คสช.ออกคำสั่งเด้ง ‘ประภัสร์ จงสงวน’ พ้นผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทยแล้ว โดยมีผลบังคับใช้ทันที คาดทนแรงกดดันไม่ไหวกรณี ‘เด็กหญิงวัย 13 ปี’ ถูกฆ่าข่มขืนบนรถไฟ
เมื่อเวลา 18.49 น. ที่ผ่านมา โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ได้เผยแพร่คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 89/2557 ลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ลงวันที่ 10 ก.ค.2557 ให้ นายประภัสร์ จงสงวน พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

รายละเอียดคำสั่ง
       
       คำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ 
       ที่ 89/2557
       เรื่อง การให้ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย พ้นจากตำแหน่ง 
       
       เพื่อให้การปฏิบัติงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเหมาะสมยิ่งขึ้น หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้ นายประภัสร์ จงสงวน พ้นจากตำแหน่ง ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย 
       
       ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 
       
       สั่ง ณ วันที่ 10 กรกฎาคม พุทธศักราช 2557 
       พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ 
       
       ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์ นายวันชัย แสงขาว ลูกจ้างเฉพาะงานของ ร.ฟ.ท. ก่อเหตุข่มขืนแล้วฆ่าเด็กหญิงวัย 13 ปี ผู้โดยสารตู้นอนรถไฟ เที่ยว 174 สุราษฎร์ธานี – กรุงเทพฯ ทำให้เกิดกระแสเรียกร้องอย่างกว้างงขวางให้นายประภัสร์ ลาออกจากตำแหน่ง ร.ฟ.ท. เพื่อแสดงความรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม นายประภัสร์ ได้ปฏิเสธอย่างเสียงแข็งมาตลอด โดยอ้างว่าการลาออกคือการหนีปัญหา และเขาจะอยู่ในตำแหน่งต่อไปเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกัน เขาก็ยอมรับว่าไม่กล้าที่จะให้ลูกสาวของตัวเองขึ้นโดยสารบนรถไฟเนื่องจากยังไม่มีมาตรฐานด้านความปลอดภัย

557000008074002

ที่มา : manager