายของยุค 90s พร้อมด้วยบีทแน่นๆจากซินธิไซเซอร์ เบส และกลอง ที่ทำให้เราพร้อมที่จะโยกตามไปกับทุกบีทของเพลงแค่นี้ยังไม่พอที่ถือว่าเป็นทีเด็ดเลยก็คือ การได้ดาราสาวสวย ระดับซุปตาร์ใหม่ดาวิกา โฮร์เน่มาร่วม Featuring  คราวนี้เราจะได้ยินเสียงหวานๆของใหม่ คลอไปกับเสียงนุ่มๆของพี่หนึ่ง ช่างเป็นอะไรที่ฟินมาก  เพลงก็ฟังเพลิน MV ก็ดูเพลินเพราะเราจะได้เห็นพี่หนึ่งร้องเพลงคู่ไปกับใหม่ที่วาดลวดลายโยกย้ายบอดี้ให้เรารู้สึกหวามไหวไปกับท่วงทำนองของเพลงและเสน่ห์ของใหม่อย่างไม่อาจละสายตาไปได้เลย

ส่วนเนื้อหาของบทเพลงนั้นเป็นการพูดย้ำกับคนรักของเราที่กำลังประสบกับภาวะหวั่นไหวเริ่มเกิดความไม่เชื่อใจ เกรงว่าใครจะมาแทรกกลางระหว่างเรา ดังนั้นสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดเพื่อให้ความรักและความไว้ใจยังคงอยู่ต่อไปก็คือ บอกให้เธอเชื่อใจให้รู้ไว้ว่าถึงแม้ไม่ได้เจอกันแต่หากเธอลองหลับตาดูแล้วเธอจะเห็นฉันอยู่ตรงนั้นเสมอ

Close your eyes and see รักเดียวที่มีแค่เธอหลับตา

เธอจะเห็น Just you and me รับรู้ด้วยใจอย่างนี้ มีเธอคนเดียวฉันสัญญา”

เนื้อเพลงได้ “มิค เชษฐา ยารสเอก” มาเรียงร้อยให้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังได้ นะ Polecat มาเล่นเสริมทัพด้วยซินธ์  และได้ Matt Marrin มือมิกซ์และมาสเตอร์เจ้าของรางวัลแกรมมี่ มามิกซ์และทำมาสเตอร์ให้อย่างแจ่มไปเลย ซึ่งศิลปินที่ Matt เคยร่วมงานด้วยก็มีหลากหลายแนวเลยทั้ง Usher, Janet Jackson, Gwen Stefani, Mary J Blige, Rage Against The Machine, Ringo Starr ,Beyonce, Earth Wind And Fire, Foo Fighters และ  Celine Dion เป็นต้น

จัดเต็มมากันขนาดนี้แล้ว งั้นเรามาปล่อยใจไปกับเพลง “Close Your Eyes And See” กันเลยดีกว่าครับ

Play video