สิ่งที่คุณรับประทานเข้าไปมีผลต่อร่างกายโดยตรง ซึ่งเรามีเคล็ดลับความงามกับ 5 อาหารผิวที่ต้องรับประทานเพื่อความสวยที่ยั่งยืนจากอดีตนางแบบ !

1158801_277

ภาพจาก : propolizspray

คุณกำลังมองหาสิ่งที่จะทำให้ผมของคุณเงางาม ด้วยวิธีทางธรรมชาติใช่หรือไม่ Candice Kumai อดีตนางแบบและโฮสต์ได้กล่าวถึงการเอาใจใส่ในการปรุงอาหารโฮมเมดที่ทำด้วยตัวเอง เป็นวิธีที่แสนอร่อยที่เริ่มต้นจากภายในสู่ภายนอกโดยเริ่มต้นจาก

 

น้ำมันมะพร้าว

สำหรับคนเอเชียไขมันจากน้ำมันนี้มักจะเป็นที่ชื่นชอบในการปรุงอาหารที่มีความร้อนสูง โดยเฉพาะอาหารไทยและอินเดีย ซึ่งเต็มไปด้วยความ MCFAs (กรดไขมันห่วงโซ่กลาง) ร่างกายของคุณสามารถเผาผลาญได้อย่างรวดเร็ว และน้ำมันมะพร้าวอาจเร่งการเผาผลาญของคุณ ซึ่งนอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติให้กับเส้นผมของคุณ

2D11048494-today-coconut-140116.blocks_desktop_small

อัลมอนด์เนย

โปรตีนเนยถั่วอัลมอนด์สามารถช่วยเพิ่มใยอาหารและช่วยลดน้ำหนักให้กับร่างกายของคุณ อีกทั้งยังมีคุณค่าทางโภชนาการอาหารที่เต็มไปด้วยวิตามินอี, แมงกานีสและซีลีเนียมซึ่งช่วยให้ผมของคุณเงางาม วิตามินอีในอัลมอนด์และเนยอัลมอนด์ยังสามารถช่วยปกป้องผิวของคุณจากรังสียูวีจากดวงอาทิตย์ที่เป็นอันตรายได้อีกด้วย

 ประโยชน์อื่น ๆ : วิตามินอีและน้ำมันอัลมอนด์ยังใช้สามารถใช้ทาบนร่างกายเพื่อเป็นซีรั่มสำหรับความงาม

2D11048723-today-almonds-140107.blocks_desktop_small

เมล็ด Chia
เมล็ด Chia ที่เต็มไปด้วยเส้นใยโปรตีนฟอสฟอรัสสารต้านอนุมูลอิสระและโอเมก้า 3s-  3s โอเมก้า (ประเภทของกรดไขมัน) ผิวของคุณจะได้รับประโยชน์จากการช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิว

2D11048493-today-chia-131231.blocks_desktop_small

Resveratrol
การประมวลผลจากสารสกัดจาก knotweed ญี่ปุ่น มีสาร Resveratrol ที่มาจากองุ่นขาว, องุ่นแดง รวมถึงมีรสที่อร่อย เมล็ดองุ่นและสารสกัดจากองุ่น ผิวว่านหางจระเข้ ผงว่านหางจระเข้ และสารสกัดจากไวน์แดงก็มีประโยชน์โดยไม่ต้องเมาค้าง

2D11048715-today-wine-140106.blocks_desktop_small

ช็อคโกแลต แท้ 70%
ช็อคโกแลตมีสารต้านอนุมูลอิสระต่อต้านริ้วรอยที่เรียกว่า flavonoids ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ต่อสู้อนุมูลอิสระเพื่อปกป้องผิวของคุณจากริ้วรอยความเสียหายรังสียูวีและช่วยป้องกันการปรากฏของริ้วรอย จากการศึกษางานวิจัยชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ในวารสารโภชนาการพบว่าผู้ที่เข้าร่วมบริโภคช็อคโกแลตที่สูงใน flavonols มีประสบการณ์ผิวที่ดีขึ้นและมีความชุ่มชื้น มีความไวผิวน้อยเมื่อโดนแดดจากดวงอาทิตย์และร้อยละ 25 มีพื้นที่ผิวหนังสีแดงน้อยจากการโดนแดด 

ประโยชน์อื่น ๆ : ในขณะที่รับประทานช็อคโกแลต ภายในสมองได้หลั่งสาร endorphins ทำให้ร่างกายของคุณมีความเป็นธรรมชาติและมีความสุขมากกว่าเดิม

2D11048495-today-dark-chocolate-140106.blocks_desktop_small

ที่มา และรูปภาพจาก ​: today