สวัสดีครับเพื่อนๆ หลายคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้ ก็คงจะงงว่า

มะงึกๆ อุ๋งๆ เคยฟังมั้ย นี้ถ้าทำความเข้าใจแบบง่ายๆ ตอนแรกหลายคนคงเข้าใจว่านี่มันชื่อเพลงใช่ไหม” คำตอบก็คือ

ใช่แล้วครับ มะงึกๆ อุ๋งๆ เป็นชื่อเพลง ถูกต้องนะครับ !!!

“มะงึกๆ อุ๋งๆ” เพลงที่มีที่มาที่ไปอย่างเหลือเชื่อ !!!

แน่นอนครับ ใครที่อ่านมาถึงจุดนี้  คงจะต้องมีความสงสัยในใจว่า เพลงนี้มันดียังไง มันดังขนาดไหน ถึงขั้นที่แอดมินคนนี้จะต้องมานำเสนอ ต้องบอกว่าเพลงนี้มี Concept เพลงที่น่ารักสุดๆ นั่นก็คือ

“Valentine’s Day บอก รัก และ คิดถึง แบบปกติโลกก็ไม่จำ แต่โลกก็ไม่จำเป็นต้องจำก็ได้ แค่ ” เธอจำได้ก็พอแล้ว “

และเพลงนี้เป็นเพลงไทยที่ดังอยู่ใน Youtube ในช่วงนี้ ยอดวิวก็เบาๆ ครับ ประมาณ 23 ล้านวิว!!! ณ ขณะนี้ และถ้าเพื่อนๆ ได้รู้ว่าใครเป็นคนแต่งเพลงนี้ แอดมินบอกเลยว่า ต้องแอบอึ้งกันบ้างละ ฮ่าๆ

คนแต่งเพลง “มะงึกๆ อุ๋งๆ” 

สำหรับเพลง มะงึก อุ๋งๆ นั้น จริงๆ แล้ว เป็นเพลงที่แต่งให้กับสมาชิกคนหนึ่งในวง BNK48 ที่กำลังโด่งดังสุดๆ ในไทยขณะนี้

และคนๆ นั้นก็คือน้อง อร BNK48 นั่นเอง !!!

อร BNK48

ใครจะไปเชื่อว่าความน่ารักของกลุ่มสาวกลุ่มนี้ ไม่ได้แพร่กระจายไปแค่ เหล่าโอตาคุสายเนิร์ด (โอตาคุสายเนิร์ด นี่ก็แล้วแต่คนจะจินตนาการนะครับ ฮ่าๆ ) แต่ความสดใสของน้องๆ กลุ่มนี้ ได้แพร่กระจายความน่ารัก ไปถึงคนหลากหลายแนว หลากหลายกลุ่มบนโลกนี้ด้วย รวมถึง “ต๊อบ-ภราดร รอดประเสริฐ มือกีตาร์วง Rapbit Dolls” วงร็อก สายพันธุ์ไทย ที่เคยโด่งดังในช่วงหนึ่ง ซึ่งเป็นคนแต่งเพลง “มะงึกๆ อุ๋งๆ” นี้ขึ้นมา !!!

 ต๊อบ-ภราดร รอดประเสริฐ มือกีตาร์วง Rapbit Dolls

สำหรับ  ต๊อบ-ภราดร รอดประเสริฐ เป็นมือกีตาร์วง Rapbit Dolls วงร็อกของไทยเรานี่เอง เป็นวงร็็อก ของค่าย RS วงสุดท้าย ที่มีดนตรีหนักแน่น ออกจะไปเป็นทางแนว ว๊าก!!! ซะด้วย (คนเรานี้มีทั้งด้านโหด และด้านน่ารักจริงๆ ฮ่าๆ)

ภาพตัวอย่าง  ต๊อบ-ภราดร รอดประเสริฐ มือกีตาร์วง Rapbit Dolls

ซึ้งถ้าใครจินตนาการไม่ออกว่า แนวเพลงที่พี่แกเล่นมันประมาณไหน แอดมินก็ได้นำหนึ่งบทเพลงของวงพี่แกมาให้ฟังกันด้วยนะ ลองฟังดู อึ้งสุดๆ ไปเลย

Play video

ถ้าใครได้ฟังจบต้องบอกเลยว่า เป็นเพลงที่โคตะระ ร็อก สุดๆ แถมมีท่อน ว๊าก!!! ไปอีก ตัดกลับมาเพลง มะงึกๆ อุ๋งๆ คนละขั้วกันเลยทีเดียว สุดยอดมากครับศิลปินคนนี้ พล่ามกันมานาน คงอยากจะรู้แล้วใช่ไหม ว่าเพลง มะงึกๆ อุ๋งๆ นั้น เป็นยังไง ลองฟังกันดูนะ แอดมินคิดว่า น่าจะชอบกัน เป็นเพลงน่ารักใสๆ ฟังแล้วติดหูนะเอาจริงๆ

ลองฟัง “มะงึกๆ อุ๋งๆ” กันดีกว่า !!!

Play video

เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อนๆ แอดมินว่าจริงๆ เพลงนี้ฟังแล้วมันติดหูนะ อาจจะด้วยอะไรหลายๆ อย่างในเพลง แต่ที่แอดมินติดใจที่สุดคือ เสียงร้อง ของเพลงนี้ มันเป็นเสียงใสๆ น่ารักมาก ยิ่งตอนที่ร้องว่า มะงึก มันจั๊กจี๋ บอกไม่ถูกจริงๆ และเสียงร้องใสๆ แบบนี้เจ้าของเสียงคนนั้นก็คือ

“นภัสสร ศรีสวัสดิ์ ชื่อเล่น น้ำนุ่น”

ภาพตัวอย่าง นภัสสร ศรีสวัสดิ์ ชื่อเล่น น้ำนุ่น

แหมๆ เห็นหน้าตาเจ้าของเสียงแล้ว หน้าตาน่ารักเหมือนเสียงเลยนะ สำหรับใครที่ชอบเสียงและความน่ารักของน้องน้ำนุ่น ก็สามารถติดตามได้ที่ facebook: Noon singer กันได้เลยจ้า


เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อนๆ วันนี้อย่างน้อยก็ได้เพลงใหม่อย่าง มะงึกๆ อุ๋งๆ ติดตัวนำเทรนด์เพื่อนไปอีกก้าว ใครมาถ่ามว่ารู้จักไหม จะได้ไม่เอ้าท์ กันนะ แอดมินต้องขอบคุณศิลปินไทยที่ ผลิตผลงานดีๆ แบบนี้ออกมาเรื่อยๆ ทำให้เราได้มีเพลงน่ารักๆ แบบนี้ได้ฟังกัน ยังไงก็อย่าลืมอุดหนุนศิลปินไทยกันด้วยนะเพื่อนๆ วันนี้ไม่มีอะไรแล้ว เจอกันใหม่บทความหน้านะ บ๊ายบาย