เพิ่งเปิดตัวไปไม่กี่วันก็เจอกระแสดราม่าแรงๆในโลกโซเชียลเสียแล้วกับ THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND ที่เปิดโอกาสให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ร่วมกับโลกของเหล่าฮีโร่บนเนื้อที่กว่า 20,000 ตารางเมตร บริเวณศูนย์การค้า เมกาบางนา ถนนบางนา กม.8 ที่ถูกแปลงโฉมให้กลายเป็นสำนักงานใหญ่ของเหล่ามาร์เวลฮีโร่ประจำประเทศไทย แต่งานนี้..ขอวางดราม่าลั่นโซเชียล แล้วเรามาบุกตะลุยทั้งเล่น ทั้งช็อป ให้ครบทุกแผนกแบบไม่เกรงใจลุง สแตน ลี  555 แต่จะน่าสนใจขนาดไหนตามมาเล้ย

Staging Area  Alpha หรือโถง ล็อบบี้สำหรับการนัดพบของเหล่าหน่วยชีลด์ทั้งหลาย 

 

ในส่วนนี้ต้องบอกว่า ลานรีเซปชั่นของ THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND ดูกว้างขวาง โอ่โถง และเพียบพร้อมทั้งโซนขายบัตร โซนถ่ายรูปกรอกข้อมูลบัตรแข็งหน่วยชีลด์  ร้านค้าTHE MARVEL EXPERIENCE Super Store  และ Avenger Café  ซึ่งต้องบอกว่าทั้งการจัดโซนนิ่ง การแต่งกายชุดหมีหน่วยชีลด์ของพนักงาน ตลอดจนการเปิดเพลงธีมที่เข้าขั้น “จะบิ้วต์กันไปไหน” ก็ช่วยปลุกความฮึกเหิมได้ดีมากทีเดียว แต่เอาล่ะ ก่อนจะมาริวิวสิ่งละอันพันละน้อยทั้งร้านขายของหรือคาเฟ่ขายอาหาร เราลองมาทำความเข้าใจกับรูปแบบของกิจกรรมใน THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND กันก่อน

5 สิ่งต้องรู้ก่อนมา ไฮป์ กับหน่วย S.H.I.E.L.D
5 สิ่งต้องรู้ก่อนมา ไฮป์ ไปกับหน่วยชีลด์  THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND ให้บริการความบันเทิงในรูปแบบ Theme Entertainment Attraction หรือถ้าให้จำกัดความง่ายๆก็คือเป็นความบันเทิงที่ไม่ถึงกับสุดเหวี่ยงแบบสวนสนุก แต่เป็นการผสมผสานระหว่างการใช้เทคโนโลยีมากมายทั้งประสบการณ์ด้านภาพแบบ 4 มิติผสมผสานกับเกมที่ตอบสนองกับผู้เล่นแบบ 4 มิติ การฉายภาพ 4 มิติแบบ 360 องศารอบทิศทางบนจอแบบโดม รวมถึงการจัดฉากโดยอ้างอิงจากตัวละครและเรื่องราวของคอมิคฮีโร่ในเครือ มาร์เวล มาผสมผสานกับเนื้อเรื่องที่ถูกเขียนขึ้นเพื่อรองรับการผจญภัยและสร้างประสบการณ์ให้ผู้เล่นได้อินกับการทำภารกิจแต่ละด่าน THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND ถือเป็นศูนย์รวมความสนุกจากเหล่ามาร์เวลฮีโร่แห่งแรกในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สำคัญคือขนาด THE MARVEL EXPERIENCE ในต่างประเทศยังจัดเป็นอีเวนต์ที่มีระยะเวลาเพียง 3-6 เดือน แต่ที่นี่ ทางผู้สร้างตั้งใจจะจัดตั้งอย่างถาวร โดยคาดว่าจะมีการเปลี่ยนเนื้อหาการดำเนินเรื่องและเครื่องเล่นต่อไปในอนาคต  ถ้าจะให้กล่าวอย่างน่าภูมิใจก็คือ THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND  สร้างมาเพื่อเอาใจคนไทยหัวใจ มาร์เวล อย่างแท้จริงทั้งสนนราคาบัตรที่พิเศษมากๆระดับจ่าย 1,000 บาทมีทอนแน่นอน (รายละเอียดเพิ่มเติมไปติดต่อที่เคาน์เตอร์นะครับ)     เรื่องราวส่วนใหญ่ที่นำมาออกแบบการผจญภัยใน THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND  จะอ้างอิงจากคอมิคเป็นหลักไม่ใช่จักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล หรือ MARVEL CINEMATIC UNIVERSE ดังนั้นภาพส่วนใหญ่จะอ้างอิงรูปร่างหน้าตาของคอมิค ดังนั้นหากใครคาดหวังจะได้เห็นภาพของดาราในเวอร์ชั่นภาพยนตร์อาจมีผิดหวังได้เหมือนกัน  การผจญภัยใน THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND  ให้สนุกที่สุดคือ ผู้เล่นควรมีส่วนร่วมกับพนักงานที่ทุ่มเทกับการสร้างบรรยากาศ ทั้งการแต่งกาย การพูดปลุกใจ การให้ข้อมูลและการจัดระเบียบการเข้าชม โดยพนักงานจะเรียกเราว่า ทหารใหม่ เพราะผู้เล่นทุกคนยังไม่ผ่านการฝึกให้เป็นสมาชิกของหน่วย S.H.E.I.L.D ดังนั้นหากพนักงานตอบโต้กับเราก็ขอให้วางความขี้อายไว้ด้านนอกแล้วสนุกไปด้วยกัน จะคุ้มค่ามาก การให้บริการของ THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND  จะแบ่งเป็นรอบทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และมีบริการภาษาจีนสำหรับกรุ๊ปทัวร์เท่านั้นโดยให้บริการตั้งแต่เวลา 9:00 – 24:00 น. โดยรอบแรกเริ่มที่เวลา 10:02 น. ในรอบภาษาอังกฤษ และรอบ 10:28 น. ในรอบภาษาไทย ดังนั้นจึงควรวางแผนการเดินทางและจะให้ดีควรจองผ่านเว็บไซต์ https://themarvelexperiencethailand.com/th/ มาก่อนล่วงหน้า

เริ่มการผจญภัย – ลงทะเบียนทำบัตรหน่วยชิลด์

ก่อนเราจะได้เข้าไปผจญภัยใน THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND เราก็ต้องทำสิ่งสำคัญที่สุดก่อนนั่นคือการลงทะเบียนเป็นทหารในหน่วย S.H.E.I.L.D  ซึ่งหลังจากเราได้ตั๋วที่ระบุรอบเวลาจากเคาน์เตอร์แล้ว เราก็ต้องไปทำการถ่ายรูปติดบัตร ซึ่งตรงนี้แอดขอเตือนไว้ก่อนนะ ว่าใครอยากได้รูปสวยๆให้เตรียมตัวให้ดี อะไรที่เป็นมาร์เวล หรือมีชุดเท่ๆก็ใส่มาเลย (แต่ถ้าไม่ได้เตรียมจะเช้าไปลอกคราบซื้อใน  THE MARVEL EXPERIENCE SUPER STORE ก่อนก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด)  โดยการถ่ายรูปเราจะต้องไปที่ตู้ KIOSK ของทาง MARVEL ตั้งอยู่ทั้ง 2 ชั้น แต่ข้อเสียของชั้นแรก คือตัวตู้ถ่ายภาพตั้งประจันหน้ากับกระจกพอดี เลยทำให้ภาพออกมามืดไปเสียหน่อย ผิดกับชั้น 2 ที่ภาพจะออกมาดีกว่าจ้า

Holding Zone Beta – ระดมพลหน่วย S.H.I.E.L.D

เมื่อได้เวลา เจ้าหน้าที่จะประกาศเรียกผู้เล่นเข้าสู่จุดระดมพลชั้น 2 แนะนำให้รีบเข้าห้องน้ำทำธุระก่อนถึงรอบที่เล่นให้เสร็จนะจ๊ะ เพื่อจะได้ไม่พลาดไฮไลต์เด็ดๆด้านใน

เอาล่ะ ต่อไปเราจะเข้าสู่ แอตแทร็กชั่น โซน ( Attraction Zone ) กันแล้วนะ Are You Ready?

Jocasta Introduction

สิ่งแรกที่เราจะได้เห็นในห้องนี้คือเรื่องราวในรูปแบบ คอมิค มี 3 ภาพใหญ่ๆ บอกเล่าเรื่องราวใน THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND ที่ถูกเขียนขึ้นใหม่ให้เข้ากับสถานที่อย่างกรุงเทพมหานคร และจากนั้นจะมีวีดีโอแนะนำตัวละครฮีโร่ใน Attraction นี้ได้แก่ CAPTAIN AMERICA,IRONMAN, THOR, WOLVERINE, HULK, SHE-HULK, BLACK PANTHER, SPIDER-MAN, BLACK WIDOW, IRON FIST และ VISION ซึ่งไม่ว่าเราจะเลือกรอบภาษาไหน วีดีโอตัวนี้ก็จะเป็นภาษาอังกฤษอยู่ดี (อ้าว) แต่ยังไงก็ถือว่าเป็นการปูพื้นเรื่องราวและสร้างอารมณ์ร่วมให้เราได้ดีทีเดียว และ ที่พิเศษสุดในโซนนี้คือ ผู้เล่นยังสามารถเข้าห้องน้ำได้อยู่นะจ๊ะ (แหม่..ก่อนจะไปปราบเหล่าร้ายก็ต้องจัดการกระเพาะตัวเองก่อนเนอะ อิอิ)

TMX LIVE : NEWS REPORT

ห้องรายงานข่าว พร้อมมอบภารกิจให้เหล่าสมาชิกหน่วย S.H.E.I.L.D อย่างพวกเรา โดยจะเป็นภาพข่าวอนิเมชั่น เป็นการสนทนาระหว่างนักข่าวสาว คุณลุง สแตน ลี ผู้ให้กำเนิดเหล่าฮีโร่ และ เจ โจนาห์ เจมส์สัน เจ้านายของปีเตอร์ พาร์คเกอร์  ซึ่งส่วนนี้หากใครเลือกรอบพากย์ไทยก็จะได้ฟังเสียงภาษาไทย ที่สำคัญตัวนักข่าวยังมีการออกแบบให้คล้ายคลึงผู้ให้เสียงพากย์นั่นคือ ไบร์ต พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ แห่งรายการเรื่องเล่าเช้านี้อีกด้วย ซึ่งก็ถือเป็นการทำคอนเทนต์ให้เข้ากับคนไทยได้ดีทีเดียว แต่…แต่มันสั้นนิดเดียวเอง พอถึงเนื้อหาสำคัญอย่างการแนะนำผู้ร้าย 3 ตัว ได้แก่ เรดสกัล( RED SKULL) , มาดาม ไฮดรา (MADAME HYDRA) และ โมดอค ( M.O.D.O.K ) ตัววีดีโอกลับมีแต่ภาษาอังกฤษเท่านั้นเอง แต่ทางทีมงานก็แก้ปัญหาด้วยการให้เจ้าหน้าที่อธิบายเป็นภาษาไทยซ้ำให้อีกทีหน้าป้ายบอกประวัติเหล่าร้าย

STARK MOBILE LAB

เรียกได้ว่าห้องนี้เอาใจสาวก ไอรอนแมน สุดๆเพราะเราจะได้เห็นชุดเกราะไอรอนแมนแบบต่างๆ พร้อมคำอธิบายเทคโนโลยีที่ติดไว้บนผนัง และแน่นอนว่าจะต้องมีวีดีโอที่โทนี่ สตาร์ค มาพูดกับเรา โดยในส่วนนี้จะเป็นเสียงภาษาไทย ซึ่งเสียงพากย์จะเป็นเสียงเดียวกับหนังมาร์เวลฉบับพากย์ไทยนั่นเอง   ซึ่งก็ถือว่าทำให้เราได้สัมผัสประสบการณ์ห้องแล็บของโทนี่ สตาร์ค ที่เราเคยได้เห็นแต่ในหนังหรือคอมิคได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจทีเดียว

MOBILE COMMAND CENTER

ในส่วนนี้เราจะพบกับวีดีโอ ผอ. นิค ฟิวรี่ ในรูปแบบอนิเมชั่นออกมามอบหมายภารกิจพร้อมเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ โดยส่วนนี้ทางทีมงานจะมีการแสดงที่เชื่อมโยงกับเรื่องราวบนจอให้พอตื่นเต้นกันเล็กน้อยด้วย แต่จะเป็นอะไร-อยากให้มาสัมผัสเองมากกว่าจ้า

HOLOBLASTER SHOOTING GALLERY

และแล้วก็ถึงเวลาที่เราจะได้ยิงเหล่าร้ายกันแล้ว! ในรูปแบบเกม 3D Multimedia Gaming ที่ผู้เล่นสวมแว่น 3 มิติแล้วยิงเก็บคะแนนที่จอพร้อมกันได้ถึง 140 คน เป็นการฝึกเอเจนต์หน่วย S.H.I.E.L.D อย่างพวกเราให้ยิงปืนช่วยฮีโร่นั่นเอง ต้องยอมรับว่าเกมที่เลือกมาให้เล่นนี่สนุกมาก แต่บางทีภาพ 3 มิติก็ดูไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ น่าจะเป็นจากระนาบระหว่างผู้เล่นกับจออาจไม่ได้สัมพันธ์กันทุกตำแหน่ง เลยต้องยิงไปแบบเบลอๆบ้าง จะรู้ว่ายิงโดนหรือไม่ก็ตอนปืนมันสั่นนั่นแหละ

Simularium 360 Degree 3D

เป็นการชมการต่อสู้ของเหล่าฮีโร่กับเหล่าร้ายบนจอโค้งรูปโดม ทำให้นึกถึงตอนดูหนังบนโดมที่ LA GIODE ที่ประเทศฝรั่งเศส ไม่น้อยเลย โดยในส่วนนี้แนะนำให้นอนดูนะจ๊ะ อย่านั่งแล้วแหงนคอ ไม่งั้นมีสิทธิคอเคล็ดแน่ๆ ซึ่งพานำมานำเสนอแบบรอบทิศทางและยังเป็นภาพ 3D ก็ทำให้น่าตื่นตาตื่นใจดูสมจริงมว๊ากกกกก

Transport Corridor

อันนี้เป็นจุดเตรียมเหล่าเจ้าหน้าที่ S.H.E.I.L.D ทั้งหลายก่อนขี้นยาน ซึ่งจะมีการทำงานร่วมกันระหว่างเนื้อเรื่องของอนิเมชั่นบนจอกับการแสดงของเหล่าเจ้าหน้าที่สตาฟและฉากที่อยู่ตรงหน้าเรา ซึ่งต้องยอมรับว่าช่วยให้เราได้อินจริงอะไรจริงและสร้างอารมณ์ร่วมเหมือนอยู่ในเนื้อเรื่องจริงๆ

4D MOTION RIDE

ในห้องนี้เหล่าผู้เล่นจะได้นั่งบนกระสวยหรือ Transport Shuttle เพื่อดูการต่อสู้ระหว่างเหล่าซูเปอร์ฮีโร่กับเหล่าร้ายในแบบ 4 มิติ ซึ่งต้อง ‘ยอมใจ’ การออกแบบจอโค้งรอบทิศทางและภาพสามมิติที่ทำงานร่วมกับเก้าอี้ติดไฮโดรลิกทั้งโยกทั้งสั่น มีน้ำพุ่งกระจาย มีลมตีขาตีหน้า เรียกได้ว่าเหมือนเราได้ร่วมบินแบบบ้าระห่ำไปกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่เราชื่นชอบจริงๆ

Training Center

ศูนย์ฝึกที่ให้ผู้เล่นเลือกเล่นเกมต่างๆ โดยในขณะนี้มี 3 เกมส์ให้เลือกระหว่าง โดดสูงกับ แบล็ค แพนเธอร์ ฝึกบินกับ ไอรอน แมน  และทดสอบน้ำหนักกำปั้นกับ เดอะ ฮัลค์ โดย 1 คนจะเล่นได้ 1 เกมเท่านั้นเพื่อกระจายโอกาสให้ผู้เล่นคนอื่นๆ นอกจากนี้หลังจากเล่นเกมเสร็จเราจะได้เดินชมและถ่ายรูปร่วมกับเหล่าอาวุธและเครื่องประดับคู่กายของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่ชื่นชอบได้อีกด้วย

The Astral Plane

ก่อนจะถึงจุดสุดท้ายหลังจบการฝึกแล้ว เจ้าหน้าที่จะพาผู้เล่นทุกคนเข้าสู่ห้องมืดๆ แล้วให้ชมวีดีโออนิเมชั่นที่จะมีการบอกใบ้ถึงซูเปอร์ฮีโร่ชุดต่อไปที่จะมาพบกับพวกเราสำหรับคอนเทนต์ของแอตแทร็กชั่นในอนาคต

Secret “Meet & Greet”

และแล้วก็ถือเป็นกิจกรรมสุดท้ายที่น่าตื่นเต้นทีเดียวสำหรับการถูกสุ่มให้ได้พบกับซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งจากข้อมูลที่ได้มาทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของทาง THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND เล่าว่าตัวแบบต้องผ่านการคัดเลือกให้ตรงตามลักษณะที่คอมิคกำหนดทั้งส่วนสูง มัดกล้ามเนื้อและรูปร่างที่ต้องตรงแบบแผนที่ทาง MARVEL กำหนดมา ดังนั้นความรู้สึกที่ได้ก็จะไม่ต่างจากการได้พบซูเปอร์ฮีโร่ตัวจริงเลย  โดยตรงนี้แนะนำว่าใครไปเป็นกลุ่ม ควรแยกพบซูเปอร์ฮีโร่ทีละคนทีละห้องจะได้ภาพของซูเปอร์ฮีโร่ที่หลากหลาย ซึ่งภายในห้องจะมีพนักงานที่ให้บริการถ่ายรูปด้วยโทรศัพท์มือถือของเรา (เพราะฉะนั้น ชาร์จแบตให้เต็มก่อนเข้าเล่นนะจ๊ะ)

 

VILLIAN CONTAINMENT

หลังเสร็จภารกิจเราจะได้เดินผ่านจอภาพ LED ที่ทำหน้าที่เหมือนคุกที่คุมขังเหล่าร้ายทั้งสามจากภารกิจนี้ โดยจะมีภาพหน้าวายร้ายตัวฉกาจปรากฎบนจอ

PICK UP CENTER CARDS

และทิ้งท้ายให้ได้เก็บความประทับใจกลับบ้าน ด้วยบัตรพลาสติกแข็งเพื่อยืนยันว่าเราได้เข้าเป็นเจ้าหน้าที่หน่วย S.H.E.I.L.D อย่างเต็มภาคภูมิ ซึ่งความพิเศษก็คือที่ผ่านมาใครร่วมกิจกรรมนี้ในต่างประเทศ ถ้าต้องการบัตรตัวนี้จะต้องเสียเงินเพิ่ม แต่ทาง THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND ให้บริการออกบัตรนี้หลังเสร็จภารกิจให้แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม เพราะออกประตูไปเหล่าเจ้าหน้าที่ S.H.E.I.L.D ทุกท่านก็ต้องไปละลายทรัพย์ใน THE MARVEL EXPERIENCE SUPER STORE อยู่แล้ว (555)

ข้อแนะนำสำหรับโซน Attraction

  • กิจกรรมนี้เหมาะสำหรับเด็กโตอายุตั้งแต่ 8 ปีขี้นไปและสามารถอยู่ในห้องมืดได้ และขึ้นเครื่องเล่นที่มีความสั่นสะเทือนได้
  • หาเพื่อนร่วมกิจกรรมไปด้วยอย่างน้อยสักคน เพราะจะได้รูปถ่ายคู่กับฉาก และตอนเล่นเกมได้อย่างสวยงาม
  • ควรให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หน่วย S.H.E.I.L.D อย่าเหนียมอาย สนุกกับกิจกรรมเต็มที่
  • เข้าห้องน้ำก่อนเริ่มกิจกรรมให้เรียบร้อย โดยระยะเวลากิจกรรมรวมจะอยู่ที่ 1 ชั่วโมง 45 นาทีโดยประมาณ
  • เป็นไปได้หากอยากทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่ Avengers Café ควรใช้บริการหลังร่วมกิจกรรมเสร็จเพราะจะได้ไม่พะวงเรื่องการเก็บแก้วน้ำเป็นที่ระลึก

งัดแงะโซนอื่นๆ

THE MARVEL EXPERIENCE SUPER STORE

ร้านขายของที่ระลึก แหล่งละลายทรัพย์สำหรับแฟนๆซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวลที่แท้ทรู โดยตัวร้านค้ามีทั้งหมด 2 ชั้น ตัวสินค้าโดยรวมในช่วงแรกอาจยังไม่เยอะมากและไฮไลต์เด็ดอยู่ที่ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าจะมีของไทยที่ทาง MARVEL ได้ร่วมมือกับ FBT ออกคอเล็คชั่นพิเศษมา  ซึ่งข้อดีคือทำให้ตัวสินค้ามีราคาไม่แพงมากนักเมื่อเทียบกับสินค้า MARVEL ในประเทศอื่นๆ สำหรับชั้นแรกก็จัดเต็มสินค้าที่แสดงอัตลักษณ์ของเมืองไทยอย่างกางเกงมวยที่ออกคอเลคชั่นมา 4 แบบตามฮีโร่ดังทั้ง กัปตันอเมริกา แบล็ค แพนเธอร์, ไอรอนแมน และสไปเดอร์แมน  ราคาพันนิดๆ

ส่วนเสื้อผ้าก็ไม่แพงมากมีทั้งเสื้อยืด เริ่มที่สามร้อยกว่าบาท เสื้อโปโลพิมพ์ลายการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่อยู่ที่ 599 บาท ไป เสื้อผ้ายืดสำหรับออกกำลังกายอยู่ที่ราคาเจ็ดร้อยกว่าบาท หมวกเริ่มต้นที่ 499 บาทและเสื้อแจ๊คเก็ตราคาเริ่มที่พันกว่าบาท

นอกจากนี้ในซูเปอร์สโตร์ชั้นหนึ่งยังมีบรรดาของใช้ ของเล่นและแกตเจ็ตลิขสิทธิ์ MARVELที่น่าสนใจมากมายทั้ง หมอน ประเภทต่างๆ ตุ๊กตา หุ่นฟิกเกอร์ หน้ากาก หน้ากากพร้อมแว่น AR และบรรดาอุปกรณ์มือถือ โคมไฟ สำโพงบลูทูธ เรียกได้ว่าใครมีหมื่นหมดหมื่นนะจ๊ะสำหรับชั้นแรก

และในชั้นที่สองก็มีสินค้าที่น่าสนใจไม่แพ้กันอย่างคือแก้วมัคเซมามิคที่ออกแบบได้อย่างสวยงามราคาที่สองร้อยกว่าบาท รวมถึงกระบอกใส่น้ำดื่มของเด็กเริ่มที่ราคาน่ารักๆ 99 บาท ไปจนถึงกระเป๋าเป๊ราคาหนึ่งพันกว่าบาท ซึ่งในชั้นสองนี้จะเน้นสินค้าเด็กเป็นส่วนใหญ่ โดยมีโซนกิจกรรมต่อเลโก้ ให้ได้ใช้เวลาว่างร่วมกันด้วย  ส่วนเสื้อผ้าจะมีสินค้าบางอย่างที่ชั้นแรกไม่มี แต่ชั้นนี้บอกไว้ก่อนว่าไม่ได้เน้นเสื้อผ้าผู้ใหญ่มากนักนะจ๊ะ หนักที่สินค้าคุณหนูซะมากกว่า แล้วก็จะมีหนังสือนำเข้าจากต่างประเทศเพื่อให้แฟนมาร์เวลสายเนิร์ดได้ซื้อเก็บกันด้วย

MARVEL ADVENTURE ZONE

โซนเด็กเล่นสำหรับคุณหนูที่เน้นกิจกรรมเคลื่อนไหวทั้งการคลาน การขึ้นบันได ทางลาดชัน และสไลเดอร์ตามคาแรกเตอร์ซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวล โดยมีค่าบริการอยู่ที่ 350 บาทต่อ 2 ชั่วโมง และราคาเหมา 500 บาทเล่นได้ทั้งวัน ส่วนผู้ปกครองเสียเพิ่มท่านละ 100 บาท  โดยนอกจากนี้ยังมีห้องจัดปาร์ตี้สำหรับโอกาสพิเศษเช่น จัดงานวันเกิดให้เด็กๆก็สามารถจัดได้ที่ MARVEL ADVENTURE ZONE

AVENGERS CAFÉ

คาเฟ่สำหรับเหล่าเจ้าหน้าที่ S.H.E.I.L.D อย่างพวกเราก็มีให้บริการใน 2 ส่วนได้แก่ Super Hero Snack Bar – Avengers Café ตรงนี้จะให้บริการอาหาร และของทานเล่นรวมถึงน้ำเปล่า น้ำอัดลมธรรมดา  และ Power Refreshment ที่ให้บริการเครื่องดื่มทั้งกาแฟสดและโซดาสูตรพิเศษที่ทางเราได้ทดลองมา  4 รสชาติจาก 6 รสชาติ  ซึ่งจะขอรีวิวสั้นๆดังนี้

  • S.A. Soda แรงบันดาลใจจาก กัปตันอเมริกา ซึ่งขอยกให้เป็นเครื่องดื่มที่อร่อยที่สุดที่ได้ลอง ด้วยส่วนผสมทั้งไซรัปสตรอเบอรี่ กับบลู โอเชี่ยนที่ให้ความเปรี้ยวหวานกำลังดีมาตัดกับไซรัปกลิ่นไวต์ช็อคโกแลตเพิ่มความซ่าด้วยโซดาได้อย่างลงตัว 
  • King Coffee แรงบันดาลใจจาก แบล็ค แพนเธอร์ กาแฟเอสเปรสโซ่เข้มๆนำรสหวานซ่าของโค้กแล้วตบด้วยกลิ่นวานิลลา น่าจะถูกใจคนที่ลังเลว่าจะกินโค้กหรือกาแฟดี

  • Thunder Bolt แรงบันดาลใจจาก ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า พระเอกเครื่องดื่มนี้น่าจะเป็นไซรัปกลิ่นชอร์ตเบรดคุกกี้ที่มาผสมกับน้ำแอ็ปเปิ้ลและฟองนม เพิ่มความซ่าด้วยโซดา จนรสชาติฟาดฟันกันในปากจนเหมือนใครเอาเวเฟอร์มาละลายน้ำให้กิน อ่ะใครชอบเครื่องดื่มหวานๆอาจจะถูกใจ
  • Green Smash แรงบันดาลใจจากเดอะฮัลค์ พี่ยักษ์เขียวก็ต้องใช้ชาเขียวมัตฉะเป็นพระเอกอันนี้ไม่แปลกใจ แต่ไอ้การเพิ่มความเกรี้ยวกราดด้วยโยเกิร์ตกับนมนี่คือคอมบิเนชั่นที่ทำให้เราเข้าใจการกลายร่างอย่างแท้ทรู รสชาติทั้งชาเขียวและน้ำเปรี้ยวแย่งกันเด่นในปาก คือโดยรวมก็ไม่แย่ แต่ประหลาดไม่แพ้โดนกัมมันตรังสี เลยทีเดียว

ส่วนเครื่องดื่มอีก 2 เมนูที่ไม่ได้ลองได้แก่ Android Gems แรงบันดาลใจจาก วิชั่น โดยใช้ไซรัปรสมะม่วงและมิกซ์เบอรี่มาผสมโซดาแต่งหน้าด้วยเจลลี่เคี้ยวหนึบ  และLiquid Metal แรงบันดาลใจจาก ไอรอนแมน ที่นำไซรัปผลไม้มาแช่แข็งในรูปก้อนน้ำแข็งสี่เหลี่ยมแช่ในน้ำโซดา

ส่วนอาหารที่ Super Hero Snack Bar – Avengers Café ก็จะมาในรูปอาหารฟาสต์ฟู้ด คุณภาพทั่วไปราคาเริ่มต้นที่เมนูละ หนึ่งร้อยกว่าบาท

 

กล่าวโดยภาพรวมแล้ว ต้องถือว่า THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND มอบประสบการณ์ส่วนหนึ่งของคอนเทนต์แนวซูเปอร์ฮีโร่ได้ดีทีเดียว แม้ว่าความสมบูรณ์จะยังไม่เต็ม 100 แต่ประสบการณ์ในส่วนของ แอตแทร็กชัน ก็ถือว่าคุ้มค่าตั๋วหลักพัน เพราะไม่ต้องบินไปไกลถึงเมืองนอกและราคาสินค้าที่ระลึกก็ถือว่าจับต้องได้ โดยเราก็หวังว่าจะได้สัมผัสประสบการณ์แบบนี้ไปนานๆและได้มีโอกาสเห็นคอนเทนต์ที่หลากหลายเปลี่ยนไปเรื่อยๆ และกลายเป็นจุดท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครที่สำคัญต่อไปจ้า

แถมท้ายด้วยมุมถ่ายรูปในห้องน้ำ!