แฟรนไซส์ The Expendables มักจะนำนักแสดงภาพยนตร์แอ็คชั่นในยุค 90 มารวมตัวกันอย่างคับคั่ง แต่ตารางการถ่ายทำอาจต้องติดขัดบ้าง เนื่องจากนักแสดงนำแต่ละคนนั้นมีงานค่อนข้างแน่น ไม่ว่าจะเป็น ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ที่กำลังง่วนกำกับโปรเจ็คต์ Rambo V และ เจสัน สเตธัม ก็จะถ่ายทำ Hobbs & Shaw ในเดือนกันยายน 2018 นี้

ล่าสุดเว็บไซต์ Omega Underground ได้รายงานจากแหล่งข่าวว่า The Expendables 4 อาจเริ่มถ่ายทำในเดือนเมษายน 2019 เป็นอย่างเร็วที่สุด

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยพล็อตเรื่องแต่อย่างใด นอกเสียจาก ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน และ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ที่ยืนยันจะกำกลับมา และยังมีข่าวลือเกี่ยวกับการพัฒนาทีวีซีรีส์ The Expendables โดยมี อันโตนิโอ บันเดรัส นำแสดง แต่โปรเจ็คต์ดังกล่าวกลับเงียบไป

The Expendables (2010) เป็นภาพยนตร์รวมนักแสดงแอ็คชั่นสุดเก๋ามาไว้ด้วยกัน จากไอเดียการเขียนบทและกำกับของ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน โดยเน้นไปที่เรื่องราวของกลุ่มทหารรับจ้างมากฝีมือ ซึ่งประกอบไปด้วย ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน, เจสัน สเตธัม, เจ็ต ลี, ดอล์ฟ ลันด์เกรน, สตีฟ ออสติน, เทอร์รี ครูวส์, บรูซ วิลลิส, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ และ มิกกีย์ รูร์ก ซึ่งทำให้หวนนึกถึงภาพยนตร์แอ็คชั่นในบรรยากาศยุค 80 แต่เพิ่มเติมการถ่ายทำในยุคปัจจุบันลงไป

The Expendables (2010) ทำรายได้ทั่วโลกไป 274 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 80 ล้านเหรียญ

The Expendables 2 (2012) ได้เพิ่ม ฌ็อง-คลอด แวน แดมม์ และ ชัค นอร์ริส เข้ามา โดยทำรายได้ทั่วโลกไป 314 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ

The Expendables 3 (2014) ได้ เมล กิบสัน มารับบทตัวร้าย โดยได้ชื่อว่าเป็นภาคที่อ่อนด้อยที่สุดจากการที่ผู้สร้างพยายามทำให้ภาพยนตร์ได้เรท PG-13 ต่างจาก 2 ภาคแรกที่เป็นเรท R และ ทำรายได้ทั่วโลกไป 206 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 90 ล้านเหรียญ

สำหรับ The Expendables 4 นั้น คาดการณ์ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนองค์ประกอบหลายอย่าง และยังไม่ได้ประกาศกำหนดการฉายแต่อย่างใด

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant