สวัสดีคร้าบ กลับมาอีกครั้งนึงกับการรีวิวการ์ตูนต่างๆ นาๆ ที่ผมได้ไปดูมา !! ก็วันนี้ผมได้ไปเจอกับการ์ตูนเรื่องนึงเป็นแนวฮีโร่ชื่อ  My Hero Academia ก็เลยลองนั่งดูเล่นๆ สักพักเพลินนั่งดูจนถึงตอนล่าสุดเลย (ฮา) ก็จะเอามาเขียนรีวิวกัน ถ้าใครชอบการ์ตูนแนวฮีโร่ล่ะก็ และยังไม่เคยดูเรื่องนี้ แบบตัดสินใจอยู่ว่าจะดูดีมั้ย ก็หวังรีวิวนี้จะทำให้คุณตัดใจได้นะครับผม เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาก็ไปเลื่อนลงไปอ่านกันเลยครับผม !!!!

  • ผู้กำกับ : Nagasaki Kenji 
  • ผู้แต่ง/วาด : Horikoshi Kohei 
  • ปัจจุบัน มี 3 Season
  • แนว : แอคชั่น / ตลก / ซูเปอร์ฮีโร่
  • ความชอบส่วนตัว 9/10

แนะนำตัวละคร

มิโดริยะ อิซึคุ หนุ่มน้อยที่เกิดมาไม่มีอัตลักษณ์ มี ออลไมต์เป็นไอดอลมาตั้งแต่ยังเด็ก มีความฝันที่อยากจะเป็นฮีโร่เหมือนอย่างออลไมต์

บาคุโก คัตสึกิ เป็นเพื่อนร่วมห้องของอิซึคุ เป็นคนก้าวร้าว มักคิดว่าตัวเองเป็นที่ 1 เสมอ มีอัตลักษณ์ในการสร้างระเบิดออกมาจากฝ่ามือได้ ใฝ่ฝันจะเป็นฮีโร่ที่เก่งกว่า ออลไมต์

อุราระกะ โอชาโกะ หญิงสาวที่น่ารัก และเป็นคนแรกในโรงเรียนที่คุยกับอิซึคุ มีอัตลักษ์คือ ซีโร่ กราวิตี้ หรือก็คือทำให้สิ่งที่ตัวเองสัมผัสนั้นมีแรงดึงดูดน้อยลง

ออลไมต์ ฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดในปัจจุบัน เป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพ ครอบครองพลัง วัน ฟอร์ ออล ที่ใช้เสริมสร้างพลังให้กับตัวเองให้แกร่งเกินขีดจำกัด !!


เนื้อเรื่องย่อ

ในปัจจุบันประชากรในโลกกว่า 80 เปอร์เซนต์ เกิดมาพร้อมกับ อัตลักษณ์พิเศษ หรือให้พูดเข้าใจง่ายๆ ก็คือพลังพิเศษนั่นเอง  ทำให้ในโลกมีการก่ออาชญากรรมขึ้นมากมายบุคคลเหล่านั้นถูกเรียกว่า วินเลิน ส่วนคนที่จะต่อกรกับคนเหล่านี้จะถูกเรียกว่า “ฮีโร่” ทำให้อาชีพ ฮีโร่เป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆ คนในปัจจุบัน มิโดริยะ อิซึคุ ในวัยเด็กเองก็เป็นหนึ่งคนที่ฝันอยากจะเป็นฮีโร่ช่วยเหลือคนอื่น แต่เหตุการณ์ที่น่าเศร้าก็เกิดขึ้น เมื่อเค้าเกิดมาพร้อมกับที่ ไร้อัตลักษณ์ และคนที่ไร้อัตลักษณ์ก็ไม่สามารถที่จะเป็นฮีโร่ได้ แต่ทว่าวันนึงเค้าได้ไปพบกับ ออลไมต์ ฮีโร่อันดับ 1 ที่ถูกเรียกว่าสัญลักษณ์แห่งสันติภาพ!! ออลไมต์ ได้เห็นบางอย่างในตัว อิซึกุ จึงได้มอบให้เค้าเป็นผู้สืบทอดพลังของตัวเอง ทำให้ อิซึกุ ได้รับอัตลักษณ์เดียวกับ ออลไมต์ และไปเรียนอยู่ที่โรงเรียน UA โรงเรียนฮีโร่อันดับ 1 จากนั้นการเดินทางบนเส้นทางของฮีโร่ของเค้าก็ได้เริ่มต้นขึ้น !!


รีวิวความรู้สึก

  • ความสวยงามของภาพ 9/10
  • เนื้อหา 8.5/10
  • ความชอบโดยรวม 9/10

ก็จุดที่ชอบของเรื่องนี้เลยคือ อัตลักษณ์ ครับ ผมรู้สึกตื่นเต้นตลอดเลยที่ได้เห็นอัตลักษณ์ต่างๆ ของตัวละครในเรื่องนี้ เพราะชอบความคิดในการดีไซน์พลังของเรื่องนี้มากยกตัวอย่างเช่น พลังที่มีเทปออกมาจากข้อศอก หรือมีท่อเหมือนมอเตอร์ไซต์ออกมาจากขา เป็นต้น พระเอกที่ใฝ่ฝันอยากเป็นฮีโร่ และมีร่างกายอ่อนแอเอามากๆ แต่กลับได้พลังที่แข็งแกร่งที่สุดของฮีโร่มาครอบครอง ทำให้เค้าใช้พลังแต่ละทีเรียกได้ว่า แขนขานี่หักกันเลยทีเดียว เพราะพลังมันมากเกินกว่าที่เค้าจะรับได้ ตรงนี้แหละที่ผมจะลุ้นทุกครั้งว่าเมื่อไหร่มันจะควบคุมพลังได้สักที และอีกอย่างการดีไซต์ตัวร้ายเรื่องนี้ก็เท่สุดๆ เนื้อเรื่องก็ไหลลื่น แบบจบตอนนึงนี่ค้างคาต้องดูตอนต่อไปตลอด ตอนนี้การ์ตูนเรื่องนี้ก็ยังไม่จบ แบบเดินเรื่องยังไม่ถึงครึ่งเลยด้วยซ้ำ สำหรับคนที่ติดตามอยู่คงเซงน่าดู (ฮา) ข้อเสียก็พอมีอยู่ครับ ในบางตอนมันออกจะน่าเบื่อไป เนื้อเรื่องเนือยๆ ก็มี ปูเรื่องนานไปก็มี แต่พอเดือดทีนี่สนุกจนหยุดดูไม่ได้เลยฮะ ก็แนะนำเลยเรื่องนี้ต้องจัดครับผม !!

สรุป สนุกมาก ตื่นเต้นทุกตอน มีเอื่อยๆบ้าง แต่พอเดือดทีก็หยุดไม่อยู่เลยทีเดียว ดูเลยย !!


ก็จบไปแล้วสำหรับการรีวิวการ์ตูนเรื่อง “My Hero Academia” ก็ถ้าผิดพลาดยังไงก็ขออภัยด้วยครับผม สำหรับบทความต่อไปผมจะเอาเรื่องอะไรมารีวิวอีกก็รอติดตามได้ครับผม ส่วนตอนนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่จ้าาาาาาาา <3