ใครอยากได้ไอเดียทำของขวัญวันแม่แบบ DIY มาทางนี้เลย เพราะวันนี้แบไต๋จัดเต็ม รวบรวมไอเดียการทำของขวัญวันแม่ดีๆ มาเพียบ เผื่อว่าใครอยาก DIY ของขวัญชิ้นเดียวในโลกให้คุณแม่จะได้ไอเดียไปทำตามให้คุณแม่ยิ้มแฉ่ง ดีใจที่มีลูกน่ารักๆ กับเค้าบ้าง

การ์ดอวยพรหลายมิติ

ขั้นตอนการทำก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่เตรียมกระดาษทำการ์ดไว้ 2 สี ใบแรกนำมาวาดภาพลวดลายต่างๆ อาจเป็นลายดอกไม้สวยๆ ก็ได้ จากนั้นก็ไล่ตัดแต่ละลาย ให้มีช่องว่างสำหรับนำไปวางทับอีกสี เพื่อให้การ์ดมีมิติขึ้นมา

Polaroid สื่อรัก

จัดการเตรียมพิมพ์รูปสวยๆ กับคุณแม่ออกมา ถ้าจะให้ดีก็ควรเป็นรูปโพลาลอยด์ หรือจะใช้เครื่องพิมพ์รูปอย่าง Instax Share ก็ได้ จากนั้นก็จัดการทำตัวกล้องโพลาลอยด์ดังภาพด้านล่าง แล้วนำรูปที่พิมพ์ออกมามาใส่ไว้ในกล้องโพลาลอยด์กระดาษที่เตรียมไว้ เพียงเท่านี้ก็จะได้โพลาลอยด์สื่อรักแล้ว

https://petapixel.com/

สมุดภาพแทนใจ

ตั้งกล้องถ่ายภาพบอกรักคุณแม่เก๋ๆ อาจเป็นรูปของคุณที่ถือกรอบรูปสวยๆ ที่มีคุณแม่อยู่ในนั้น แล้วพื้นหลังเขียนคำว่า Love Mom และก็ตั้งกล้องโหมดภาพถ่ายต่อเนื่อง เพื่อให้กล้องถ่ายภาพออกมาเองสัก 10 ภาพ จากนั้นก็ทำท่าขยับไปเรื่อยๆ เมื่อเสร็จแล้วก็จัดการพิมพ์รูปเหล่านั้นออกมา และเย็บเป็นเล่มเล็กๆ เมื่อแม่ของคุณเปิดดูโดยการดึงสมุดให้สะบัดขึ้น ก็จะเป็นภาพขยับบอกรักแม่เก๋ๆ ของคุณแล้ว

http://eslamoda.com/

แก้วกาแฟบอกรัก

นำแก้วกาแฟสวยๆ ยี่ห้อที่คุณแม่ชอบทานมา 1 ใบ จากนั้นจัดการวัดกระดาษทำการ์ดสวยๆ ให้พอดีกับการพันรอบแก้ว แล้วเขียนข้อความบอกรักต่างๆ ลงไป พร้อมตกแต่งให้สวยงาม จากนั้นก็นำไปติดกาวแปะกับแก้วกาแฟได้เลย.. และอย่าลืมใส่ของขวัญน่ารักๆ สักอย่างลงไป อาจลองเป็นเมล็ดกาแฟแฮนด์เมดคุณภาพก็ได้

http://eslamoda.com/

ป้ายรักแม่

จะบอกรักแม่ทั้งที ต้องเล่นใหญ่สักหน่อย เริ่มจากหาไม้กระดานสวยๆ มาสักแผ่น จากนั้นก็ใช้ปากกาวาดโครงตัวอักษร MOM ลงไป จากนั้นก็ใช้ตะปูตอกเข้าไปยังแผ่นไม้ แล้วนำเชือกมาร้อยต่อกัน เสร็จแล้วก็นำรูปภาพคู่กับคุณแม่มาตกแต่ง แค่นี้ก็ได้ของขวัญเก๋ๆ สำหรับวันแม่แล้ว

www.hometalk.com

ดอกไม้ให้แม่

ขึ้นชื่อว่าผู้หญิงยังไงก็ต้องชอบดอกไม้ ลองซื้อดอกไม้แห้ง หรือจะทำเองก็ยิ่งเจ๋งเลย (แต่คงต้องทำสำหรับปีหน้าแล้วล่ะ) เอาดอกไม้มาใส่กรอบรูปกระจก วางเป็นลวดลายที่สวยงาม แค่นี้ก็ได้ภาพดอกไม้สวยๆ ไว้ให้คุณแม่มองแบบสบายใจแล้วค่ะ

www.lilyardor.com/

กระเช้าของขวัญเก๋ๆ

เตรียมเงินซื้อเซ็ทสกินแคร์ดีๆ สักเซ็ท พร้อมกับกล่องของขวัญสำเร็จรูปสวยๆ จากนั้นก็หาแจกันสวยๆ พร้อมเทียนหอมดีๆ อาจตกแต่งด้วยดอกไม้แห้งเพิ่มเติม แล้วเขียนการ์ดซึ้งๆ บอกรักแม่ลงไป

http://www.100layercake.com

ช่อดอกไม้วันแม่

เตรียมซื้อดอกไม้มาจัดเป็นช่อดอกไม้สวยๆ อย่าลืมดอกมะลิด้วยล่ะ โดยทำกระดาษสำหรับห่อดอกไม้ให้พิเศษด้วยการเขียนคำบอกรักแม่และคำอวยพรต่างๆ ลงไป

กล่องน้ำหอมสุดพิเศษ

ซื้อน้ำหอมกลิ่นหอมสบายๆ มาสักกลิ่น จัดใส่กล่องสวยๆ ตามด้วยดอกไม้จริงๆ อีกสัก 2-3 ช่อ จากนั้นจัดตกแต่งให้สวยงามและแนบการ์ดบอกรักแม่ลงไปได้เลย

http://kseniablog.tumblr.com/

เลือกได้รึยังคะว่าอยาก DIY ของขวัญอะไรให้คุณแม่ในปีนี้ แบไต๋ก็หวังว่าคุณผู้อ่านจะได้ไอเดียดีๆ กันเรียบร้อยแล้วเนอะ… เพราะคุณแม่แอบรอของขวัญเก๋ๆ จากลูกรักอยู่นะจ๊ะ!