ภาพยนตร์ RoboCop กำลังจะได้รับการรีบูทอีกครั้งภายใต้ชื่อ RoboCop Returns โดยได้ นีล บลอมแคมป์ มารับหน้าที่กำกับ และ จัสติน โรดส์ ที่กำลังร่วมเขียนบท Terminator 6 อยู่ในขณะนี้ จะมารับหน้าที่เกลาบทให้เรียบเนียนมากขึ้น จากสคริปต์ดั้งเดิมของ เอ็ด นูมิเยร์ และ ไมเคิล มายเนอร์ ซึ่งร่วมเขียนบท RoboCop ต้นฉบับเมื่อปี 1987 และจะรับหน้าที่อำนวยการสร้างด้วย

บทดั้งเดิมของ RoboCop Returns นั้นจะเดินเรื่องต่อจาก RoboCop ของผู้กำกับ พอล เวอโอเวน เมื่อปี 1987 ซึ่งตำรวจเหล็กผู้นี้ได้กลับมากวาดล้างอาชญากรรมและคอรัปชั่นในเมืองดีทรอยต์ ในขณะที่ความวุ่นวายอย่างไร้อารยธรรมกำลังก่อตัวขึ้น

เอ็ด นูมิเยร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Deadline ว่า ผู้กำกับ พอล เวอโอเวน นั้นไม่สนใจที่จะสร้าง RoboCop 2 ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการเมือง และนั่นทำให้ทางผู้สร้างนำผู้เขียนบทรุ่นใหม่มาแทน และมอบหมายให้ ไอร์วิน เคอร์ชเนอร์ จาก The Empire Strikes Back มารับหน้าที่กำกับแทน

เมื่อ เอ็ด นูมิเยร์ และ ไมเคิล มายเนอร์ ได้รับโอกาสกลับมาเขียนบทดั้งเดิมของ RoboCop Returns พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะเดินเรื่องในธีมมืดหม่นต่อจาก RoboCop ต้นฉนับ โดยไม่สนใจภาคต่อหรือภาครีบูทก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

และสำหรับ นีล บลอมแคมป์ นั้น เป็นผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จในการนำเสนองานแอ็คชั่น-ไซไฟ ที่มีแบคกราวน์เป็นความเสื่อมโทรมของสังคมยุคใหม่ได้อย่างทรงพลัง ไม่ว่าจะเป็น District 9 (2009) และตามมาด้วย Elysium (2013) และ Chappie (2015)

เขาได้กล่าวว่า “สิ่งที่ทำให้ RoboCop มีความพิเศษ คือ เนื้อเรื่องที่รวมเอาแนวตะวันตก, ไซ-ไฟ, ตราม่า และความเป็นมนุษย์ มาเชื่อมโยงกัน และ จัสติน โรดส์ ได้เพิ่มเติมองค์ประกอบที่สุดยอดลงไป ซึ่งเป็นการขยายโลกของ พอล เวอโอเวน ออกไปอีก”

นีล บลอมแคมป์ ในระหว่างกำกับ Elysium

ในขณะนี้ RoboCop Returns ยังไม่ได้ประกาศกำหนดการฉายแต่อย่างใด

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend