Skyler Shuler บรรณาธิการของ The DisInsider ได้เปิดเผยข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า Disney ได้ประชุมร่วมกับ เจมส์ กันน์ ผู้กำกับ Guardians of the Galaxy ทั้ง 2 ภาค เพื่อหารือเกี่ยวกับการจ้างกลับมารับตำแหน่งผู้กำกับอีกครั้ง ซึ่งอาจเป็นการกลับมากำกับ Guardians of the Galaxy Vol.3 อีกครั้ง

The DisInsider ได้เน้นย้ำว่า Disney กำลังพิจารณาว่าจะจัดการกับปัญหานี้อย่างไร

Disney ได้ปลด เจมส์ กันน์ ออกจากโปรเจ็คต์ Guardians of the Galaxy Vol. 3 อย่างกระทันหันเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2018 ที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุมาจากการขุดทวีตเก่าของ เจมส์ กันน์ ขึ้นมาเผยแพร่ ซึ่งมีข้อความเป็นมุขตลกเกี่ยวกับความรุนแรง, เหตุการณ์ 9/11 และเอดส์

ทันทีหลังจากที่ Disney ได้ประกาศการปลด เจมส์ กันน์ เหล่าคนดังมากมายได้ออกมาแสดงความสนับสนุนในตัวผู้กำกับ และต่อด้านการตัดสินใจของ Disney อีกทั้งเหล่านักแสดงใน Guardians of the Galaxy ทั้ง 2 ภาค ยังร่วมกันลงนามในจดหมายเปิดผนึกสนับสนุน เจมส์ กันน์ และเรียกร้องให้ Disney คืนตำแหน่งผู้กำกับ Guardians of the Galaxy Vol.3 ให้แก่ เจมส์ กันน์

เจมส์ กันน์ ในกองถ่าย Guardians Of The Galaxy Vol. 2

สำหรับแฟน ๆ Guardians of the Galaxy ที่คาดหวังว่า เจมส์ กันน์ จะได้กลับมากำกับภาคที่ 3 นั้น อาจรู้สึกมีความหวังขึ้นมาบ้างจากรายงานข้างต้น แต่คงต้องรอลุ้นสักหน่อย เนื่องจากเป็นเรื่องยากที่สตูดิโอใหญ่อย่าง Disney จะเปลี่ยนการตัดสินใจ

ก่อนหน้านี้ไม่นานได้มีรายงานว่า Disney ยังไม่รีบร้อนที่จะตัดสินใจว่าจะใครจะมาเป็นผู้กำกับ Guardians of the Galaxy Vol. 3

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant